Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dấu ấn ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2021

Tuần lễ thời trang Việt Nam 2021 khép lại vào tối 23/12, đọng lại trong lòng giới mộ điệu là những bộ sưu tập sáng tạo, bay bổng cùng tâm huyết của ban tổ chức, nhà tài trợ.

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 (AVIFW 2021) kết thúc vào tối 23/12 sau màn trình diễn bộ sưu tập của các nhà thiết kế Hoàng Hải, Lê Long Dũng, Hoàng Quyên và Ivan Trần.

Những hình ảnh đẹp

Giây phút cuối, ban tổ chức có màn tri ân dành cho 100 nhân viên - những người đứng sau cánh gà - góp phần giúp người mẫu và các thiết kế tỏa sáng trên sàn runway. Đây là hình ảnh quen thuộc trong các mùa Tuần lễ thời trang Việt Nam nhưng năm nay đặc biệt hơn bởi trải qua nhiều khó khăn vì đại dịch, hàng trăm con người vẫn đồng lòng để cùng tạo nên những đêm diễn thành công. Vì thế, hình ảnh này gây xúc động với khán giả.

Nhìn lại ba ngày diễn ra AVIFW 2021, lần lượt có sự góp mặt của các nhà thiết kế và những bộ sưu tập mới nhất được trình làng, giới mộ điệu hoàn toàn được thỏa mãn. Tại đây, người yêu thời trang như được tưới những dòng nước mát lành, hòa mình trong những thiết kế mới lạ, độc đáo đến từ Hoàng Hải, Minh Châu, Lê Long Dũng, Quý Cao, Tracy Studio, Ivan Trần, Nguyễn Tiến Truyển, Hoàng Quyên...

Nếu Devon Nguyễn mang những thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ tương lai lên sàn diễn, thương hiệu Elisabetta Franchi lại hướng tới hình ảnh phụ nữ thời hiện đại, mạnh mẽ và quyết đoán.

Trong khi đó, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn giữ vai trò mở màn với bộ sưu tập Chạm và Thanh Hằng là người mẫu mở đầu show diễn. Bộ sưu tập lan tỏa tinh thần vui tươi và tích cực cho mọi người trong những ngày tháng cuối năm.

30 thiết kế của Ivan Trần lại toát lên tinh thần tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ hiện đại, độc lập, mạnh mẽ như cách mọi người vượt qua một năm nhiều biến động.

Bộ sưu tập Reborn (tạm dịch: Tái sinh) đến từ Hoàng Hải lại là sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại. Sau đại dịch, mọi người đều cảm nhận được những đau thương, mất mát, vì vậy Hoàng Hải mang đến bộ sưu tập có màu sắc tươi mới, mạnh mẽ như cách TP.HCM tái sinh sau quãng thời gian đóng băng.

Bên cạnh đó, Minh Châu, Lê Long Dũng, Quý Cao, Tracy Studio, Nguyễn Tiến Truyển hay Hoàng Quyên đều có những sáng tạo riêng, mang dấu ấn cá nhân.

Có thể nói, do thời gian diễn ra gấp rút nên số lượng nhà thiết kế góp mặt ở AVIFW 2021 không thể đông đảo như mọi năm song bù lại, sự xuất hiện của các nhà thiết kế trẻ mang tới làn gió mới.

Không những thế, nhìn hình ảnh những bước catwalk uyển chuyển, điêu luyện của các tên tuổi như Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, H'Hen Niê, Khánh Vân... cũng như hàng trăm người mẫu khác, khán giả cảm nhận được cảm hứng, năng lượng của họ. Cũng như các nhà thiết kế, dường như tất cả năng lượng, cảm xúc tích tụ trong người mẫu sau thời gian dài nghỉ dịch, đã được họ bung tỏa trên sàn diễn của AVIFW 2021.

Sự đồng hành bền bỉ

Điều thú vị ở AVIFW 2021 không thể không nhắc tới là sự đồng hành của thương hiệu nước uống đóng chai Aquafina. Thời gian đại dịch bùng phát, tất cả ngành kinh tế đều không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Nhưng thương hiệu này vẫn tiếp tục sát cánh với Tuần lễ thời trang Việt Nam. Điều đó chứng tỏ Aquafina luôn giữ vững tinh thần phát triển gắn chặt với thời trang.

Trong quá khứ, thương hiệu này từng phát hiện cho làng mốt Việt những nhà thiết kế tài năng như Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hòa, hay Lê Ngọc Lâm thông qua cuộc thi cuộc thi Aquafina Pure Fashion.

Lần này, trong chương trình đánh dấu sự hồi sinh của thời trang Việt, dòng nước trong lành, tươi mát từ Aquafina cũng chính là biểu tượng cho những cú chuyển mình trong giới thời trang, nhịp đập của giới mộ điệu.

Vì vậy, không chỉ góp phần khuấy động sân khấu, Aquafina còn giúp khán giả gắn kết với thời trang và AVIFW 2021 thông qua thử thách chơi mini game. Theo đó, khán giả có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn khi gửi ảnh chụp với bộ trang phục thời trang nhất của bản thân, tạo dáng sành điệu bên Aquafina. Mini game này đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia.

Khép lại AVIFW 2021 là những cái nắm tay thân tình giữa đơn vị tổ chức, nhà tài trợ, nhà thiết kế cùng các người mẫu, nhân viên hậu trường. Sự đồng lòng đó chứng tỏ tình yêu cũng như nhiệt huyết của ê-kíp với thời trang Việt.

Bà Trang Lê, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, từng nói: "Đây là thời điểm khó khăn cho mọi người nói chung và các nhà thiết kế cũng như thương hiệu thời trang Việt Nam nói riêng. Nhưng tôi tin nếu 'nắm tay nhau' chắc chắn chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này".

Trở lại với chủ đề “Shining Life" (tạm dịch: Thắp sáng cuộc sống), Aquafina - Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 đánh dấu cột mốc mới, đón chào "bình thường mới" của làng thời trang Việt Nam sau gần một năm yên ắng. Aquafina - thương hiệu nước uống đóng chai hàng đầu Việt Nam - tự hào đồng hành cùng chương trình, lan tỏa thông điệp giữ vững niềm tin, thắp sáng cuộc sống bằng những tia sáng rực rỡ do chính bạn tạo nên.

Để theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, độc giả truy cập fanpage Aquafina.

Hải Thanh - Giang Uyển Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm