Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kiểu khoe dị biệt trên Facebook

Khoe của, trưng hàng hiệu hay ô tô xịn đã trở nên nhàm chán trước các kiểu khoe có một không hai mới mẻ.

Từ lâu, chuyện khoe của trên mạng xã hội đã trở thành văn hóa khoe của được cư dân mạng đặc biệt quan tâm. Nhiều người nói đùa rằng: "Khoe là nghệ thuật, người biết khoe là nghệ sĩ". Chỉ cần một giây phô trương, vô tình sẽ biến thứ bạn muốn khoe với mọi người thành khoe mẽ, thích thể hiện. 

Khoe ảnh trầy da, xước thịt để thu hút sự chú ý hay muốn tìm thấy sự cảm thông? - (Ảnh minh họa).

Từ việc trưng hàng hiệu qua hóa đơn và logo, khoe ô tô xịn qua vô lăng - táp lô, khoe quần áo hàng hiệu đắt đỏ, cho đến những chuyến du lịch nghìn đô ở resort hạng sang.... 

Tuy nhiên, trưng hàng hiệu hay ô tô xịn đã trở nên nhàm chán trước các kiểu khoe dị biệt xuất hiện trong thời gian gần đây.

Vào Facebook của H.N (sinh năm 1993), ban đầu rất dễ có cảm tình với gương mặt xinh xắn. Nhưng chỉ cần ở lại đây lâu, các cư dân online sẽ trở nên chán ngán bởi vài tiếng, cô lại cho ra đời một dòng trạng thái rên rỉ trong đau khổ, nước mắt. Đó là những dòng tâm trạng "Cuộc đời không còn gì đáng chờ đợi, chỉ còn nước mắt”, hay "Khóc một mình, đau một mình, đến khi chết liệu có một mình?" Ban đầu, bạn bè còn lo lắng, liên tục vào an ủi quan tâm. Người không quen biết cũng ra sức vỗ về cô gái có gương mặt xinh xắn nhưng tâm trạng sầu thảm. Về sau thành quen, một ngày cô không rên rỉ thì mọi người lại thấy bất thường.

Không chỉ thả dòng trạng thái buồn chán, H.N còn đăng ảnh rạch tay hoặc chảy máu, ngã xe lên mạng. Ngày trước, mỗi lần cô đăng ảnh máu me lên, các anh ồ ạt vào hỏi thăm, vỗ về. Một cái ảnh rạch tay, ngã xe trầy hết chân tay hút hàng trăm like và vô số bình luận quan tâm.

Thế nhưng, trung bình một tuần H.N lại ngã xe một lần, hoặc tháng chảy máu tay khoảng 2 lượt, chưa kể ốm đau, đánh dấu ơi ở là bệnh viện chục lần... Lúc này, những anh chàng thích like nhất cũng phải ái ngại.

Mới đây, khi H.N đăng ảnh ảnh đứt tay vì làm thức ăn, như thường lệ vẫn kèm theo một câu than thở. Ở dưới, bình luận đầu tiên là "Em này thừa máu hay sao, thừa thì đi hiến máu nhân đạo chứ đừng đăng ảnh kinh dị mãi lên nữa!". Chỉ một phút sau bình luận này đã bị xóa.

Với người có thân hình đẹp như người mẫu, việc khoe ảnh bán khỏa thân hoặc nghệ thuật, thời trang lộ da thịt dễ dàng khiến cư dân mạng phát điên. Nhưng không phải ai cũng có thể trưng ảnh như thế lên mạng, nhất là khi họ không sở hữu một cơ thể đẹp và cách chụp nghệ thuật. 

Catty (Facebook M.L) liên tục “hành hạ thị giác” của những làm bạn với cô trên mạng bằng các bức ảnh tự chụp cận cảnh góc nhạy cảm của cơ thể. Khi thì chụp sát ngực, lúc lại khoe trọn bộ mông hoặc ảnh không mặc gì nằm uốn éo trên giường, chân co lên che đi bộ phận nhạy cảm. Catty ngây thơ nghĩ rằng: chụp như thế mới nghệ thuật, không phô hẳn ra thì không phải khỏa thân rẻ tiền!

Ngày nào Catty cũng miệt mài đăng ảnh khoe cơ thể bằng đủ cách như vậy, với chú thích thể hiện con người yêu tự do, phóng khoáng. Mới đây, cô khiến dân tình phát sốt khi đăng ảnh khoe nửa ngực (nửa còn lại lấy tay che), để lộ hình xăm dài chạy từ bụng xuống chân, điểm xuyết thêm phần hot cho ảnh khoe thân như thường lệ. Tuy nhiên, không một ai cảm được chất nghệ thuật trong bức ảnh này, bởi vòng bụng ngấn mỡ và vòng một không hấp dẫn của Catty, quả thực chưa phù hợp với kiểu chụp ảnh khoe thân. 

Bobby L.., một người biết cô gái này đã lẳng lặng hủy kết bạn sau khi xem bức ảnh nude khó hiểu. Trước đó, cậu cũng phải ấn nút hide (ẩn trên tường trang cá nhận) bởi đập vào mắt là phần mông mà Catty tự hào khoe lên Facebook. Thay vì hùa theo và khen táo bạo cá tính, cậu thú nhận là chưa cảm được kiểu đẹp này, chỉ thấy ghê ghê nên tốt nhất xóa luôn Facebook để không phải nhìn.

http://kenh14.vn/xa-hoi/la-lung-nhung-kieu-khoe-di-tren-facebook-2014050802210454.chn

Theo Pháp luật Xã hội

Bạn có thể quan tâm