Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tuyến đường ở TP.HCM thành biển nước trong mưa lớn

Cơn mưa đổ xuống chưa đầy một giờ nhưng làm nhiều tuyến đường tại quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức ngập nặng. Mưa lớn kèm dông khiến người đi đường gặp khó khi di chuyển.

Buổi sáng thời tiết nắng oi nhưng đến đầu giờ chiều 22/6, TP.HCM đổ cơn mưa lớn.

Thông qua ứng dụng, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị TP.HCM cảnh báo nhiều điểm ngập đến người dân.

Một số tuyến đường chính tại quận Bình Thạnh như Ung Văn Khiêm (từ đoạn Đài Liệt sĩ đến Nguyễn Gia Trí), Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ đường Nguyễn Xí đến cầu Bình Triệu) đều ngập sâu.

Nhieu tuyen duong ngap sau anh 1

Mưa lớn khiến đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức) ngập sâu. Nhiều người dân dừng xe trú mưa. Ảnh: Tôi là dân quận 9.

TP Thủ Đức cũng có nhiều nơi ngập hơn nửa bánh xe. Đó là đường Quốc Hương, Thảo Điền, Dương Văn Cam (đoạn từ Kha Vạn Cân đến Lê Văn Tách, TP Thủ Đức).

Đơn vị thoát nước cảnh báo các phương tiện hạn chế lưu thông qua các tuyến đường này. Hiện vẫn chưa có thời gian dự kiến hết ngập tại các điểm trên.

Bản tin phát đi chiều 22/6 từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay trong 3 giờ qua, mây dông phát triển mạnh trên khu vực huyện Hóc Môn, TP Thủ Đức, các quận Bình Tân, 6, 11.

Nhieu tuyen duong ngap sau anh 2

Ngập sâu trên đường Quốc Hương (TP Thủ Đức). Ảnh: UDI Maps.

Trong vài giờ tới, các khối mây dông sẽ phát triển thêm và gây mưa kèm dông cho các khu vực kể trên rồi mở rộng ra toàn thành phố. Lượng mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 6-7 (11-17 m/s).

Đường phố TP.HCM thành sông sau mưa lớn Chiều 22/6, nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu sau cơn mưa lớn, tại các tuyến đường Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), hàng trăm phương tiện chết máy.

TP.HCM xuất hiện mưa đá

Chiều 22/6, một số nơi tại TP.HCM xuất hiện mưa đá kéo dài trong vài phút. Kích thước hạt mưa không lớn và tan ngay khi chạm đất.

Đường biến thành sông sau cơn mưa, người dân TP.HCM lội bì bõm về nhà

Đường Nguyễn Duy Trinh ngập sâu trong nước khiến người dân vất vả về nhà trong cơn mưa kèm sấm sét.

Làm gì để phòng tránh bị sét đánh khi trời mưa dông?

Chuyên gia chỉ ra rằng khi trời mưa dông, có sấm sét thì người dân không được sử dụng điện thoại, nên mang dép và ngắt các nguồn điện trong nhà.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm