Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thờ ở New York bị trộm tủ vàng 2 triệu USD

Cảnh sát cho biết một nhà thờ Công giáo ở thành phố New York (Mỹ) đã bị đột nhập và bị lấy trộm một di vật bằng vàng trị giá 2 triệu USD cùng đầu bức tượng thiên thần.

Vụ việc xảy ra từ 18h30 hôm 26/5 đến 16h hôm 28/5, tại nhà thờ Công giáo La Mã St Augustine, ở khu phố Park Slope tại Brooklyn, Guardian dẫn lời cảnh sát hôm 30/5.

Nhà thờ đã đóng cửa để xây dựng vào thời điểm đó. Mục sư nhà thờ cho biết các camera ghi hình từ hệ thống an ninh của nhà thờ cũng bị đánh cắp.

Giáo phận Brooklyn gọi đây là "một tội ác trắng trợn thể hiện sự thiếu tôn trọng và căm thù".

Giáo phận cho biết kẻ trộm dường như đã sử dụng một chiếc cưa chuyên dụng để cắt lớp vỏ bảo vệ bằng kim loại, và đánh cắp “tủ đựng bánh thánh” có niên đại từ khi nhà thờ hoạt động vào những năm 1890.

Cảnh sát và giáo phận cho biết “tủ đựng bánh thánh” là một chiếc hộp chứa các vật lễ, được làm bằng vàng 18 cara và được trang trí bằng đồ trang sức.

Hop chua le bang vang bi trom o My anh 1

Một “tủ đựng bánh thánh”, chiếc hộp chứa các vật lễ, được làm bằng vàng 18 cara và được trang trí bằng đồ trang sức đã bị đánh cắp. Ảnh: AP.

Giáo phận cho biết nó vô giá vì giá trị lịch sử và nghệ thuật không thể thay thế.

Nó được mô tả là một "kiệt tác và là một trong những tủ đựng bánh thánh đắt nhất trong nước, được bảo vệ bởi hệ thống an ninh riêng", bao gồm một "két sắt chống trộm hoạt động bằng điện tử" và các tấm thép dày 2,54 cm "bao bọc hoàn toàn" .

Giáo phận cho biết thêm các bức tượng thiên thần bên cạnh "tủ đựng bánh thánh" đã bị chặt đầu và phá hủy. Một chiếc két sắt trong phòng thánh, nơi các linh mục chuẩn bị cho thánh lễ, cũng bị cạy phá nhưng không có gì bên trong.

Hồng y Angelo Sodano qua đời

Tòa thánh Vatican hôm 28/5 cho biết Hồng y Angelo Sodano, “cánh tay phải” của cựu Giáo hoàng John Paul II và Benedict XVI, đã qua đời ở tuổi 94.

Tổng thống Putin dự lễ Phục sinh tại nhà thờ Chính thống giáo Nga

Tổng thống Putin hôm 23/4 tham dự thánh lễ Phục sinh do nhà thờ Chính thống giáo Nga tổ chức. Chức sắc tại đây ủng hộ mạnh mẽ "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Minh An

Bạn có thể quan tâm