Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tiến quân vào thủ đô Ukraine

Nga tiến vào quận Obolon ở Kyiv, cách trung tâm thủ đô 10 km. Trước đó, nhiều vụ nổ và tiếng súng đã được nghe thấy ở quận phía bắc của Kyiv, khi các lực lượng của Nga tiến gần.

“Nhiều người dân phải tháo chạy để tìm nơi an toàn. Các tiếng nổ nhỏ và tiếng súng đã được nghe thấy trong khu vực Obolon. Những tiếng nổ lớn hơn có thể được nghe thấy ở các khu vực xa trung tâm thành phố”, AFP đưa tin.

Các lực lượng Nga trước đó tiếp cận ngoại ô Kyiv từ ngày 24/2, khi trực thăng tấn công một sân bay ngay bên ngoài thành phố, gần Obolonsky, AFP đưa tin.

Khi lực lượng này bắt đầu tiến vào đến Obolon, trang Facebook của Bộ Quốc phòng kêu gọi dân thường kháng cự.

Nga tien quan vao thu do Ukraine anh 1

Người phụ nữ khóc bên cạnh ngôi nhà của mình sau cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Kyiv, ngày 25/2. Ảnh: AP.

“Chúng tôi kêu gọi người dân thông báo cho chúng tôi về các đợt di chuyển (của quân đội Nga), chuẩn bị chai xăng chống tăng và ngăn chặn kẻ thù”, bài đăng viết.

Giữa lúc lực lượng Nga tiến vào Kyiv, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang làm việc qua điện thoại, hối thúc các nước phương Tây tăng cường trừng phạt với Nga và gia tăng hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Ông tuyên bố sẽ ở lại thủ đô.

Trong khi đó, Thị trưởng Kyiv Vitaly Klitschko cho biết ít nhất 3 người bị thương do rocket bắn trúng tòa nhà nhiều tầng ở thủ đô hôm 25/2, gây nên hỏa hoạn lớn.

Tinh đến hiện tại, Interfax dẫn lời Bộ Nội vụ Ukraine nói rằng Nga đã đánh bom 33 địa điểm dân sự trong 24 giờ qua.

“Nga nói không nhắm các mục tiêu dân sự. Nhưng 33 địa điểm dân sự đã bị tấn công trong 24 tiếng qua”, Vadym Denysenko, một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine, nói.

Còi báo động không kích vang lên khắp thủ đô Ukraine Lãnh đạo các nước châu Âu lên án cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và cho rằng nó có thể châm ngòi cho một cuộc xung đột lớn nhất châu Âu kể từ sau Thế chiến II.

Kyiv tan hoang

Nhiều tiếng nổ và các cuộc giao tranh đã xảy ra tại thủ đô Kyiv, Ukraine, khiến nhiều nhà cửa bị tàn phá, người dân chịu khổ cực do các hoạt động quân sự từ phía Nga.

Ukraine bị bỏ lại một mình trước Nga

Mỹ và đồng minh muốn đáp trả hành động của Nga, nhưng không muốn đánh đổi bằng tổn thất kinh tế hay khiến xung đột lan rộng hơn. Phương Tây đang có rất ít lựa chọn.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm