Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều học sinh 'cảm thấy tuyệt vời' trong ngày đầu đến trường trở lại

Ngày đầu tiên đến trường sau kỳ nghỉ dài, nhiều học sinh ở Hà Nội vui mừng đóng dấu vào bảng check-in cảm xúc, trong đó dòng "cảm thấy rất tuyệt vời" được nhiều em chọn nhất.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 1

7h sáng 8/2, sân trường Marie Curie (Hà Nội) nhộn nhịp khi hàng nghìn học sinh từ lớp 7 tới lớp 12 quay trở lại lớp học trực tiếp.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 2

Trước khi vào trường, học sinh được hướng dẫn sát khuẩn tay và đo thân nhiệt. Ban giám hiệu cho biết trước đó đã thông báo cho các phụ huynh để theo dõi và kiểm tra sức khỏe của con em tại nhà. Các trường hợp ho, sốt hoặc gia đình ở trong vùng đỏ, đang phải cách ly... sẽ tiếp tục học trực tuyến.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 3

Toàn bộ học sinh các khối đều được tiêm phủ 2 mũi vaccine tại trường từ trước đó.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 4

Ngày đầu tiên đến trường sau kỳ nghỉ dài, nhiều học sinh háo hức, vui mừng đóng dấu vào bảng check-in cảm xúc, trong đó dòng chữ "cảm thấy rất tuyệt vời" được nhiều em lựa chọn nhất.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 5

Thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng trường Marie Curie) có mặt tại khu vực cổng vào, thầy vui mừng đưa tay vẫy chào từng tốp học sinh đang quay lại lớp học. Thức dậy từ 3h sáng vì hồi hộp trong ngày đón học sinh, thầy Khang chia sẻ: "Điều đầu tiên là cảm thấy xúc động bởi sau thời gian quá dài như vậy tôi lại được nhìn thấy những học trò của mình mạnh khỏe để tới lớp. Thấy các con rạng rỡ, hân hoan, lòng tôi cũng vui theo".

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 6

Hải Linh (phải) cùng cô bạn thân ôm chầm lấy nhau vì lâu ngày không gặp. "Nhớ thầy cô, bạn bè lắm ạ. Nghe tin được tới trường cả lớp em đều háo hức. Các bạn nhắn tin rôm rả với nhau từ hôm qua, ai cũng mong sớm được tới trường", Hải Linh nói.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 7

7h30, hồi trống điểm giờ vào lớp vang lên trong khuôn viên của trường.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 8

Trước khi bắt đầu tiết học, thầy cô trong trường dành thời gian để chia sẻ và lắng nghe tâm sự của các học trò và dặn dò các em giữ an toàn trong mùa dịch.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 9

Ban giám hiệu nhà trường đã chuẩn bị sẵn phòng cách ly tạm thời, đội ngũ nhân viên y tế cũng được tập huấn để xử lý tình huống khi xuất hiện F0 trong quá trình học tập.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 10

Châu Anh (học sinh lớp 12E2) khá lo lắng vì bây giờ đã là thời điểm cuối cấp, khi học kỳ II đã trôi qua được hơn một tháng. "Đây là thời điểm nước rút của chúng em nên cả lớp đều chú tâm vào học tập. Được quay lại trường học là điều may mắn vì học trực tiếp chúng em dễ tập trung và tiếp thu bài hơn", Châu Anh nói.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 11

Thùy Dương và Nam Hiếu cũng nhanh chóng ổn định chỗ ngồi và bắt đầu giờ học của mình. Đôi bạn thân vui vẻ cùng làm bài tập và ôn lại kiến thức.

hoc sinh Ha Noi quay lai truong hoc anh 12

Trong ngày hôm nay, Hà Nội đón hơn 600.000 học sinh tới trường. Các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3 và 4 tổ chức dạy học trực tuyến. Học sinh cư trú tại 2 khu vực này không đến trường học mà ở nhà học online. Nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em.

Học sinh Hà Nội trở lại trường sau gần 10 tháng Sáng 8/2, học sinh lớp 7-12 tại Hà Nội bắt đầu được tới trường học trực tiếp sau quãng thời gian dài học trực tuyến.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm