Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên Trung Quốc bị cấm livestream vì không mặc áo

Nhầm tưởng video có chứa hình ảnh phụ nữ khoe ngực phản cảm, hệ thống kiểm duyệt từng khóa tài khoản của Will Liu, sau khi anh phát sóng cảnh tập thể dục tại nhà.

Will Liu, nam diễn viên đến từ Đài Loan (Trung Quốc), từng bị cấm sóng trên nền tảng Douyin, sau khi lộ ngực trong lúc livestream, theo Straits Times.

Hồi đầu tháng 4, tài khoản của nam tài tử bị khóa vì anh mặc áo bó sát, khiến ngực hiện trên khung hình trong một buổi phát sóng.

Nam dien vien bi cam song vi lo dau nguc anh 1

Việc mặc áo bó sát, lộ đầu ngực khiến tài khoản của Will Liu từng bị cấm sóng. Ảnh: Today Online.

Điều này khiến hệ thống kiểm duyệt lầm tưởng nội dung video có chứa hình ảnh nhạy cảm, cụ thể là ngực của phụ nữ. Sau đó, tài khoản của Liu bị khóa, trước khi được mở lại vài ngày sau.

Sự cố này xuất phát từ lệnh cấm các streamer Trung Quốc khoe thân, ăn mặc hở hang, phản cảm của các nền tảng.

Ở các buổi livestream về sau, Liu phải mặc áo khoác dày hoặc các loại áo che kín đầu ngực. Trong đoạn livestream hôm 9/4, Liu mặc áo phao lúc tập thể dục.

"Nó thực sự rất nóng. Việc mặc áo khoác thực ra chỉ để gây cười cho mọi người", Liu nói.

Cuối tháng 3, lúc thành phố Thượng Hải bước vào giai đoạn phong tỏa để phòng dịch Covid-19, Liu bắt đầu các chương trình phát sóng trực tiếp trên mạng để hướng dẫn những bài tập thể dục tới người dân đang chôn chân tại nhà.

Nam dien vien bi cam song vi lo dau nguc anh 2

Trong vòng 1 tháng, tài tử đang sinh sống tại Thượng Hải nhanh chóng thu về một lượng người xem lớn nhờ các bài tập thể dục. Phần lớn người xem cho biết họ cần bài những bài vận động trong lúc thành phố bị phong tỏa.

Thứ 3, thứ 4, thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, Liu và người vợ Wang Wanfei đều đặn livestream cảnh tập thể dục lúc 19h30. Cặp vợ chồng thường tập những bài có nhịp độ nhanh trên nền nhạc Herbalist's Manual của ca sĩ Châu Kiệt Luân.

Các clip cắt ra từ những buổi livestream này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo. Ở Trung Quốc, nhiều người bắt chước thói quen tập luyện tại trường học, trung tâm cách ly và thậm chí khi đang xếp hàng để xét nghiệm Covid-19.

Lượng người theo dõi Liu đã tăng gấp 10 lần trong chưa đầy 1 tháng. Theo dữ liệu trực tuyến được công bố hôm 20/4 của nền tảng phân tích dữ liệu Chanmama, Liu có hơn 100 triệu lượt xem trong vòng 30 ngày.

Buổi livestream cao kỷ lục có 44,76 triệu lượt xem và 200 triệu lượt ấn like, phá vỡ các kỷ lục phát sóng trên nền tảng này trong 4 tháng đầu năm 2022.

Will Liu sinh năm 1972, là diễn viên kiêm ca sĩ ở showbiz Đài Loan và chuyển đến Thượng Hải sinh sống vào năm ngoái. Anh còn được biết đến là bạn thân, ân nhân của Châu Kiệt Luân.

Đầu tư mua quần áo, máy ảnh để chụp hình sống ảo khi du lịch

Nguyễn Phương Linh (22 tuổi, Hà Nội) tính chi 3 triệu đồng mua sắm cho chuyến đi TP.HCM và Vũng Tàu vào cuối tháng 4. Đây gần như là thói quen của Linh trước mỗi lần du lịch.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm