Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt thích đi Singapore sắm đồ hiệu

Singapore được xem là "thiên đường mua sắm" trong mắt nhiều du khách Việt Nam. Một số thậm chí sang Singapore ít nhất 5 lần/năm.

Singapore đã mở cửa trở lại, đồng nghĩa "cơn nghiện mua sắm" của nhiều du khách cũng được thỏa mãn sau thời gian dài chôn chân ở nhà vì dịch Covid-19. Theo tìm hiểu của Zing, mua sắm luôn là yếu tố tiên quyết của đa phần khách Việt khi đến Singapore.

Lượng khách đông đảo

Đây là điều đã được ông Keith Tan - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore - xác nhận với Zing. Tính tới hết tháng 8, lượng khách Việt đến Singapore xếp thứ 5, chỉ sau Indonesia, Ấn Độ, Malaysia và Australia.

"Trước đại dịch Covid-19, trong năm 2019, chúng tôi đã đón khoảng 600.000 khách du lịch từ Việt Nam đến Singapore. Năm nay, tính tới hết tháng 8, chúng tôi đã đón hơn 100.000 khách Việt Nam. Sự tăng trưởng của du khách Việt Nam trong năm nay là rất mạnh. Chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường tăng trưởng đầy tiềm năng", ông Keith Tan chia sẻ quan điểm.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Singapore, lý do quan trọng dẫn đến sự bùng nổ này là các chuyến bay giữa Singapore và Việt Nam đã được phục hồi.

Khoảng 90% số lượng chuyến bay giữa Singapore và Việt Nam đã được khôi phục. Mỗi tuần, có 128 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Singapore. TP.HCM là nơi có nhiều chuyến bay nhất do vị trí địa lý gần. Vé khứ hồi từ Việt Nam đi Singapore tương đối rẻ, đôi khi chỉ khoảng 3 triệu đồng nếu bay từ Hà Nội.

du lich singapore anh 1

Nhiều du khách Việt có sở thích đi Singapore mua đồ hiệu như Hoàng Giang. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh câu chuyện di chuyển thuận tiện, nhiều du khách tiết lộ sang Singapore để mua sắm các mặt hàng chất lượng cao. Hoàng Giang (sống tại Hà Nội) tiết lộ mình đi Singapore 5 lần/năm. Nhân viên hãng thời trang xa xỉ tại một trung tâm thương mại trên đường Orchard đã nói với anh lượng người Việt tới đây thực sự rất lớn.

"Cô ấy còn hỏi tôi ở Việt Nam có thương hiệu này không, bởi người Việt sang đây mua sắm quá nhiều", anh cho biết.

Trao đổi với Zing, Teresa Quỳnh Anh (sống tại Bình Dương), chuyên làm tour du lịch Singapore, cũng xác nhận điều tương tự. Theo cô, Singapore luôn là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch của khách Việt Nam. Trung bình, mỗi tháng, công ty của cô tổ chức được 5 tour đi Singapore với khoảng 100 lượt khách.

Người điều hành tour này nói khách Việt sang Singapore sẵn sàng dành hẳn một ngày chỉ để mua sắm quần áo, chocolate...

Vì sao người Việt thích đi Singapore mua sắm?

Câu chuyện người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 14 tại Singapore lại tiếp diễn năm nay. Theo tìm hiểu của Zing, nhu cầu cho mặt hàng này khá cao. Giá thuê người xếp hàng hộ cũng đã lên tới 300 SGD (khoảng 5 triệu đồng).

Câu chuyện iPhone mới ra mắt không phản ánh hoàn toàn lý do người Việt thích đi Singapore. Cao điểm du lịch Singapore của người Việt là mùa hè. Lý do là từ tháng 7 đến tháng 9, Singapore bắt đầu vào "mùa giảm giá". Khách hàng có thể tìm thấy những mặt hàng từ bình dân đến cao cấp với mức giá tốt.

Khi mua sắm tại Singapore, khách hàng còn có thể được hoàn thuế lên tới 7%. Con số nhìn không quá lớn nhưng sẽ là món hời nếu bạn mua những món đồ giá trị cao.

du lich singapore anh 2

Chính sách hoàn thuế, mặt hàng phong phú là lý do nhiều khách Việt "mê" đi Singapore. Ảnh: CH.

Mặt khác, Singapore có nhiều khu tổ hợp mua sắm như Orchard hay Marina Bay Sands (MBS). Các chương trình tích điểm khi mua đồ tại Singapore không chỉ giới hạn trong những thương hiệu khách mua sắm. Bạn có thể tích điểm chung khi mua đồ trong các tổ hợp này.

Theo đánh giá của một số du khách đến Singapore du lịch mua sắm, mức giá sản phẩm ở đây cũng không chênh lệch so với Việt Nam do cùng trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, Singapore có lượng khách dồi dào, sức mua lớn nên nguồn hàng phong phú hơn ở Việt Nam. Các khu mua sắm trải dài, nối liền nhau cũng khiến cho du khách chi tiêu mạnh tay hơn.

du lich singapore anh 3

Các cửa hàng cao cấp nằm sát nhau khiến du khách khó thoát khỏi "cơn say mua sắm". Ảnh: Travel Chanel.

Chia sẻ với Zing, Hoàng Giang cho biết anh thấy thoải mái khi mua sắm ở Singapore. Quốc gia này phát triển mạnh về dịch vụ du lịch nên họ chú trọng nhiều về trải nghiệm khách hàng. Các nhân viên cửa hàng phần lớn niềm nở ngay cả khi bạn không mua gì.

"Singapore cũng có thể xem là trạm trung gian để bảo hành đồ hiệu. Bên cạnh các mặt hàng xa xỉ, những sản phẩm liên quan đến sức khỏe như dầu gió, cao và thực phẩm chức năng của Singapore cũng được nhiều người Việt tìm mua.

So với Thái Lan, Singapore sạch sẽ và có sở hạ tầng tốt hơn. Nếu so với Nhật Bản hay Hàn Quốc, Singapore cũng có lợi thế thu hút khách Việt nhờ không cần visa, giá vé máy bay dễ chịu", Hoàng Giang nói.

Đi tù vì đánh nhau, phân biệt chủng tộc trên máy bay

Hành vi thiếu văn minh đã khiến hai nữ hành khách gặp rắc rối. Một người bị kết án tù và hành khách còn lại đang chờ phán quyết vào tháng 11.

Gia đình đi du lịch khắp thế giới bằng cách đổi nhà cho người khác

Việc đổi nhà với người khác để đến sống ở vùng đất mới giúp gia đình 6 người tiết kiệm được khoản tiền khá lớn.

7 đặc sản của 'đảo trường thọ' ở Nhật Bản

Là một trong những vùng đất có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, đảo Okinawa của Nhật Bản nổi tiếng với chế độ ăn đặc biệt, gồm nhiều món ngon từ sản vật địa phương.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm