Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà ngoại giao Afghanistan bị bắn chết ở lãnh sự quán

Ngày 6/2, một nhà ngoại giao Afghanistan bị vệ sĩ riêng bắn chết ngay trong lãnh sự quán của nước này tại thành phố Karachi, Pakistan.

Theo BBC, nạn nhân là bí thư thứ ba Mohammad Zaki của lãnh sự quán Afghanistan. Ông qua đời do vết thương nghiêm trọng ngay sau khi bị bắn.

Kẻ tình nghi được cho là vệ sĩ riêng của ông này và cũng mang quốc tịch Afghanistan, đang bị giam giữ.

Thủ phạm xả súng trong khi đang cãi nhau cùng nạn nhân. Nội dung của cuộc tranh luận này vẫn chưa được làm rõ.

nha ngoai giao Afghanistan bi ban anh 1
Nghi phạm bị bịt mặt và giam giữ bởi lực lượng cảnh sát Pakistan. Ảnh: EPA.

"Chúng tôi đang làm việc tại văn phòng thì có tiếng súng nổ. Mọi người đều sợ hãi bỏ chạy", AP dẫn lời người phát ngôn Harris Khan của lãnh sự quán Afghanistan.

Cảnh sát và lực lượng bán quân sự đã được điều động tới huyện Clifton xung quanh lãnh sự quán Afghanistan ngay sau vụ nổ súng.

Đại sứ Afghanistan tại Pakistan, Omar Zakhilwal, viết trên mạng xã hội Facebook rằng "dường như một vụ cãi cọ về vấn đề cá nhân đã dẫn tới hành vi phạm tội này".

Đây không phải vụ tấn công đầu tiên nhằm vào các nhân viên ngoại giao tại thành phố Karachi, nơi vốn được coi là thủ phủ về kinh tế và thương mại của Pakistan.

Afghanistan: Mùa đông chết chóc, 100 người chết vì lở tuyết

Hơn 100 người đã thiệt mạng vì những vụ tuyết lở xảy ra ở nhiều nơi trên khắp Afghanistan. Nhiều người có thể còn mắc kẹt trong khi tuyết rơi dày cản trở công tác cứu hộ.

Bị 'tin vịt' đánh lừa, Pakistan dọa tấn công hạt nhân Israel

Tin tức giả mạo đã dấy lên cuộc khẩu chiến không đáng có giữa các quan chức Islamabad và Tel Aviv. Bộ trưởng quốc phòng Pakistan cảnh báo sẽ dùng hạt nhân chống lại Israel.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm