Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên lâu năm bất mãn xả súng giết chết 12 người ở Virginia

Một nhân viên công vụ bất mãn đã xả súng vào đám đông tại tòa nhà trung tâm thành phố Virginia Beach khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Xa sung o Virginia anh 1
Theo AP, vụ xả súng xảy ra vào lúc 16h ngày 31/5. Nghi phạm được xác định là DeWayne Craddock, cựu nhân viên làm việc 15 năm tại Sở Tiện ích công cộng, thành phố Virginia Beach, bang Virginia. Người này bước vào tòa nhà trung tâm thành phố và bắt đầu xả súng vào các nhân viên.
Xa sung o Virginia anh 2
Một nhân chứng kể lại với Reuters: "Sếp của tôi nói đây không phải là diễn tập, hãy gọi 911. Trong văn phòng của chúng tôi lúc đó có khoảng 20 người và chúng tôi đã cố gắng chặn cửa". Một nữ ủy viên hội đồng thành phố tên Barbara Henley cho biết bà cùng nhiều người đã đổ tới tòa thị chính khi tiếng còi báo động của cảnh sát vang lên và nhiều xe cảnh sát xuất hiện. "Tôi nghĩ đó là một tai nạn", bà Henley nói. Những người có mặt bên ngoài tòa thị chính chỉ nhận ra đây là một vụ xả súng khi có một giọng nam giới hét lên, yêu cầu mọi người "nằm xuống". Lúc này, đám đông bắt đầu bỏ chạy. "Tôi sợ phát khiếp", bà Henley nói với New York Times
Xa sung o Virginia anh 3
Cảnh sát và xe cứu thương lập tức được điều động đến hiện trường, sơ tán đám đông ra khỏi tòa nhà và đưa người bị thương đến bệnh viện.
Xa sung o Virginia anh 4
Một vụ đấu súng ác liệt giữa cảnh sát và nghi phạm xảy ra tại hiện trường. Một nhân chứng kể lại cô đã nhắn tin cho mẹ khi cuộc đấu súng giữa nghi phạm và cảnh sát đang diễn ra.
Xa sung o Virginia anh 5
Cảnh sát trưởng Virginia James Cervera cho biết nghi phạm đã bị bắn chết. Một cảnh sát bị thương trong lúc đấu súng với nghi phạm, nhưng nhờ mặc áo chống đạn nên không nguy hiểm đến tính mạng.
Xa sung o Virginia anh 6
Vụ xả súng khiến 11 người thiệt mạng, một người khác chết trên đường đến bệnh viện. Cảnh sát trưởng Cervera cho biết nghi phạm là một nhân viên công vụ lâu năm và mô tả ông ta là người có quan điểm bất mãn, nhưng từ chối tiết lộ danh tính và động cơ của vụ xả súng.
Xa sung o Virginia anh 7
Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường để phục vụ cho quá trình điều tra. Cảnh sát cho biết thêm nghi phạm sử dụng khẩu súng ngắn cỡ nòng 11 mm có gắn ống giảm thanh. Nghi phạm mang theo nhiều băng đạn để thay thế khi chạy qua các dãy nhà trong quá trình đấu súng với cảnh sát.
Xa sung o Virginia anh 8
Cảnh sát và chó nghiệp vụ đang điều tra ở lối vào phía bắc của tòa nhà. Nghi phạm sử dụng ống giảm thanh nên nhiều người không hề biết đang xảy ra vụ xả súng, cho đến khi họ nhìn thấy các thi thể.
Xa sung o Virginia anh 9
An ninh được thắt chặt xung quanh khu vực xảy ra vụ xả súng. Đây là vụ xả súng vào nơi làm việc nghiêm trọng nhất kể từ tháng 2, khi một công nhân bắn chết 5 đồng nghiệp ở Aurora, Illinois, ngay sau khi anh ta nghỉ việc.
Xa sung o Virginia anh 10
Thị trưởng Virginia Beach Bobby Dyer (bìa trái) mô tả đây là một ngày đen tối trong lịch sử thành phố Virginia Beach, những nạn nhân là "bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm của chúng ta".
Xả súng thảm khốc ở Virginia: Nghi phạm bị cảnh sát bắn chết “Tất cả chúng tôi đều hoảng sợ, tay súng có thể tiến vào bất kỳ lúc nào”, một nhân chứng kể lại vụ xả súng kinh hoàng ở thành phố Virginia Beach khiến 12 người thiệt mạng.

Xả súng hàng loạt tại tòa án ở bang Virginia, ít nhất 12 người chết

Vụ xả súng vừa xảy ra tại một tòa án ở Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ làm ít nhất 12 người chết và 6 người khác bị thương.

Xả súng tại Mỹ làm 5 người chết, 5 cảnh sát bị thương

Vụ xả súng vừa xảy ra tại thành phố Aurora, bang Illinois, Mỹ làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương.

Trung Hiếu

(Ảnh: AP)

Bạn có thể quan tâm