Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm 9X lừa gần 600 triệu bằng chiêu nhắn tin trúng thưởng

Với tin nhắn: "Bạn đã trúng thưởng chiếc xe Liberty và phiếu quà trị tặng trị giá 100 triệu đồng", nhóm 9X đã lừa đảo được hàng trăm triệu đồng của những người nhẹ dạ.

Sáng 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam 4 tháng Nguyễn Văn Trung (22 tuổi), Huỳnh Thắng (20 tuổi), Phạm Văn Quang (28 tuổi, cùng ở xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, Internet, thiết bị số chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan chức năng xác định 3 thanh niên này cấu kết với nhau để thực hiện hành vi phạm tội.

Công an bắt tạm giam 3 thanh niên để điều tra hành vi lừa đảo.

Theo đó, năm 2014, Trung mua một CMND có tên Nguyễn Lê Duy ở tiệm cầm đồ và dùng để mở tài khoản.

Người này giao cho Thắng lập trang web, rồi cùng Quang gửi tin nhắn tới một số người với nội dung: "Bạn đã trúng thưởng chiếc xe Liberty và phiếu quà trị tặng trị giá 100 triệu đồng”.

Nhận được tin nhắn trên, các nạn nhân gọi lại thì nhóm lừa đảo yêu cầu muốn nhận thưởng thì phải thanh toán trước các loại phí, hồ sơ nhận thưởng… bằng cách nạp thẻ cào điện thoại hoặc chuyển tiền vào tài khoản.

Công an xác định, Trung còn lập thêm một số trang web để đăng tin bán xe máy giá rẻ. Khi người có nhu cầu mua xe liên lạc lại, anh ta yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản. Nhận được tiền, Trung tắt máy di động để bị hại không liên lạc được.

Với những thủ đoạn trên, từ tháng 4/2014 đến nay, nhóm thanh niên này đã lừa đảo của hàng chục bị hại với tổng số tiền hơn 570 triệu đồng.

Cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng

Gần đây, tại Đà Nẵng rộ lên chiêu lừa trúng thưởng khiến nhiều nạn nhân mất tiền khi nạp card điện thoại.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm