Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm concept môtô điện BMW đến từ 'tương lai'

Dù chỉ là phiên bản concept trình diễn công nghệ của BMW Motorrad, nhưng Vision DC Roadster cũng mang sứ mệnh truyền tải thông điệp về môtô sử dụng năng lượng xanh trong tương lai.

BMW Motorrad Vision DC Roadster anh 1

Ra mắt vào tuần trước tại triển lãm BMW Next Gen 2019, BMW Motorrad Vision DC Roadster chắc chắn là một mẫu concpet mang tầm nhìn tương lai của môtô điện. Với thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu BMW R-series BMW Visionrad Road và Vision DC Roadster, sử dụng mô-tơ điện hình ống nhỏ gọn dưới gầm xe, dẫn động cầu sau thông qua trục các-đăng.

BMW Motorrad Vision DC Roadster anh 2

Động cơ twin boxer huyền thoại được thay thế bởi bộ pin đặt dọc và hệ thống làm mát mô phỏng được ốp ở hai bên sườn, có chức năng làm mát cho cả pin lẫn mô-tơ, đồng thời tạo nên hình dáng tương tự động cơ boxer đặc trưng của xe.

BMW Motorrad Vision DC Roadster anh 3

Hệ thống treo ở phía trước sử dụng thiết kế phuộc BMW Motorrad từ Duolever, hay còn được gọi là phuộc Hossak. Trong khi giảm xóc sau được gắn vào khung.

BMW Motorrad Vision DC Roadster anh 4

Hệ thống phanh được chế tạo bởi Magura và không có sự xuất hiện của kẹp phanh.

BMW Motorrad Vision DC Roadster anh 5

Màn hình LCD màu hiển thị những thông tin của Vision DC Roadster, bao gồm nhiệt độ hệ thống làm mát, nhiệt độ và áp suất lốp cũng như mức sạc pin. Ngoài ra, lốp Metzeler có tem phản quang được đặt ở bên hông để tạo hiệu ứng dễ nhìn khi đi đêm.

BMW Motorrad Vision DC Roadster anh 6

Yên xe được bố trí cao và ăn nhập với ốp thân, tay lái ngắn và thấp,  người lái kết hợp với chiếc xe tạo nên dáng dấp lao về phía trước như mũi tên.


Tý Bùi

Theo Paultan

Bạn có thể quan tâm