Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sản xuất Trung Quốc bị kiện vì chiếm dụng nhà dân

Một phụ nữ đã đệ đơn kiện đơn vị sản xuất hai tác phẩm "Tôi và các con của tôi", "Có lẽ là yêu" sau khi nhìn thấy biệt thự bỏ trống của mình xuất hiện trên truyền hình.

Ngày 4/3, Sina đưa tin về vụ kiện của một người phụ nữ họ Lâm, tại Hàng Châu, Chiết Giang với nhà sản xuất hai bộ phim Tôi và các con của tôi Có lẽ là yêu.

Trong đơn kiện, bà cho biết bối cảnh trong hai tác phẩm là căn biệt thự để trống của gia đình ở thành phố Ninh Ba, Chiết Giang. Bà Lâm mua biệt thự diện tích 820 m2 vào năm 2014 với giá 4,6 triệu USD. Do cả nhà bà không có nhu cầu sử dụng, vì vậy đã thuê công ty nhà đất trông giữ bất động sản, chìa khóa cũng được giao cho đơn vị này.

Nha san xuat phim Trung Quoc bi kien vi chiem dung trai phep nha dan anh 1

Ê-kíp Có lẽ là yêu ghi hình trong biệt thự của bà Lâm. Ảnh: Sina.

Về sau, bà vô tình xem được hai bộ phim truyền hình và phát hiện ngôi nhà của mình bị trưng dụng làm phim trường, mà chưa thông qua sự cho phép của gia chủ.

"Các diễn viên quay hình trên giường ngủ, phòng bếp, cầu thang, tầng hầm... trong nhà tôi. Mọi ngóc ngách đều có dấu chân của họ. Tôi trở về thăm nom thì thấy cửa kính bị nứt, thang máy hỏng, đồ đạc lộn xộn và bẩn. Họ đã chiếm dụng trái phép nhà của tôi", chủ nhà bức xúc.

Trên tòa, bà Lâm yêu cầu công ty sản xuất hai bộ phim, công ty nhà đất và các kênh phát sóng bồi thường tổng số tiền thiệt hại 463.000 USD. Vừa qua, trong phiên xử sơ thẩm, tòa cho rằng phía nhà sản xuất phim chưa xâm phạm quyền riêng tư của bà. Hơn nữa, biệt thự bà mua là nhà mẫu, từ khi mua về, bà chưa tu sửa, còn bên công ty môi giới không để lộ thông tin gì về chủ sở hữu, vì vậy các bị đơn chỉ phải bồi thường 61.000 USD.

Về việc công ty nhà đất tự ý đưa chìa khóa nhà cho đoàn phim, thẩm phán cho rằng đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm bồi thường ngược lại cho đơn vị sản xuất phim theo thỏa thuận.

Phim Trung Quốc gây cười vì cảnh thổi trà sữa ra bong bóng

Phim ''Thời đại của anh, thời đại của em" gây chú ý với cảnh phi logic khi thổi bong bóng từ cốc trà sữa.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm