Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhu Đặng - chàng đạo diễn 9X cá tính của MV 'Thật bất ngờ'

Không theo trường lớp đào tạo bài bản về nghề đạo diễn, vì vậy Nhu Đặng luôn cố gắng hoàn thiện mình qua từng sản phẩm. 9X hiện khá nổi tại Hà Nội và được nhiều nghệ sĩ tin tưởng.

Đồng hành cùng Ứng Duy Kiên trong việc sản xuất thành công hai MV Thật bất ngờ (ca sĩ Trúc Nhân) và bản demo MV Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) là đạo diễn trẻ Đặng Đình Nhu. Chàng trai sinh năm 1991 đã mang tới cái nhìn mới mẻ về tài năng của thế hệ 9X.

Đặng Đình Nhu là đạo diễn chính của MV Thật bất ngờ do ca sĩ Trúc Nhân thể hiện.

Ứng Duy Kiên kể chuyện bị vợ đánh trong MV 'Thật bất ngờ'

Vào vai cặp đôi cãi nhau vì ghen tuông, Ứng Duy Kiên yêu cầu Thanh Huyền phải đánh thật đau để mang lại tiếng cười cho người xem.

Muốn trở thành đạo diễn từ nhỏ

Xuất thân trong gia đình nghệ thuật, sự nghiệp của chàng sinh viên Kiến trúc khởi đầu từ những clip ca nhạc quay cho mẹ. Niềm đam mê trong Nhu Đặng lớn dần sau khi tự mày mò, tìm hiểu về công việc này.

Năm 2011, 9X tình cờ nhận lời mời quay video mashup Price Tag - I’m yours của anh họ (ca sĩ Edward Nguyen). Sản phẩm đầu đem đến cho chàng trai nhiều bất ngờ khi clip lọt top 10 hiện tượng YouTube của năm. Đây là một trong những động lực chính giúp Nhu Đặng quyết tâm tiến đến giấc mơ trở thành đạo diễn.

Ngoài việc nâng cao khả năng sáng tạo của bản thân, chàng trai cũng chú trọng việc truyền tải thông điệp hình ảnh ý nghĩa tới khán giả. Không được học hành bài bản về nghề, song với sự thành công bất ngờ từ các clip bán chuyên cho người nhà và bạn bè, Nhu Đặng quyết tâm gây dựng sự nghiệp theo cách nghiêm túc hơn.

Không mấy khi chụp hình, phần lớn số ảnh của Nhu Đặng đều do bạn bè ghi lại lúc anh không chú ý.

Để đáp ứng những nhu cầu về ý tưởng và hình ảnh đẹp, chàng đạo diễn trẻ tự tìm tòi, học hỏi trên YouTube, các trang mạng hướng dẫn chuyên môn. Nhu Đặng cũng tích cực tham khảo ý kiến từ bạn bè, nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm.

Sau một thời gian thử sức với công việc, anh gặt hái một số thành công đầu qua những sản phẩm như MV Ăn gì đây (Mr.T, Hoà Minzy, Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh) và một số phim ngắn… 9X còn giữ vai trò đạo diễn của kênh YouTube Kem Xôi TV được giới trẻ yêu mến.

Là cộng sự tốt trong công việc

Không dừng lại ở vai trò chịu trách nhiệm chỉ đạo quá trình thực hiện tác phẩm, định hướng những hiệu quả hình ảnh và nghệ thuật cho bộ phim, MV nhạc, Đặng Đình Nhu còn luôn nhen nhóm các ý tưởng và thông điệp muốn truyền tải rộng rãi đến khán giả. Vì vậy, bên cạnh nghề đạo diễn, chàng trai cũng thường xuyên đóng góp ý tưởng, kịch bản, tham gia hỗ trợ trong khâu hậu kỳ.

Nhanh nhạy, linh hoạt trong công việc, song Nhu vẫn tự nhận mình còn phải học hỏi thêm nhiều điều. “Thành công của một bộ phim không chỉ kể đến đạo diễn, mà còn phải nói đến sự giúp đỡ, hy sinh của các cộng sự. Nhờ sự chuyên nghiệp, hỗ trợ nhau trong công việc, chúng mình mới tạo ra được sản phẩm có hiệu ứng tốt” - 9X khiêm tốn chia sẻ.

Nhu Đặng và Kiên Ứng những đạo diễn trẻ khá nổi của Hà thành. Trong cuộc sống, cả hai là bạn bè thân thiết.

Chơi thân suốt 4 năm với chàng đạo diễn trẻ, Ứng Duy Kiên cho biết, Nhu Đặng không chỉ là cộng sự tuyệt vời trong công việc, mà còn là người bạn tốt của hot boy.

Chàng trai sinh năm 1992 chia sẻ: “Chúng mình rất ăn ý với nhau trong cách làm việc, hầu như không bao giờ có xích mích. Đối với mình, Nhu là đạo diễn có khả năng, cầu tiến và luôn muốn phát triển chuyên môn bản thân. Trong cuộc sống, cậu ấy sống tình cảm. Có lẽ vì thế, những hình ảnh, sản phẩm Nhu mang đến cho khán giả thường có tính nhân văn cao”.

Còn đối với cô nàng thiết kế mỹ thuật Kelly Hoàng, từng hợp tác với Nhu Đặng trong 3-4 dự án, gần đây nhất là MV Thật bất ngờ của ca sĩ Trúc Nhân: “Mình thích làm việc cùng Nhu. Anh ấy thẳng tính, biết mình muốn gì và cũng là người có tài. Dù không theo học trường lớp điện ảnh nào, anh vẫn hiểu biết khá nhiều, khiêm nhường trong công việc, không tạo áp lực cho người đồng hành”.

Trưởng thành từ trong suy nghĩ

Nhu Đặng cho biết, là người thuộc thế hệ trẻ, năng động, song tính cách của anh có phần già dặn hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Để trưởng thành như ngày hôm nay, chàng trai từng thử sức với không ít công việc làm thêm, kiếm tiền từ khi còn ít tuổi.

“Qua mỗi công việc, mình học hỏi được nhiều điều, từ cách giao tiếp đến xử lý mỗi tình huống gặp phải. Từ đó, bản thân trưởng thành và có suy nghĩ sâu sắc hơn về cuộc sống” - 9X nói.

Theo đuổi công việc tự do, thường xuyên gấp rút trong mỗi dự án, thời gian là một trong những yếu tố quan trọng đối với Đặng Đình Nhu. Song 9X vẫn không quên giữ sức khỏe. Anh luôn chủ động trong vấn đề sắp xếp kế hoạch, sinh hoạt hợp lý, giữ tinh thần tốt để đảm bảo cường độ công việc.

Sau thời gian thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, Nhu Đặng có thêm nhiều mối quen biết, những người bạn tốt và các đối tác nổi tiếng, tin tưởng. Mỗi khi nghỉ ngơi, chàng trai thường dành thời gian thực hiện các sở thích cá nhân như đi du lịch, nghe nhạc và đọc sách về lĩnh vực khoa học, vũ trụ...

Thời gian tới, 9X chuẩn bị cho mình một số kế hoạch, dự án mang nhiều tính sáng tạo, đặc biệt hơn. "Luôn coi trọng những gì mình theo đuổi, dành toàn tâm huyết cho sản phẩm" là quan niệm và yếu tố giúp Nhu Đặng thành công trong cuộc sống.

Những 9X đứng sau thành công của MV ‘Thật bất ngờ’

Ít ai biết rằng, những người tham gia sản xuất "Thật bất ngờ" còn khá trẻ tuổi. Họ đã gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm đạo cụ, thiết kế mỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện MV.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm