Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh giành đá phạt đền, HAGL gục ngã trước Đồng Nai

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng hàng thủ thiếu chắc chắn đã khiến HAGL bị Đồng Nai lội ngược dòng thành công.

 Đồng Nai- HAGL: 3-2

Dù đến làm khách trên sân của Đồng Nai nhưng HAGL rất tự tin khi có 3 trận bất bại gần đây nhất. Không cần thăm dò, đội bóng phố Núi nhanh chóng dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép của họ được cụ thể hóa ở phút thứ 10 khi Hoàng Thiên nhanh chân dứt điểm ghi bàn trong vòng cấm sau đường chuyền của Quý Sửu.

Timothy là mối đe dọa lớn nhất của HAGL, nhưng trận này anh bị các hậu vệ Đồng Nai theo rất sát.

Nhưng lợi thế của HAGL chỉ tồn tại được 2 phút khi Nguyễn Hoàng Helio phạm lỗi với Gomez trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Nguyễn Hải Anh dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1.

HAGL trận này thiếu vắng 2 chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự là thủ môn Basseey và trung vệ Khuất Hữu Long nên họ chơi rất lúng túng. Đồng Nai biết điều đó nên liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm bóng sống lẫn bóng chết. Nhưng cả Gomez, Hải Anh và Phạm Hữu Phát đều không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh.

Felix chưa ghi được bàn nào tại V.League nên sau đó anh rất muốn đá penalty với Timothy nhưng cuối cùng anh phải nhường cho chân sút số 1 của đội bóng.

Đang chơi hưng phấn, hậu vệ Lê Hữu Phát bất ngờ có tình huống phạm lỗi rất đáng trách với Vũ Anh Tuấn khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Timothy dễ dàng ghi bàn thắng thứ 10 trong mùa giải nâng tỷ số lên 2-1. 

Đáng chú ý ở tình huống này Felix đã giành quyền đá penalty với Timothy để mong có được bàn thắng đầu tiên tại V.League. Nhưng sau đó HLV Choi Yoon Gyum đã chỉ đạo để Timothy thực hiện.

Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo tiếp tục khiến HAGL trả giá. Cuối hiệp 1, tiền đạo Gomez bật cao đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội gỡ hòa 2-2 cho Đồng Nai. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận rất mở. Phút 61, Hải Anh đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 sau đường chuyền của Gomez. Ngay sau đó Vũ Anh Tuấn căng ngang cực đẹp cho Timothy dứt điệm cận chân nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại, Đồng Nai chơi rất hợp lý để bảo vệ thắng lợi thành công. Với 3 điểm có được Đồng Nai vươn lên đứng thứ 9 với 10 điểm, kém 1 điểm cũng như 1 bậc so với HAGL.

Đồng Nai đã có chiến thắng xứng đáng sau 2 trận chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

ĐN: Hoàng Tuấn, Aquino, Kiên Trung, Gomez, Hữu Phát, Lê Hữu Phát, Long Giang, Quang Trung, Hải Anh, Đức Thắng, Nguyễn Rogers, Thanh Tuấn.

HAGL: Tuấn Mạnh, Văn Thắng, Văn Long, Ngọc Luận, Timothy, Hoàng Thiên, Felix, quý Sửu, Anh Tuấn, Văn Thuận.

Bàn thắng: Hải Anh (pen, 12’, 61’), Gomez (45’); Hoàng Thiên (10’), Timothy (pen, 40’).

Kết quả vòng 9.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm