Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nơi ở miền Trung và Tây Nguyên mất điện do bão

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang có mưa to đến rất to. Nhiều xã, phường ở khu vực này đang rơi vào cảnh mất điện.

Ngày 12/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập lụt đã khiến hệ thống lưới điện 110kV và lưới trung áp khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị sự cố, làm gián đoạn cung cấp điện. Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 6 công ty điện lực là 56,35 MW.

Nhieu noi o mien Trung va Tay Nguyen mat dien anh 1

Nhân viên ngành điện khắc phục sự cố lưới điện. Ảnh: Nguyên Thạch.

Cụ thể, có 4.372 trạm biến áp của lưới điện trung áp bị sự cố, làm mất điện. Đến sáng 12/9, EVNCPC đã khôi phục gần 3.500 trạm biến áp. Còn hơn 900 trạm biến áp cấp điện khách hàng ở 43 xã, phường của 6 tỉnh, thành phố vẫn đang mất điện.

Theo EVNCPC, tỉnh Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nhất với 36 xã, phường bị mất điện. Tỉnh Quảng Bình có 2 xã mất điện là xã Sơn Trạch, Vạn Trạch của huyện Bố Trạch. Đà Nẵng bị mất điện ở thôn Trung Sơn của huyện Hòa Vang.

Tỉnh Quảng Nam còn một phần xã Tam Nghĩa thuộc huyện Núi Thành; thôn Đồng Lớn thuộc xã Bình Trị của huyện Thăng Bình và xã Mà Cooih của huyện Đông Giang, xã Dang của huyện Tây Giang bị mất điện.

Một số xã của tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk như xã Hà Đông, xã Đliê Yang, xã EaRal cũng mất điện. Các đơn vị trực thuộc EVNCPC đang tập trung nhân lực sẵn sàng để xử lý sự cố, nhanh chóng cấp điện lại, bảo đảm các điều kiện an toàn.

Hai tàu cá gặp nạn, gần 30 ngôi nhà tốc mái do bão số 5

Bão số 5 khiến nhiều người ở miền Trung bị cô lập trong rừng; hàng chục ngôi nhà bị tốc mái. Các tuyến đường ở khu vực đồi núi bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm