Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người duy nhất nhiễm virus corona tại Campuchia đã khỏi bệnh

Bệnh nhân đầu tiên và duy nhất nhiễm virus corona tại Campuchia đã hoàn toàn khỏi bệnh. Như vậy, Campuchia không còn bất kỳ trường hợp nào nhiễm nCoV.

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 9/2, bệnh nhân đầu tiên và cũng là ca duy nhất nhiễm virus corona tại Campuchia sẽ được xuất viện vào ngày mai (10/2).

Cục Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm Campuchia (CDCD) thuộc Bộ Y tế nước này vừa đưa ra thông báo cách đây ít phút.

Được biết, bệnh nhân 60 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc, đến từ thành phố Vũ Hán. Người đàn ông này có 3 lần xét nghiệm âm tính với nCoV.

virus corona anh 1

Gia đình bệnh nhân nhiễm virus corona tại Campuchia cho biết người đàn ông này đã khỏi bệnh. Ảnh: CNE.

Ca mắc đầu tiên của Campuchia được phát hiện ngày 27/1. Trước đó, người đàn ông cùng 3 thành viên khác trong gia đình đi từ Vũ Hán đến tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) ngày 23/1. Hai ngày sau (25/1), ông phát bệnh khi đang ở khách sạn. Ba thành viên còn lại không bị nhiễm virus NCP.

Như vậy, với bệnh nhân đầu tiên và duy nhất được chữa khỏi, Campuchia không còn trường hợp nào nhiễm bệnh viêm phổi mới NCP, tính đến ngày 9/2.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Virus corona lây qua khí dung, không phải bụi khí Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định thông tin virus corona lây qua "bụi khí" là không chính xác. Các biện pháp WHO và ngành y tế khuyến cáo người dân vẫn còn hiệu quả.

Bệnh viêm phổi do virus corona có tên gọi mới

Bệnh viêm phổi do virus corona gây ra có tên gọi tiếng Anh là NCP (Novel Coronavirus Pneumonia). Tuy nhiên, đây mới là tên tạm thời. Tên chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm