Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu trứng Phục sinh sáng tạo giúp các cửa hàng cạnh tranh

Mỗi năm, người Anh tiêu 250 triệu USD để mua trứng Phục sinh. Tình hình cạnh tranh giữa các hãng diễn ra rất gay gắt, và doanh nghiệp nhỏ thường thành công hơn bởi sự sáng tạo.

Quy trình làm ra một quả trứng Phục sinh khổng lồ Quả trứng phục sinh khổng lồ của Bettys1919 nặng 5,4 kg, được làm từ những nguyên liệu cao cấp đến từ nhiều nước như Thụy Sĩ và Venezuela.

 

kinh doanh trung Phuc sinh anh 1
Hai cha con Kerr Dunlop và Flo Broughton bắt đầu Choc on Choc vào năm 2003, tại một ngôi làng gần thành phố Bath. Broughton cho biết hai người cùng tự học làm chocolate và cố gắng cải tiến một chút. “Không phải ai cũng muốn một quả trứng Phục sinh bình thường. Và tôi nghĩ ra việc kết hợp trái cây và chocolate. Sản phẩm quả dừa của chúng tôi có giá 20 bảng Anh và bán rất chạy trong năm nay. Tôi yêu thích việc có thể ăn chocolate mỗi ngày và đó chỉ là một phần công việc”, Broughton nói.
kinh doanh trung Phuc sinh anh 2
Họa tiết trên mỗi quả trứng của Lick the Spoon là độc nhất. Matthew Short, nhà sáng lập Lick the Spoon, cho hay việc trang trí mất khoảng một tiếng. “Công việc phức tạp này mang lại giá trị cho việc kinh doanh của chúng tôi. Vợ tôi (đồng sáng lập công ty), Diana, là một nghệ sĩ kiêm doanh nhân. Vì vậy, cô ấy cố gắng tận dụng tối đa những lợi thế này”, ông nói.

 

kinh doanh trung Phuc sinh anh 3
7 năm trước, The Chocolate Society phá sản. Alasdair Garnsworthy và anh trai quyết định mua tên miền cũng như một nửa doanh nghiệp này. “Khi đã sở hữu công ty, rất nhiều khách hàng đã gọi điện đến và yêu cầu doanh nghiệp đưa những sản phẩm trở lại. Vì vậy, chúng tôi đặt hàng các nhà sản xuất bên ngoài song chất lượng không như ý muốn”, ông nói. Sau đó, người đàn ông này đã tự học hỏi và cảm thấy hứng thú với công việc làm chocolate.

 


kinh doanh trung Phuc sinh anh 4
Sarah Payne, nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Cocoa Loco, bắt đầu công việc kinh doanh bằng cách bán những chiếc bánh brownie chocolate trên eBay. Hiện tại, cô cùng chồng (Rory) có một đội ngũ 15 người và một quán cà phê chocolate ở thị trấn Horsham. “Chúng tôi luôn luôn giữ vững lập trường là không cung cấp ra siêu thị. Chúng tôi không muốn làm điều đó. Chúng tôi không thể cạnh tranh với những hãng khác về giá cả. Song, chocolate của chúng tôi làm bằng tay và nguyên liệu đảm bảo. Thật khó để diễn tả tình yêu của mình với công việc này. Tôi cảm thấy mình may mắn”, cô nói.

 


kinh doanh trung Phuc sinh anh 5
Marc Demarquette, chủ sở hữu Demarrquette, cho hay: “Năm nay chúng tôi kỷ niệm 10 năm hoạt động. Chúng tôi muốn chứng tỏ mình vẫn có thể sáng tạo. Trứng Phục sinh dành cho trường học của Demarquette mất khoảng một tiếng để trang trí. Ông cho biết thiết kế sáng tạo giúp họ cạnh tranh. “Bạn cần mang giá trị cho đồng tiền nhưng cũng cần phải sáng tạo. Bạn phải tạo ra một thứ mà các siêu thị không thể bắt chước”, ông nói. Người đàn ông này thừa nhận liên tục gặm chocolate khi làm việc. “Ngay cả khi bạn có một ngày tồi tệ, chúng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn”, ông chia sẻ.

 

kinh doanh trung Phuc sinh anh 6
“Quả trứng bơ của chúng tôi (khoảng 62 USD) dường như rất hút khách trong năm nay”, Louise Mason, nhà sáng lập Melt, chia sẻ khi được hỏi về loại trứng bán chạy nhất của họ. Nói về nhu cầu trứng Phục sinh ở Anh, bà cho biết: “Khách hàng muốn một thứ gì đó thú vị và đó là cơ hội để chúng tôi thể hiện kỹ năng và sự sáng tạo. Ngoài chuyện kinh doanh, tôi cũng là một chuyên gia về nghệ thuật. Điều này giúp tôi rất nhiều trong việc thiết kế”.

 

kinh doanh trung Phuc sinh anh 7
Audrey’s Chocolates bắt đầu hoạt động từ năm 1961, khi William Pain, một người làm chocolate cho Forrtnum & Mason, nghỉ hưu và mở một cửa hàng chocolate ở Hove, một thị trấn ven biển. Hiện tại, giám đốc điều hành doanh nghiệp là David Burns. “Chúng tôi có một đội ngũ 3-4 phụ nữ chịu trách nhiệm làm hoa trang trí cho trứng Phục sinh bằng tay. Một số người đã gắn bó với chúng tôi trong 30 năm. Phục sinh là thời điểm tốt nhất của cửa hàng, khi hoạt động kinh doanh trở nên sôi động”. ông nói.

 

kinh doanh trung Phuc sinh anh 8
Christina Purnell bắt đầu Sweet Tree by Browns, một cửa hàng chuyên cung cấp các loại bánh chocolate trên Internet, cách đây 3 năm, sau khi bà làm một loạt cây bằng chocolate cho đám cưới của con gái. “Năm nay, cây thỏ (như trong hình) rất phổ biến và bán rất chạy. Chúng tôi sẽ làm lớn hơn vào năm tới”, bà nói. Người phụ nữ này có một nhóm 8 người và liên tục sáng tạo các ý tưởng mới. Những tiếng lành về cửa hàng giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Purnell hy vọng mở một cửa hàng của riêng bà vào một ngày nào đó.

 

kinh doanh trung Phuc sinh anh 9
Anne Weyns thường nói phần khó nhất không phải là tìm ra ý tưởng mà là thực hiện chúng thế nào. Thiết kế bao bì cho những quả trứng bong bóng (như trong hình) của Artisan du Chocolate mất đến 3 tháng để hoàn thành. Weyns muốn chúng trông như đang bay một cách thực sự. “Tôi không làm nghiên cứu thị trường mà cũng chẳng bắt chước người khác. Chúng tôi chỉ nghĩ", bà nói. 

 

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm