Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM chi 430 tỷ đồng du lịch nước ngoài dịp Tết

Trong thời gian từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM phục vụ khoảng 18.000 lượt khách đi du lịch nước ngoài với doanh thu khoảng 432 tỷ đồng.

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo lên UBND TP.HCM về hoạt động du lịch của thành phố trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, năm nay việc đi du lịch không còn bị hạn chế, dè dặt như trước đây. Kỳ nghỉ Tết dài ngày cũng là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo các đơn vị lữ hành, khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình hoặc bạn bè quen biết, hạn chế có người lạ tham gia tour, không nhồi nhét quá nhiều điểm tham quan đường tour. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) sẽ tiếp tục là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2023.

Tết năm nay vẫn có ảnh hưởng một phần do dịch Covid-19, nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài, đến những điểm đã bình thường trở lại, chính sách visa thuận tiện hơn. Các điểm đến được yêu thích là Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ. Đối với khách đi du lịch nước ngoài, doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM phục vụ khoảng 18.000 lượt khách đi với doanh thu trên 432 tỷ đồng.

nuoc ngoai,  di du lich,  Tet 2023 anh 1

Đoàn du khách Việt tham quan Nhật Bản dịp Tết. Ảnh: TST Tourist.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban tiếp thị, Công ty Vietravel chia sẻ: “Chúng tôi ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng còn chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4 năm nay".

Vị này cũng cho biết thêm riêng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, có đến hơn 1.500 du khách xuất hành cùng hãng.

Trong nước, điểm đến được được khách du lịch ưu tiên là Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa, các điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc và miền Trung... Các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đã phục vụ khoảng 23.000 lượt khách đi du lịch các tỉnh thành trong nước với doanh thu 148 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán này.

Lượng khách quốc tế đến TP.HCM đi du lịch các tỉnh thành khoảng 3.500 lượt với doanh thu xấp xỉ 27 tỷ đồng, tới từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Thái Lan, Anh…

Với việc phát triển hàng loạt sản phẩm du lịch mới, khai thác các điểm tham quan mới, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các doanh nghiệp lữ hành đã phục vụ khoảng 18.000 lượt khách tham quan TP.HCM với doanh thu 17 tỷ đồng.

Công suất lưu trú của các khách sạn trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cao, dao động trong khoảng 80-85% do thành phố đón lượng lớn khách du lịch quốc tế, khách Việt kiều về Việt Nam đón Tết. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 250.000 lượt, doanh thu ước đạt khoảng 6.300 tỷ đồng.

Giá vàng tăng vọt sát ngày vía Thần Tài

Sau Tết, giá vàng miếng SJC đã tăng vọt lên trên 68 triệu đồng/lượng, cao nhất 6 tháng. Giá vàng nhẫn tại hầu hết doanh nghiệp cũng đồng loạt tăng vượt mốc 56 triệu đồng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm