Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ban nhạc 'họ hàng' với điệu nhảy cáo đang gây bão

Nếu như nhạc Âu Mỹ, Hàn được yêu thích bởi sự đa dạng trong tiết tấu, trẻ trung trong thể hiện thì khi đến với nhạc Bắc Âu, người nghe sẽ cảm nhận được thêm chiều sâu của một thế giới âm nhạc nổi loạn.

Mới đây nhất, ca khúc “The fox” của anh em nhà Ylvis đã góp phần khẳng định thêm sức mạnh của dòng nhạc Bắc Âu hiện đại với điệu nhảy mới lạ, cuồng nhiệt thu hút vượt mặt cả "ông trùm" Gangnam Style. Có thể nói Ylvis là ban nhạc đã có công lớn trong việc hâm nóng lại tên tuổi của những của những nghệ sĩ Bắc Âu trong lòng người yêu nhạc trên khắp hành tinh...

Cùng điểm lại một số ban nhạc Bắc Âu đình đám, có nhiều fan trên thế giới.

Ylvis - Na uy

Anh em nhà Ylvis.
Điệu nhảy cáo cuồng nhiệt trong MV The fox.
Ca khúc này vẫn đang chiếm giữ những vị trí cao trong bản xếp hạng âm nhạc thế giới.

Ylvis có lẽ là cái tên xuất hiện với tần suất chóng mặt trên các trang báo trong thời gian vừa qua. Đây là  nhóm nhạc Na-uy được thành lập từ năm 2000 với hai anh em nhà Ylvisåker gồm Bård Urheim Ylvisåker (sinh năm 1982) và Vegard Urheim Ylvisåker (sinh năm 1979). Tuy nhiên, chỉ đến khi cho ra mắt MV The fox, Ylvis mới thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới.

Với “điệu nhảy cáo” cuồng nhiệt đầy mới lạ, chỉ sau 14 ngày, MV The fox đã đạt mốc 32 triệu lượt xem, vượt mặt Gangnam Style của chàng béo PSY với 10 triệu lượt xem sau 19 ngày đăng lên youtube. “Điệu nhảy cáo” của hai anh em nhà Ylvis hiện đang đứng ở vị trí thứ 29 trong bảng xếp hạng Billboard của Mỹ trong tuần vừa qua.

The Blue Van – Đan Mạch

Những chàng trai cá tính của The Blue Van.
Họ luôn khiến người hâm mộ phát cuồn mỗi lần mình xuất hiện.
 The Blue Van là nhóm nhạc thần tượng của rất nhiều rocker.

Nhóm nhạc gồm có 4 thành viên kỳ cựu Steffen Westmark, Soren Christensen, Allan Villadsen and Per Jorgenson. Đây là một ban nhạc Đan Mạch lừng danh chuyên dòng blues rock và alternative, giàu kinh nghiệm với hơn 500 buổi biểu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ và châu Âu.

The Blue Van đã từng đến Việt Nam biểu diễn cùng với ban nhạc Ngũ Cung, Silent, UnlimiteD và nhiều ban nhạc hay nhất trong nước tại Hà Nội, Huế, TP. HCM năm 2009. Chính sự kiện này đã tạo nên một cơn sốt lớn trong lòng fan yêu nhạc rock lúc bấy giờ.

The Lordi – Phần Lan

Ban nhạc quái dị - The Lordi.
The Lordi là nhóm nhạc Phần Lan từng lưu diễn qua rất nhiều quốc gia.

Ban nhạc rock The Lordi thành lập từ năm 1996, nổi tiếng với phong cách thời trang quái dị, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu họ luôn hóa thân vào những con quỷ mang hình thù ghê rợn đến nỗi khi tham gia biểu diễn tại Hy Lạp, họ được gọi là “ban nhạc ma quỷ”. Sau nhiều lần thay đổi thành viên, tính đến thời điểm hiện tại “con khủng long hard rock của Phần Lan” biểu diễn với 5 thành viên: Tomi "Mr. Lordi" Putaansuu, Jussi "Amen" Sydänmaa, Samer "OX" el Nahhal, Mana và Hella. The Lordi đã cho ra mắt 9 album, mới nhất trong năm 2013 là album To Beast or Not To Beast được phát hành rộng rãi trên 30 quốc gia gồm có Mỹ, Nhật và toàn châu Âu.

Looptroop Rockers

Bốn chàng trai gắn bó của Looptroop Rockers.
Ban nhạc Thụy Điển đã có hơn 12 năm ca hát và sát cánh cùng nhau.

Looptroop Rockers có tiền thân từ ban nhạc Looptroop được thành lập từ năm 1991 với hai thành viên Promoe và DJ/Producer Embee, sau đó nhóm tiếp nhận thêm CosM.I.C và Supreme. Với 12 năm hoạt động, những chàng trai xứ Thụy Điển đã khẳng định được dấu ấn riêng của mình trên khắp thế giới. Dưới tên Looptroop Rockers, nhóm đã phát hành được 3 album, mỗi album ra mắt đều được tiêu thụ hàng trăm ngàn bản, đặc biệt là album Good Thing (2008) và Professional Dreamers (2011).

Với những gì mà các chàng trai xứ Bắc Âu thể hiện, đặc biệt là cơn sốt của “điệu nhảy cáo” đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây đã để lại dấu ấn rất riêng của họ trong lòng khán giả hâm mộ trên toàn thế giới.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm