Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vệ sinh lâu đời nhất Nhật Bản bị ôtô đâm trúng

Một chiếc ôtô đang đi lùi đã vô tình đâm vào nhà vệ sinh lâu đời nhất Nhật Bản, vốn có niên đại hàng trăm năm, khiến nó bị phá hủy một phần.

Một chiếc ôtô đâm qua cửa nhà vệ sinh “tosu” trong khuôn viên chùa Tofukuji. Ảnh: Hội đồng giáo dục tỉnh Kyoto.

Người đàn ông 30 tuổi, làm việc cho Hiệp hội Bảo tồn Di sản Kyoto, đã làm hỏng nhà vệ sinh chung, nằm bên trong ngôi đền Tofukuji, sau khi anh ta tăng tốc nhầm. Chiếc xe đã đâm vào cửa gỗ của cơ sở này, nhiều báo cáo cho biết, theo Guardian.

Khi đỗ xe trước nhà vệ sinh, người đàn ông nhấn ga để khởi động lại mà không nhận ra mình vẫn đang lùi xe, cảnh sát cho biết, AFP đưa tin.

Người đàn ông này ngay lập tức gọi cảnh sát sau khi vụ việc xảy ra vào sáng 18/10. Không có ai khác ở bên trong ngôi đền vào thời điểm xảy ra tai nạn, và người lái xe không bị thương.

Nhà vệ sinh “tosu”, một tài sản văn hóa quan trọng, được xây dựng từ thời Muromachi cách đây khoảng 500 năm, theo đài truyền hình NHK.

Trang web Sora News 24 đưa tin rằng cánh cửa cao 2 m và các trụ bên trong của nó đã bị hư hại sau vụ việc.

Theo Asahi Shimbun, ngôi đền này có một dãy khoảng 20 nhà vệ sinh. Tờ báo cho biết chúng vẫn được sử dụng trong thời kỳ Minh Trị (1868-1912).

May mắn thay, các chuyên gia cho rằng thiệt hại có thể được sửa chữa. Toshio Ishikawa, Giám đốc viện nghiên cứu của ngôi đền, cho biết ông "choáng váng" trước mức độ thiệt hại, nhưng nhẹ nhõm vì không có ai bị thương.

Mặc dù cơ sở này thường đóng cửa với du khách, nhiều người có thể nhìn thấy các dãy nhà vệ sinh qua các khoảng trống ở bên ngoài ngôi đền.

Các nhà vệ sinh đó khác xa với những nhà vệ sinh hiện đại của Nhật Bản. Điều này đã khiến du khách nước ngoài thấy hứng thú.

Mặc dù chúng không có bồn rửa vệ sinh hoặc chức năng sấy khô, nhà vệ sinh của ngôi đền ít nhất được đặt ở một nơi thuận tiện.

Nhật bật đèn xanh từ bỏ quy định lạ về tái hôn với phụ nữ mang thai

Nội các Nhật Bản ngày 14/10 chấp thuận kế hoạch bỏ quy định yêu cầu phụ nữ mang thai phải chờ 100 ngày sau khi ly hôn mới được kết hôn trở lại, AFP đưa tin.

Nhật Bản vớt mỏ neo tàu chiến Mông Cổ sau hơn 700 năm

Giới chức Nhật Bản vừa trục vớt mỏ neo của một con tàu Mông Cổ ngoài khơi đảo Takashima, được cho là thuộc đội tàu từng cố tấn công Nhật Bản vào năm 1281.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm