Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nơi ở Phuket hóa sông vì mưa lớn

Nhiều khu vực tại hòn đảo du lịch nổi tiếng ở miền Nam Thái Lan đang chìm trong nước lũ, bắt nguồn từ những cơn mưa lớn kéo dài trong các ngày 15-16/10.

Nhiều khu vực tại đảo Phuket đã gặp phải tình trạng ngập lụt do các cơn mưa lớn trong 2 ngày qua. Ảnh: Bangkok Post.

Theo Bangkok Post, tình trạng ngập lụt đã khiến giao thông tại nhiều khu vực của đảo Phuket bị ngưng trệ, gây ra tình trạng hỗn loạn ở nhiều nơi.

Đại tá Pisit Chuenphet, cảnh sát trưởng quận Thalang cho biết con đường chính Thep Kasattri tại đảo Phuket đã bị ngập và chỉ có các xe cỡ lớn mới có thể lưu thông qua đây.

Theo Udonporn Kan, Giám đốc Cơ quan Phòng chống Thiên tai tỉnh Phuket, các khu vực của hòn đảo bị ngập bao gồm các phường Thep Kasattri, Si Sunthorn, Patong, Kamala, Choeng Thalay và Pa Khlok tại quận Thalang.

Thống đốc Phuket Narong Woonciew cho biết chính quyền tỉnh đã huy động nhân vật lực từ mọi trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai để trợ giúp cho những người bị ảnh hưởng bởi trận lũ. Ông Woonciew cho biết mực nước ở một số khu vực chỉ thấp đến đầu gối, trong khi tại một số khu vực khác, nước dâng cao đến thân người.

Theo ông Kan, tại phường Patong, một trận lở đất đã khiến đường giao thông bị tắc nghẽn, đồng thời phá hủy một số cột điện trong khu vực, buộc Cơ quan Quản lý điện tỉnh Phuket phải ngắt điện tại đây.

Tại sân bay Phuket, hành khách được khuyến cáo đến sân bay trước 4 tiếng để không bị lỡ chuyến. Trong khi đó, lãnh đạo Vùng 3 Hải quân của Thái Lan cho biết đã huy động các đội phản ứng nhanh để giúp người dân bị mắc kẹt tại các khu vực Phố Cổ, đền Tha Rua và trường Satri Phuket.

Hình ảnh thành tâm điểm chú ý trong trận ngập lụt lớn ở Thái Lan

Một số khu vực tại Thái Lan đang phải đối phó với tình trạng ngập lụt sau các trận mưa lớn trong những tuần qua, khiến nhiều di tích lịch sử - văn hóa bị ảnh hưởng.

3 giờ kinh hoàng trong thảm kịch tàn khốc nhất ở Thái Lan

Thảm kịch kéo dài 3 giờ, khiến 36 nạn nhân thiệt mạng ở tỉnh Nong Bua Lamphu vào hôm 6/10, đã trở thành một trong những vụ việc đẫm máu nhất của lịch sử Thái Lan.

An Bình

Bạn có thể quan tâm