Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người phụ nữ mang vàng giả đi cầm cố

Mang 2 sợi dây chuyền bằng vàng giả đi cầm cố lấy 48 triệu đồng, Lê Thị Ngọc Huyền (27 tuổi, ở Đồng Tháp) bị người dân giữ lại.

Mang vang gia cam co anh 1

Huyền tại cơ quan Công an. Ảnh: Nghiêm Túc.

Ngày 24/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, tạm giữ hình sự Lê Thị Ngọc Huyền (27 tuổi, ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 18/2, Huyền điều khiển xe máy đến tiệm vàng Ngọc Dũng (xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) để cầm cố 2 sợi dây kim loại màu vàng, mỗi sợi là 5 chỉ. Chủ tiệm vàng đồng ý cầm cố với số tiền 48 triệu đồng.

Trong lúc đếm tiền để giao cho Huyền, chủ tiệm thấy nghi vấn nên kiểm tra thì phát hiện 2 sợi dây chuyền là vàng giả. Lúc này, Huyền tông cửa kính bỏ chạy ra ngoài nhưng bị chủ tiệm vàng tri hô người dân bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Huyền khai 2 sợi dây kim loại là vàng giả. Người phụ nữ này nói rằng được người đàn ông mới quen nhờ mang đi cầm cố, nếu trót lọt sẽ được trả công 5 triệu đồng.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Chủ tiệm vàng ở TP.HCM bắt người cướp giật dây chuyền

Người đàn ông giả làm khách vào hỏi mua vàng, khi được nữ nhân viên đưa dây chuyền cho xem, thì nghi phạm giật lấy bỏ chạy nhưng không thoát.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm