Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng tiết lộ cuộc gặp giữa Huỳnh Tuấn Kiệt và đại sư Nam Anh

Sự thật đằng sau lần gặp gỡ giữa Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo và đại sư Nam Anh vừa được một nhân chứng tiết lộ.

Theo đó, võ sư ngũ đẳng karate Nguyễn Ngọc Thạo là người từng cách đây hơn 10 năm cùng Huỳnh Tuấn Kiệt đến gặp đại sư Nam Anh. Trả lời Zing.vn, võ sư Nguyễn Ngọc Thạo kể lại câu chuyện như sau:

"Tôi và Huỳnh Tuấn Kiệt từng đến gặp đại sư Nam Anh rất lâu rồi. Khi ấy, Kiệt đã thành lập môn phái và muốn khẳng định vị thế với những võ sư bậc đàn anh. Lần đó, chúng tôi có ngồi trà đạo và bàn luận về võ thuật, chứ không hề có chuyện Kiệt muốn cầu nghệ học bài mộc nhân nào cả", võ sư Thạo kể.

Nhan chung tiet lo lan gap go giua Huynh Tuan Kiet va dai su Nam Anh anh 1
Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo đang biểu diễn kung-fu trước học trò.

Gần đây, ông có theo dõi nhiều bài báo viết rằng ông là nhân chứng trong việc Kiệt đến học nghệ đại sư Nam Anh. "Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai sự thật. Một lần nữa, bản thân khẳng định không có chuyện Kiệt (đi cùng tôi khi ấy) muốn học nghệ đại sư Nam Anh. Còn sau này, Kiệt có tới xin học nghệ hay không thì tôi không biết", võ sư Thạo nói thêm.

Trước đó, môn đồ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores, liên tục đưa ra lời thách đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, tiết lộ người đứng đầu võ phái Nam Huỳnh Đạo từng bị chính ông từ chối khi gõ cửa muốn theo học võ phái Vịnh Xuân.

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sau đó đã phủ nhận điều này.

Tiếp theo, Zing.vn đặt câu hỏi về những clip "truyền điện" được Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn trước các môn đồ gần đây, thì võ sư Nguyễn Ngọc Thạo thẳng thắn nêu ra quan điểm rằng, khi giao đấu thật thì món truyền điện không có hiệu quả và mang tính cách dối trá. 

Flores: Tôi luôn nghi ngờ kung-fu bịp bợm của Huỳnh Tuấn Kiệt

Trận đấu giữa môn đồ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo còn chưa diễn ra, nhưng những màn đấu khẩu đã liên tiếp xuất hiện.

"Tôi đánh giá thấp những thứ kung-fu truyền điện, bởi nó làm hình ảnh võ thuật méo mó đi", võ sư Nguyễn Ngọc Thạo trả lời Zing.vn. "Tôi cũng cho rằng những clip mà Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn kung-fu "truyền điện" là không có thật".

Còn khi được hỏi về Pierre Francois Flores, võ sư ngũ đẳng karate cho biết môn đồ này từng đến Hà Nội để giao đấu với một số võ sư khác, và nhận thất bại. "Tôi biết Pierre lâu rồi. Ông ấy luôn tuân theo luận điểm võ thuật là phải giao đấu, còn nói bằng lời thì không có thật", võ sư Nguyễn Ngọc Thạo nói.

"Trước đây, Pierre từng bị đánh ngã tại Hà Nội, võ công của ông ấy cũng không giỏi giang gì đâu. Pierre luôn có thói quen thách đấu người khác. Vì vậy, sau khi theo dõi Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn clip "truyền điện" thì Pierre muốn thách đấu cũng bình thường".

Những màn biểu diễn nội công của môn phái Nam Huỳnh Đạo Nam Huỳnh Đạo là một trong những môn phái gây chú ý nhất trong làng võ thuật Việt Nam.

Flores: Diễn viên còn làm tốt hơn chiêu trò của Huỳnh Tuấn Kiệt

Môn đồ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores tiếp tục đánh giá thấp kung-fu của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm