Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm đâm 10 người ở Nhật vì 'gặp khó khăn trong các mối quan hệ'

Nghi phạm vụ tấn công bằng dao trên chuyến tàu ở Tokyo cho biết mình hay gặp bất hạnh trong các mối quan hệ cá nhân, bao gồm bị từ chối khi hẹn hò.

Theo Japan Today, hồ sơ vụ án của Yusuke Tsushima, 36 tuổi, đã được chuyển đến cơ quan công tố vào hôm 8/8. Tsushima hiện đối mặt với cáo buộc cố ý giết người sau khi đã dùng dao đâm một sinh viên đại học cùng với nhiều người khác trên một chuyến tàu điện tốc hành thuộc tuyến Odakyu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào sáng 6/8.

Nữ sinh viên 20 tuổi trên đã bị thương nặng sau khi bị đâm nhiều lần vào lưng và ngực. Ngoài ra, có 9 người khác cũng bị thương trong vụ tấn công. Các nạn nhân không hề quen biết thủ phạm.

Nghi pham dam 10 nguoi o Nhat khong may man trong truyen tinh cam anh 1

Yusuke Tsushima. Ảnh: AP.

Nghi phạm sau khi thực hiện vụ tấn công đã ăn trộm một chiếc xe đạp và bỏ chạy khỏi hiện trường.

Tsushima sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ vào tối 6/8 tại một cửa hàng tạp hóa ở thành phố Tokyo. Một nhân viên cửa hàng trên đã gọi cảnh sát sau khi Tsushima thú nhận với người này rằng ông là thủ phạm của vụ tấn công.

Vụ tấn công trên đã làm dấy lên những mối lo ngại về sự an toàn trên các chuyến tàu ở thủ đô Tokyo, đặc biệt trong bối cảnh thành phố đang thắt chặt an ninh cho Olympic.

Nghi phạm Tsushima cho biết cố tình nhắm vào những người phụ nữ và những cặp đôi trông "hạnh phúc" để trả thù cho việc bị chế giễu tại các buổi tụ tập và bị từ chối khi hẹn hò trong 6 năm qua.

"Tôi rất vui khi thấy mọi người cố gắng chạy thoát. Tuy vậy, thật không may khi không có ai bị thiệt mạng", Tsushima khai với các nhà điều tra, theo Japan Today.

Ông này tiếp tục đổ lỗi cho những người xung quanh vì đã gây ra những bất hạnh trong cuộc sống của mình. "Cuộc sống của tôi thật tồi tệ. Những nỗi bất hạnh của tôi đều do những người khác gây ra", ông Tsushima nói với các nhà điều tra.

Theo một nguồn tin giấu tên, Tsushima lớn lên tại quận Setagaya ở thành phố Tokyo. Đây cũng là nơi diễn ra vụ tấn công trên tuyến tàu Odakyu. Nghi phạm sau đó theo học Đại học Chuo với chuyên ngành khoa học và kỹ thuật nhưng đã bỏ học giữa chừng.

Trong những năm sau đó, Tsushima đã làm việc tại một nhà máy sản xuất bánh mì và một cửa hàng tạp hóa nhưng đều bỏ việc sau một thời gian ngắn. Nghi phạm nói với cảnh sát rằng mình bỏ việc do đã cảm thấy chán nản khi gặp khó khăn trong các mối quan hệ cá nhân.

Người đàn ông Nhật đâm 10 phụ nữ trên tàu điện vì họ trông 'hạnh phúc'

Nghi phạm vụ đâm dao trên tàu điện ngầm ở Tokyo cho biết cảm thấy tức giận khi nhìn thấy những phụ nữ trông hạnh phúc và muốn giết họ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm