Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân vật Quang Sọt 'Đội đặc nhiệm nhà C21' ngày ấy - bây giờ

17 năm sau khi bộ phim kết thúc, nhân vật Quang Sọt (Quang Tú thủ vai) trở thành giảng viên trẻ của Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Trong phim Đội đặc nhiệm nhà C21, Hán Quang Tú (sinh năm 1986) vào vai Quang Sọt - thành viên nhỏ con, nhát gan nhất nhóm. Nhờ trí thông minh, cậu đưa ra những lý lẽ sắc sảo, thuyết phục, giúp nhóm phá án nhanh nhất.

Quang Tú cho biết, anh trở thành "đặc nhiệm" khá tình cờ. Trước đó, anh từng tham gia phim Hà Nội mùa đông năm 1946 của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

"Qua vai diễn đầu đời, tôi quen và được một người trong đoàn làm phim mời casting không báo trước. Nhờ đó, đạo diễn Vũ Hồng Sơn giao cho tôi đảm nhận vai Quang Sọt” - Quang Tú nhớ lại.

Quang Sọt của Đội đặc nhiệm nhà C21 giờ đã trưởng thành. Ảnh: NVCC
Quang Sọt của Đội đặc nhiệm nhà C21 giờ trở thành giảng viên đại học. Ảnh: NVCC.

Dàn hot teen phim 'Đội đặc nhiệm nhà C21' ngày ấy - bây giờ

Trong khi Bích Huyền và Quang Tú vẫn gắn bó với điện ảnh thì Thu Trang, Tùng Lâm rẽ hướng sang kinh doanh, Tuấn Long trở thành chiến sĩ công an.

Nhỏ hơn các bạn trong nhóm 2-5 tuổi, nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, cảm xúc chân thật, “bé hạt tiêu” Quang Sọt vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Có duyên với nghệ thuật 

Quang Tú sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ anh là những nghệ sĩ đang công tác tại Nhà hát Tuồng Việt Nam và tham gia giảng dạy chuyên ngành Nghệ thuật Tuồng truyền thống. 

“Từ nhỏ, theo gia đình biểu diễn nhiều nơi, chứng kiến cha mẹ và các cô chú trên sân khấu, tôi bị cuốn hút đến lạ lùng. Tôi thường ngồi bên cánh gà ước mơ một ngày nào đó, mình sẽ trở thành diễn viên thực thụ”- anh chia sẻ.

Những điệu hát của cha mẹ theo chàng trai sinh năm 1986 lớn dần theo năm tháng. Để thỏa mong ước trở thành diễn viên, anh quyết định thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Suốt 4 năm đại học, Quang Tú luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi, được bạn bè thầy cô quý mến. Năm 2008, anh trở thành thủ khoa K24, được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nhờ thành tích học tập xuất sắc, 8X được giữ lại trường làm giảng viên. Anh học tiếp và tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn sân khấu, sau đó là cao học chuyên ngành Nghệ thuật sân khấu.

Thầy giáo trẻ Quang Tú và học trò của mình. Ảnh:
Thầy giáo trẻ Quang Tú và học trò của mình. Ảnh: Hiếu Trần

Hot teen phim 'Những thiên thần áo trắng' ngày ấy - bây giờ

6 năm sau khi phim kết thúc, Miu Lê, Nhã Phương... thành công trên con đường nghệ thuật. Trong khi đó, hot boy Thanh Hải lại rút lui khỏi showbiz.

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết

Một trong những nguyên tắc khi giảng dạy của thầy giáo trẻ Quang Tú là tạo sự thoải mái, hứng khởi cho sinh viên qua từng tiết học. Từ cách lấy hơi, phát âm, cách nhớ thoại cho đến kỹ năng biểu lộ cảm xúc… đều được anh chuyên tâm rèn dũa cho học trò qua năm tháng. Nhờ sự tận tâm hết mình, thầy giáo trẻ nhận được nhiều tình cảm và yêu mến của học trò.

“Khi quyết định gắn bó nghề giáo, tôi xác định phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. Mỗi hành vi, lời nói của giáo viên cần có sức ảnh hưởng lớn với học sinh. Bởi vậy, tôi cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kiến thức của những diễn viên lão làng, nhằm mang đến cho các em các tiết học bổ ích và thú vị” - anh chia sẻ.

Quang Tú tiết lộ, vừa qua, anh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ngành Nghệ thuật sân khấu. 

Bên cạnh giảng dạy ở trường đại học, Quang Tú vẫn tranh thủ đến với những đoàn làm phim. Tới nay, Quang sọt của Đội đặc nhiệm nhà C21 đảm nhận nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình như Rừng đen, Lạc lối, Của để dành, Tình đất lòng người, Những mảnh đời ghép lại, Xin hãy tin em, Cao hơn bầu trời, Cung đường trắng…

Năm 2010, anh tham gia liên hoan sân khấu các trường nghệ thuật Châu Á tại Bắc Kinh (ATEC) và giành giải diễn viên xuất sắc với vai diễn Edop trong vở kịch Edop (Con cáo và chùm nho).

Cuộc sống khốn khó của cô bé nặng 20 kg, mắc bệnh quái ác

Thuốc thang, bệnh tật lấy đi sức khỏe của Tuyết Nhi, khiến cơ thể em gầy gò, thiếu cân. Hàng ngày, em phải sống chung những cơn thở dốc, ho khan và sốt triền miên.

An Viên

Bạn có thể quan tâm