Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn tại Indian Wells 2016

Giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm khép lại với chức vô địch dành cho Novak Djokovic và rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Thất bại sớm của Andy Murray

Bất ngờ lớn nhất tại Indian Wells năm nay chính là việc Andy Murray sớm phải dừng bước ở vòng 3. Tay vợt người Vương Quốc Anh cho rằng điều kiện thi đấu nhiều gió và khô hanh là nguyên nhân quan trọng dẫn đến thành tích nghèo nàn của anh. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Murray tại Indian Wells là giành ngôi á quân năm 2009.

Diem nhan tai Indian Wells 2016 anh 1
Andy Murray bị loại sớm tại Indian Well 2016. Ảnh: Getty Images.

Sự vươn lên mạnh mẽ của David Goffin

Đây là giải đấu vô cùng thành công với David Goffin khi anh lọt vào tới bán kết và chỉ dừng bước trước Milos Raonic. Tay vợt người Bỉ gây ấn tượng mạnh với những cú giao bóng đạt vận tốc gần 230 km/h. Bên cạnh đó, Goffin cũng trình diễn những kỹ năng siêu hạng và đẳng cấp của một ngôi sao ở những thời điểm quyết định.

Nadal tiếp tục bất lực trước Djokovic

Mặc dù vào đến bán kết, Rafael Nadal trải qua một giải đấu không thật thành công khi anh vẫn đang vật lộn tìm lại phong độ đỉnh cao. Sự thật, Rafa chưa thể thu hẹp khoảng cách với Djokovic. Giống như nhiều lần đối đầu trước đây, Nole vẫn tỏ ra nhỉnh hơn ở những thời khắc quan trọng để vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha.

Milos Raonic chứng tỏ sự trưởng thành

Nếu chứng kiến những gì Milos Raonic làm được tại Indian Wells năm nay, nhiều người tin tưởng tay vợt người Canada sẽ sớm gặt hái thành công tại các giải Grand Slam. Raonic đang hoàn thiện lối chơi với những cú trả giao bóng chính xác hay những cú thuận tay lợi hại. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của anh cũng được cải thiện rất nhiều. Raonic đang ngày một bản lĩnh và tự tin hơn trên sân đấu.

Djokovic tiếp tục thống trị làng quần vợt nam

Diem nhan tai Indian Wells 2016 anh 2

Novak Djokovic khẳng định vị trí số 1 làng quần vợt nam thế giới. Ảnh: Getty Images.

Novak Djokovic tiếp tục chứng tỏ vị trí số 1 trong làng quần vợt nam với chức vô địch thứ 5 tại Indian Wells. Anh đã chính thức vượt qua số danh hiệu của Roger Federer ở giải đấu này và cân bằng thành tích vô địch Masters 1.000 của Rafael Nadal.

Djokovic là tay vợt hoàn hảo nhất thời điểm hiện tại khi khả năng phòng ngự và tấn công của anh đều tốt. Bên cạnh đó, tay vợt người Serbia còn biết cách xoay chuyển tình thế rất nhanh. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, chắc chắn Nole sẽ còn chạm đến những cột mốc vĩ đại hơn và tiếp tục ghi danh vào lịch sử làng quần vợt nam thế giới.  

Djokovic lập kỷ lục vô địch Indian Wells

Chiến thắng áp đảo 2-0: 6-2, 6-0 trước Milos Raonic giúp Nole lần thứ 5 vô địch Indian Wells, qua đó vượt Roger Federer về số danh hiệu tại giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm.

Thu Hà

Bạn có thể quan tâm