Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều địa phương Trung Quốc nâng mức ứng phó với mưa lũ

Nhiều tỉnh thành Trung Quốc nâng mức ứng phó với mưa lũ giữa lúc mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm sông, hồ tràn bờ, gây ngập úng lưu vực sông Trường Giang.

Tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc hôm 6/7 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp từ cấp 4, mức thấp nhất trong thang 4 cấp, lên cấp 3, theo Tân Hoa Xã. Cơ quan khí tượng dự báo có mưa lớn tại các thành phố Hàng Châu, Hồ Châu và Gia Hưng.

Giới chức cho biết mực nước của nhiều con sông trong khu vực đồng bằng chính của tỉnh Chiết Giang đã tăng vượt mức báo động, tính đến chiều 6/7.

dia phuong trung quoc nang muc ung pho mua lu anh 1

Một ngôi làng bị ngập ở tỉnh An Huy hôm 6/7. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trùng Khánh, thành phố trực thuộc trung ương ở tây nam Trung Quốc, hôm 6/7 cũng thông báo chính quyền đã kích hoạt ứng phó cấp 3, với lũ lụt sau khi mưa lớn làm gia tăng mực nước ở nhiều con sông tại địa phương.

Thành phố cho hay giới chức đã điều phối dung tích hồ chứa tại các công trình thủy điện trên sông Ô Giang, nhánh chính của sông Trường Giang, để đối phó với áp lực ngập lụt ngày càng tăng.

Hôm 5/7, các tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc đã nâng mức ứng phó với lũ lụt lên cấp 3, trong khi tỉnh An Huy nâng mức ứng phó với mưa bão lên cấp 2.

Cục Khí tượng Trung Quốc hôm 6/7 tiếp tục phát đi cảnh báo "màu vàng", mức thấp thứ hai trong thang 4 cấp, trước diễn biến mưa bão.

Từ tháng 6, mưa lớn liên tục đã gây ngập úng nhiều vùng ở phía Nam Trung Quốc, và mực nước ở nhiều con sông trong khu vực bị ảnh hưởng đã vượt mức báo động.

Đỉnh lũ đầu tiên ở Dương Tử, đập Tam Hiệp có dòng chảy 53.000 m3/s Con sông Dương Tử dài nhất của Trung Quốc đã có đỉnh lũ đầu tiên trong năm, đập Tam Hiệp chứng kiến dòng chảy cực đại 53.000 m3/s lúc 14h00 ngày 2/7.

Vũ Hán nâng cảnh báo mưa lũ lên cấp 2

Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc miền Trung Trung Quốc, hôm 6/7 nâng mức ứng phó khẩn cấp mưa lũ lên cấp 2, bậc cao nhì trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của nước này.

Tỉnh thành Trung Quốc nâng cấp ứng phó với mưa lũ

Cục Khí tượng Trung Quốc tiếp tục phát đi cảnh báo "màu vàng" về mưa bão, một số tỉnh thành thuộc lưu vực sông Trường Giang đã nâng mức ứng phó khẩn cấp.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm