Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Kiến Huy: 'Khán giả tưởng bóng thì... càng thích'

Chuyện hóa thân thành một chàng gay trong bộ phim điện ảnh "Nàng men, chàng bóng" khiến nam ca sĩ "Đằng sau nụ cười" thích thú nhiều hơn là áp lực.

Ngô Kiến Huy: 'Khán giả tưởng bóng thì... càng thích'

Chuyện hóa thân thành một chàng gay trong bộ phim điện ảnh "Nàng men, chàng bóng" khiến nam ca sĩ "Đằng sau nụ cười" thích thú nhiều hơn là áp lực.

Hai lần bị tai nạn khi làm bóng

- Cơ duyên nào đưa Huy tới với vai Ẽo Ợt và bộ phim "Nàng men, chàng bóng"?

- Thứ nhất là tôi sắp xếp được thời gian cho phim, thứ hai là sự nhiệt tình của ê-kíp và đạo diễn Võ Tấn Bình muốn tôi phải vào vai chính cho bằng được. Bên cạnh đó, kịch bản khá lạ, nhiều đất diễn với nhiều cảm xúc khác nhau phải xử lý nên tôi muốn thử sức mình.

- Phim vẫn đang trong thời kỳ thực hiện nhưng đã vấp phải khá nhiều ý kiến khen chê trái chiều, anh có sợ khi phim ra mắt, mình sẽ bị "ném đá"?

- Tôi nghĩ cứ để phim ra mắt đã rồi mọi người hãy "ném đá" sau. Đoàn phim đã cố gắng hết sức để mang những gì tốt nhất đến cho khán giả. Bản thân tôi cũng hai lần bị tai nạn khi đóng phim. Một lần là cảnh rượt đuổi với chú Việt Anh, chị Cát Phượng trên bè gỗ mục mà mọi người không biết, một bên chân của Huy chọc thủng luôn bè, máu chảy quá chừng và phải nghỉ quay 2 ngày. Lần khác, khi nhảy từ bè xuống sông thì sóng mạnh quá bị trôi đi một đoạn khá xa, mọi người nháo nhào quăng phao cứu hộ để tôi bơi lại vào bờ. Tôi cũng ói nhiều lần khi quay cảnh tự tử ở độ cao (cười). Tôi là trùm sợ độ cao.

Trong khi đó, chị Đinh Ngọc Diệp cũng khiến cả đoàn lo lắng khi quay cảnh treo người trên phà đến 15 lần, chịu đựng đau đớn để có những thước phim thật nhất mà không kêu ca.

- Hóa thân thành một chàng gay mang tên Ẽo Ợt, anh gặp phải những khó khăn như thế nào?

- Tôi không sợ điều đó vì với tôi, nó như một trải nghiệm mới. Nếu khán giả xem và họ tưởng tôi bóng thật thì càng tốt. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc tôi đã diễn rất thành công. Khó khăn nhất là những cảnh giả gái. Mỗi lần như thế, tôi phải ngồi im gần 2 tiếng đồng hồ để hóa trang, bấm mi rồi độn ngực… Lớp phấn trang điểm dày rồi độn thêm đủ thứ quần áo, phụ kiện giữa thời tiết mùa hè như thế này khiến tôi lúc nào cũng thấy nóng bức và khó chịu kinh khủng.

Tạo hình của Ngô Kiến Huy và Đinh Ngọc Diệp trong Nàng men, chàng bóng khiến nhiều người sửng sốt. Anh chàng được mệnh danh là hot boy trên sân khấu ca nhạc bỗng dưng... ẽo ợt còn cô diễn viên sexy là thế lại trở nên nam tính và mạnh mẽ vô cùng.

- Đạo diễn đánh giá thế nào về diễn xuất của anh?

- Câu trả lời chính xác dành cho chị là phải hỏi bác Bình. Bác ấy chưa bao giờ trực tiếp nói với tôi, nhưng tôi có vô tình đọc được một bài báo bác khen tôi rất hợp với vai này và diễn xuất tự nhiên, không cần chỉ dẫn nhiều. Thực ra làm việc với bác Bình tôi học được nhiều lắm, học kỹ thuật diễn, phân tích tâm lý nhân vật, phản ứng của diễn viên phải nhanh nhạy, cảm xúc thật và tự não vận động ra… Bác nghiêm khắc vô cùng lúc làm việc nhưng hết cảnh quay thì bác rất gần gũi.

- Còn mối quan hệ của anh với các diễn viên trong đoàn thì sao? Là một ca sĩ đi đóng phim, anh có gặp khó khăn gì với các đồng nghiệp ở đoàn làm phim không?

- Những diễn viên đóng chung với tôi đều là những người có nhiều kinh ngiệm và vị trí vững vàng trong làng điện ảnh. Chú Việt Anh, chị Cát Phượng, chị Kim Hiền, chị Ngọc Diệp… đều tận tình chỉ dẫn cho tôi. Thậm chí, chú Việt Anh còn bảo là tôi có năng khiếu và khuyên tôi nên theo học khóa đạo diễn.

- Thế anh có định làm theo lời khuyên này?

- Chuyện này còn phải tính toán kỹ lưỡng nhiều cái, hiện giờ tôi cũng chưa biết phải làm thế nào để chia sẻ cùng chị.

Đang "tăng tốc" đuổi theo bạn bè

- Ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp ca hát của anh vẫn chưa thực sự ổn định sau scandal. Tại sao anh không chuyên tâm cho công việc ca hát mà lại lấn sang lĩnh vực điện ảnh?

- Như tôi đã nói, tôi có nhiều lý do để nhận lời tham gia bộ phim Nàng men, chàng bóng này. Nhưng đi phim không có nghĩa là tôi bỏ bê việc ca hát. Tôi sắp xếp thời gian và xin đạo diễn để cứ quay 1-2 ngày lại về tham gia các chương trình lớn. Tất nhiên, đó cũng chỉ là khi không có cảnh quan trọng thôi! Bên cạnh đó, tôi vẫn phát hành album online Đằng sau nụ cười vào cuối tháng 6.

Hơn nữa, tôi thấy thời điểm này mình xuất hiện khá nhiều trên TV thông qua quảng cáo của một hãng nước ngọt nên thực sự cũng không muốn "lộ diện" quá nhiều để khán giả cảm thấy nhàm chán với hình ảnh của mình. Thú thật là tôi đang sung sức lắm nên tôi tập trung vào việc thu âm, chuẩn bị cho các dự án âm nhạc mới. Tôi cũng muốn hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ đa năng có thể tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật nên đã tốn không ít thời gian cùng ê-kíp cân đối lịch làm việc để không bỏ lỡ bất cứ điều gì đặc biệt.

- Một vài năm trước, anh không hề thua kém và thậm chí còn có phần nổi trội hơn những người bạn trong nghề như Noo Phước Thịnh hay Khắc Việt. Còn bây giờ, thẳng thắn mà nói, tên tuổi của anh kém hot hơn họ. Anh nghĩ mình sẽ mất khoảng bao lâu để tìm lại những gì mình đã đánh mất?

- Tôi không thích sự so sánh giữa ca sĩ này với ca sĩ kia, đặc biệt họ là những người bạn thân thiết của tôi ngoài đời. Những tranh chấp của 2 giám đốc công ty Music Box khiến tôi bị chững lại 1 năm. Đó là lý do tôi bị đứng lại, nhưng giờ tôi đã bắt đầu tăng tốc.

Nói thật, mỗi người đều có một chỗ đứng riêng. Nếu tôi không hot hay đã "hết thời", thì chẳng được nhãn hàng nào mời tham gia quảng cáo đâu nhưng hiện tại, có ít nhất hai thương hiệu đã mời tôi làm đại sự. Tôi vẫn đi diễn đều đặn khắp mọi miền đất nước. Có thể là do dạo gần đây tôi không có hit được như họ thôi nên mọi người mới cảm thấy như thế.

- Trong thời gian tới, anh có dự án âm nhạc thú vị nào để vực lại tên tuổi của mình chưa?

- Theo kế hoạch, ngày 31/8 phim sẽ ra mắt. Cuối tháng 9 tôi ra mắt vol.4. Hiện tại, tôi và ê-kíp đang chuẩn bị cho một tour lưu diễn quanh các trường đại học ở TP.HCM. Nếu không có gì thay đổi, trong tháng 10, chúng tôi sẽ bắt đầu chiến dịch này.

Bên cạnh đó, tôi cũng đang tìm mạnh thường quân tài trợ cho liveshow miễn phí dành cho học sinh sinh viên tại Hà Nội. Ôi tôi nhớ đêm liveshow dành cho sinh viên tại Hà Nội với 40.000 khán giả tham dự quá! Mong rằng sớm gặp lại các bạn ở thủ đô.

Một vài hình ảnh của Ngô Kiến Huy khi thực hiện bộ phim Nàng men, chàng bóng:

Ẽo Ợt bên "bảng chiến tích" của Út Chót.

... Và không ngần ngại công khai chia sẻ đam mê của mình cùng bạn bè.

... Nhưng đôi khi cũng tỏ ra rất "ngầu".

Quỳnh Anh

Theo Infonet.vn

Quỳnh Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm