Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng 47 độ C, dân Ấn Độ bắt cóc nhân viên ngành điện

Tại nhiều nơi ở miền bắc và miền tây Ấn Độ, nhiệt độ lên tới 47 độ C trong khi hệ thống điện lưới tê liệt, khiến người dân tức giận biểu tình, bắt cóc nhân viên ngành điện.

 
Tại Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh, người dân đã đốt cháy một trạm điện vào ngày 6/6 và bắt giữ nhân viên. Đến khi cảnh sát can thiệp sáng 7/6, nạn nhân mới được thả, AP đưa tin hôm qua. Ảnh: AP.
Người dân tại Jammu, Ấn Độ phải chịu nắng nóng lên tới 47 độ C trong ngày cuối tuần qua. Ảnh: AP.
Người dân ở bang Uttar Pradesh của Ấn Độ chưa bao giờ có đủ điện dùng. 200 triệu dân của bang này trung bình chỉ được dùng điện khoảng vài giờ/ngày trong điều kiện bình thường. Khi nhiệt độ tăng lên 47 độ C, nhu cầu điện của người dân cao hơn nên nguồn điện quá tải và gây mất điện. Ảnh: AP.
Các chị em bịt khăn kín mặt chống nắng nóng tại thủ đô của Ấn độ. Nhiệt độ ở sân bay Palam, New Delhi lên tới gần 48 độ C, mức cao nhất trong vòng 62 năm qua. Ảnh: Hindustan Times.
Người dân hóng mát trên bãi cỏ ở New Delhi. Các chuyên gia dự báo thời tiết dự đoán, nắng nóng còn kéo dài hết tuần này. Ảnh: AP.
Trẻ em nghịch nước để giải nhiệt tại Calcutta, thủ phủ bang Tây Bengal hôm qua. Trong khi mưa xuất hiện ở miền nam Ấn Độ thì miền bắc đang trải qua giai đoạn nắng nóng kinh hoàng. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Trẻ em Ấn Độ tìm đến sông suối để tắm mát. Nhà chức trách Ấn cam kết sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết tình trạng thiếu điện. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nắng nóng khiến người dân thiếu điện, thiếu nước. Ảnh: AP.
Nắng chói chang tại Bikaner, bang Rajasthan hôm qua. Ảnh: AP.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm