Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Trung Quốc lên tiếng sau án cấm dự AFC Champions League

CLB Shandong Luneng cho biết đã thực hiện "các biện pháp khẩn cấp" để cố gắng đảo ngược lệnh cấm thi đấu tại AFC Champions League 2021.

Theo Sina, sau khi nhận án cấm thi đấu từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ban lãnh đạo Shandong nhanh chóng tổ chức cuộc họp để tìm giải pháp. Hôm 9/2, đội bóng Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố: "CLB thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ứng phó với tình hình. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này".

Shandong có 10 ngày kháng cáo kể từ khi nhận được thông báo không đủ điều kiện thi đấu tại AFC Champions League 2021. Hôm 8/2, AFC quyết định loại đội bóng này ra khỏi giải đấu do vi phạm "các khoản phải trả quá hạn".

Nha vo dich Trung Quoc bi cam du AFC anh 1

Shandong vô địch Chinese FA Cup 2020. Ảnh: IC Photo.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Shandong bị cấm thi đấu vì đội bóng này không tuân thủ phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) về việc trả khoản tiền 500.000 euro cho cựu huấn luyện viên Felix Magath. Công ty luật SILA có trụ sở tại Nga, đại diện cho Shandong, từ chối bình luận về vụ việc khi được Reuters tiếp cận vì thủ tục tố tụng đang diễn ra.

Sina nhận định cơ hội lật ngược án cấm của Shandong là rất khó, bởi AFC từng đưa ra án phạt tương tự với Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), và đội bóng này kháng cáo bất thành.

Shandong giành vé tham dự AFC Champions League với tư cách nhà vô địch Chinese FA Cup, sau khi vượt qua Jiangsu Suning với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Đại diện Trung Quốc đã được bốc thăm vào bảng J, cùng với Port FC (Thái Lan), Kitchee (Hồng Kông, Trung Quốc) và một đội đá play-off.

Trong trường hợp Shandong kháng cáo bất thành, Shanghai SIPG sẽ được thay thế với tư cách là đại diện thứ 4 của Trung Quốc dự giải, cùng với nhà vô địch Chinese Super League Jiangsu Suning, Guangzhou Evergrande và Beijing Guoan.

Đội bóng Trung Quốc bị tước quyền dự AFC Champions League

CLB Shandong Luneng không được phép dự AFC Champions League 2021 do không đáp ứng đủ các tiêu chí.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm