Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ sinh đôi sau 11 năm hiếm muộn

Sau khi được can thiệp bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, cặp vợ chồng ở Cần Thơ vui mừng đón hai con gái đầu lòng.

Ngày 27/8, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ mổ bắt song thai cho sản phụ T.T.H.M. (36 tuổi, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Hai bé gái chào đời trong niềm vui của cặp vợ chồng sau 11 năm chờ đợi.

Trước đó, các bác sĩ chẩn đoán buồng trứng và tinh trùng của hai người này giảm nhanh về số lượng và chất lượng. Tại khoa Hỗ trợ sinh sản, người vợ được các bác sĩ tư vấn sử dụng kỹ thuật IVF và hỗ trợ phôi thoát màng bằng tia laser.

Sinh doi sau 11 nam hiem muon anh 1

Cặp vợ chồng đón hai con gái đầu lòng sau 11 năm hiếm muộn. Ảnh: BVCC.

Trong lần chuyển phôi đầu tiên, người phụ nữ này mang song thai. Ở tuổi 35, quá trình mang thai của M. gặp nhiều khó khăn. Các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của bệnh viện đã phối hợp theo dõi, chăm sóc song thai và người mẹ.

Khi song thai được 34 tuần, sản phụ M. có dấu hiệu chuyển dạ và được các bác sĩ mổ bắt con thành công. Hiện sức khỏe của mẹ và bé ổn định.

Cần Thơ đón 770 em bé thụ tinh trong ống nghiệm sau 10 năm

Sau 10 năm đồng hành cùng những gia đình hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã giúp hàng trăm cặp vợ chồng có được niềm vui trong hành trình tìm con.

Tuệ Minh

Bạn có thể quan tâm