Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Malaysia vẫn thờ ơ với bóng đá SEA Games 29

Diễn ra ở khung giờ đẹp, sân Shah Alam chỉ chứng kiến 8.337 khán giả đến xem trận đấu giữa chủ nhà U22 Malaysia gặp U22 Brunei. Người dân địa phương chưa thật sự “máu” với bóng đá.

Số lượng khán giả trên chỉ lấp đầy 1/10 sân Shah Alam (vốn có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi). Sân bóng này nằm cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur gần 30 km, nằm gần các đường cao tốc, giao thông thuận lợi. Ban tổ chức địa phương bố trí trận Malaysia vs Brunei diễn ra lúc 20h45 (19h45 giờ Việt Nam) để thuận tiện cho người dân đến xem.

Tuy nhiên người hâm mộ Malaysia  chưa dành nhiều sự quan tâm cho đội nhà nói riêng và bóng đá tại SEA Games nói chung. Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ở một số khu vực xung quanh khu Bukit Bintang, người dân chọn các hình thức giải trí khác, chứ không bật tivi xem đội nhà thi đấu.

U22 Malaysia thắng trận ra quân trên sân vắng khán giả

Mặc dù có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các cầu thủ U22 Malaysia vẫn cảm thấy tủi thân khi thi đấu dưới khán đài khổng lồ vắng bóng người hâm mộ.

Dan Malaysia voi bong da SEA Games 29 anh 1
Người dân ở Kuala Lumpur không mặn mà với việc xem bóng đá tại SEA Games.

Ở một số quán ăn, quán nước ven đường, thỉnh thoảng phóng viên mới tìm thấy một nơi mà mọi người cùng nhau xem bóng đá. Tuy nhiên, không khí xem cũng rất trầm lắng, hiếm khi nghe thấy tiếng la hét, cổ vũ cho đội nhà. Đây là điều khá bất ngờ bởi U22 Malaysia chơi rất tốt thời gian gần đây.

Tại vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua, thầy trò HLV Ong Kim Swee đã giành vé dự VCK, sau khi đứng đầu bảng đấu có cả Thái Lan, Indonesia và Mông Cổ. Họ xem đó là bước đệm tốt để đội nhà hướng đến mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games 29. Nhưng với những gì đã diễn ra có thể thấy thầy trò HLV Ong Kim Swee cần thêm thời gian để chiếm trọn niềm tin yêu của người hâm mộ.

Dan Malaysia voi bong da SEA Games 29 anh 2
Sân Shah Alam vắng khán giả dù ban tổ chức bố trí giờ thi đấu rất thuận lợi để xem. Ảnh: Tiến Tuấn.

Bữa ăn ngon miệng đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam

Sau gần một ngày vật vã vì ăn ngủ không đủ giấc, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có buổi tối ngon miệng với nhiều món ăn tự chọn tại khách sạn Berjaya Times Square tối 14/8.

Bản thân U22 Malaysia đã có trận ra quân không thật thuyết phục khi thắng vất vả Brunei 2-1. HLV Ong Kim Swee cho biết đội nhà đã có phần chủ quan sau khi có bàn thắng sớm, đồng thời phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng quan trọng nhất, đội đã có được 3 điểm ở trận ra quân.

Có thể ở những trận đấu tới khi Malaysia chạm trán với những đội có “số má” hơn, khán giả sẽ chú ý nhiều hơn đến SEA Games. Trong trường hợp đội chủ nhà SEA Games 29 vào bán kết và thi đấu ở sân Bukit Jalil, ban tổ chức hứa hẹn các trận đấu sẽ thành một bữa tiệc thật sự.

Thông tin từ báo chí địa phương, chính quyền thành phố Kuala Lumpur đã chi đến 50 tỷ đồng để sửa sang lại hệ thống chiếu sáng, với hàng ngàn ánh đèn LED đủ sắc màu ở dọc các con đường đi vào sân vận động.

U22 Malaysia thắng trận ra quân trên sân vắng khán giả

Mặc dù có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các cầu thủ U22 Malaysia vẫn cảm thấy tủi thân khi thi đấu dưới khán đài khổng lồ vắng bóng người hâm mộ.

U22 Malaysia vất vả vượt qua U22 Brunei trong ngày mở màn SEA Games U22 Malaysia vất vả vượt qua U22 Brunei trong ngày mở màn SEA Games

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm