Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư tháo chạy khỏi cổ phiếu 'họ FLC'

Việc giảm sàn trắng bên mua trong hầu hết phiên giao dịch hôm nay khiến nhiều nhà đầu tư muốn bán ra các cổ phiếu trong “họ FLC” nhưng đều bất thành.

Thị trường chứng khoán đã khép lại phiên giao dịch đầu tuần với diễn biến tiêu cực khi toàn bộ chỉ số chính đều giảm điểm mạnh.

Trong đó, chỉ số VN-Index giảm 15,32 điểm, tương đương 1,02%, đóng cửa ở mức 1.483,18 điểm. Cũng trên HoSE, chỉ số VN30 đại diện cho 30 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn cũng giảm 14,2 điểm (0,95%), hiện ở mức 1.484,16 điểm.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index đóng cửa hôm nay ở 454,89 điểm, giảm tương ứng 6,86 điểm (1,49%) so với cuối tuần trước. Trong khi chỉ số UP-Index trên sàn UPCoM cũng ghi nhận mức giảm 0,99 điểm (0,85%), đóng cửa ở mức 116,01 điểm.

Trong phiên hôm nay, cùng với đà suy giảm của cổ phiếu các nhóm ngành lớn như ngân hàng, chứng khoán, sắt thép và bất động sản, thị trường cũng dồn sự chú ý về nhóm cổ phiếu ‘họ FLC” trước các tin đồn liên quan ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.

Từ đầu phiên giao dịch hôm nay, hầu hết cổ phiếu “họ FLC” bao gồm FLC (Tập đoàn FLC); AMD (Khoán sản FLC); ROS (FLC Faros); HAI (Nông dược HAI); ART (Chứng khoán BOS); KLF (Xuất nhập khẩu CFS) đều bị bán tháo mạnh và giảm sàn kịch biên độ 7%.

Nha dau tu thao chay khoi co phieu ‘ho FLC’ anh 1

Các cổ phiếu "họ FLC" giảm sàn trắng bên mua trong hầu hết phiên giao dịch hôm nay. Nguồn: FireAnt.

Trong phiên, các cổ phiếu này đều bị nhà đầu tư chất bán hàng chục triệu đơn vị tại giá sàn nhưng sức mua chỉ xuất hiện ở một vài thời điểm.

Với mã FLC, đến phiên ATC xác định giá đóng cửa cuối ngày, nhà đầu tư đã chất bán giá sàn gần 92 triệu cổ phiếu, tương đương gần 13% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành của Tập đoàn FLC.

Tính trong cả phiên hôm nay, chỉ hơn 5,1 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh giao dịch và toàn bộ đều thực hiện ở giá sàn 13.600 đồng/cổ phiếu.

So với phiên cuối tuần trước, thanh khoản hôm nay của cổ phiếu này chỉ bằng 1/3. Thậm chí, so với khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên gần nhất, thanh khoản phiên hôm nay của FLC đã giảm 5 lần.

Diễn biến tương tự cũng ghi nhận với cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros, khi trong 15 phút cuối phiên, số dư bán cổ phiếu này lên tới 85 triệu đơn vị, tương đương gần 15% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Tính trong ngày, số lượng cổ phiếu ROS được khớp lệnh giao dịch chỉ đạt gần 4 triệu đơn vị, giảm 4 lần so với bình quân 10 phiên trước.

Cũng trong hôm nay, các cổ phiếu khác thuộc “họ FLC” đều bị nhà đầu tư bán tháo hàng chục triệu đơn vị, như ART bị chất bán hơn 7,6 triệu cổ phiếu; HAI dư bán hơn 12,8 triệu cổ phiếu; AMD dư bán gần 13 triệu cổ phiếu; KLF dư bán gần 20,8 triệu cổ phiếu. Toàn bộ số cổ phiếu dư bán này đều được đặt ở mức giá sàn trong phiên hôm nay.

Tổng cộng, các nhà đầu tư đã chất bán tới hơn 230 triệu cổ phiếu trong “họ FLC” phiên hôm nay trong khi khối lượng khớp lệnh thành công chỉ hơn 25 triệu đơn vị. Đây là lượng dư bán sàn lớn nhất từ trước đến nay với một nhóm cổ phiếu liên quan.

Diễn biến này của cổ phiếu “họ FLC” có liên quan tin đồn ông Trịnh Văn Quyết bị áp dụng biện pháp tố tụng để điều tra một số hành vi thao túng thị trường xuất hiện từ tối qua (27/3).

Sáng nay, báoTuổi Trẻ đưa tin Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh 1 tháng đối với ông Quyết, đồng thời mời doanh nhân này lên làm việc để xác minh một số nội dung.

Tuy nhiên, một lãnh đạo Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khẳng định với Zing rằng thông tin ông Quyết bị bắt là sai sự thật. Vị này cũng phủ nhận thông tin tạm hoãn xuất cảnh với ông chủ Tập đoàn FLC và cho biết cơ quan Công an đang xác minh, truy tìm người tung tin đồn.

Chứng khoán đầu tuần đỏ lửa, cổ phiếu FLC bị bán tháo

Cổ phiếu “họ FLC” bị bán tháo trắng bên mua đầu tuần khiến thị trường chung chịu ảnh hưởng. Hầu hết nhóm ngành đều chịu xu hướng giảm phiên hôm nay.

Chứng khoán có thể tích lũy trên nền giá 1.500 điểm

Khối phân tích công ty chứng khoán đa phần tin tưởng VN-Index đang giằng co quanh vùng 1.500 điểm để tạo nền tích lũy và có thể bứt phá sau đó.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm