Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Bắc Ireland chết sau khi đi tẩy răng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một người đàn ông Bắc Ireland đã tử vong và hai người bạn của anh rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi điều trị nha khoa ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ba nạn nhân, được mô tả là ba chàng trai trẻ khỏe mạnh và cân đối, đã được tìm thấy trong căn hộ ở thành phố Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/10.

Người thiệt mạng là Richard Molloy, 33 tuổi. Hai người bạn của anh, Declan Carson và Aaron Callaghan, đang hôn mê và tình trạng đã được cải thiện.

chet vi chua rang o tho nhi ky anh 1

Thành phố du lịch Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Alamy Stock.

Các nguồn tin cho biết ba người đàn ông đến Thổ Nhĩ Kỳ để làm trắng răng. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, họ đã uống thuốc liên quan đến việc điều trị làm trắng răng trước khi được tìm thấy bất tỉnh trong căn hộ thuê cho chuyến đi.

Chưa có bằng chứng cho thấy thuốc trên là nguyên nhân gây ra cái chết của Molloy hay khiến hai người kia hôn mê. Cả ba người đàn ông đều đến từ quận Ardoyne, phía bắc Belfast. Hai người đến đây bằng hộ chiếu Bắc Ireland, còn người thứ ba mang hộ chiếu Anh.

Theo Hiệp hội Du lịch Y tế Quốc tế Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ có ngành công nghiệp du lịch y tế và nha khoa phát triển, đầy đủ dịch vụ từ tẩy trắng răng đến cấy ghép nội tạng và phẫu thuật tim.

Trong năm 2017, có tới 700.000 người đã đến thăm đất nước này để điều trị và phẫu thuật y tế. Hiệp hội cũng cho biết họ hy vọng đến năm 2023 nước này sẽ thu hút được 2 triệu khách du lịch y tế.

Gia đình của ít nhất một trong số những người đàn ông đang đi từ sân bay Liverpool để đến với người thân, trong khi việc đưa thi thể của Molloy về quê hương đang được thu xếp.

Người phát ngôn của Văn phòng Ngoại giao cho biết: “Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình của một công dân Anh tử vong ở Thổ Nhĩ Kỳ và liên hệ với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ”. Người phát ngôn của chính quyền Bắc Ireland nói: “Chúng tôi đã được thông báo về vụ việc và đang hỗ trợ lãnh sự”.

Nghị sĩ John Finucane của North Belfast Sinn Fein mô tả sự việc là "một bi kịch rất đau lòng".

“Thật là bi kịch khi có một gia đình sẽ phải sắp xếp đưa con trai họ về nhà để chôn cất”, ông nói.

Phó thị trưởng của Belfast, Paul McCusker, nhận định sự việc rất "đáng lo ngại và tàn khốc".

Vừa nhổ răng vừa đứng trên ván trượt, người đàn ông bị tuyên 20 năm tù

Một đoạn video đã ghi lại cảnh nha sĩ hành nghề trái phép Seth Lookhart nhổ răng cho bệnh nhân khi đang chơi ván trượt cân bằng.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm