Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản bị bắt vì tội tàng trữ ma túy

Cảnh sát đã tìm thấy ma túy tại căn hộ của Shigeaki Miyazaki, một nửa của bộ đôi CHAGE and ASKA lừng danh tại Nhật Bản.

Ngày 16/5, cảnh sát Nhật Bản chính thức thông báo Shigeaki Miyazaki đã bị bắt vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Nam ca sĩ 56 tuổi này vốn chính là người mang nghệ danh Aska trong bộ đôi Chage and Aska nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc.

ASKA (phải) đang bị cảnh sát bị giam giữ vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy tại căn hộ riêng.

Được biết, cảnh sát đã tìm thấy ma túy trong căn hộ của Shigeaki Miyazaki vào ngày 6 và 12/4 vừa qua. Aska hiện vẫn một mực phủ nhận những cáo buộc từ phía nhà chức trách khi bị giam giữ tại sở cảnh sát Koto thuộc Tokyo. Ở thời điểm hiện tại, cảnh sát đang điều tra những tình tiết liên quan đến vụ việc, bao gồm cả việc nam ca sĩ đã mua bán ma túy ra sao.

Mùa hè năm ngoái, Chage and Aska đã phải trì hoãn buổi biểu diễn tái hợp mang tên On Your Mark do Shigeaki Miyazaki bị mắc chứng thiếu máu não cục bộ tạm thời. Báo chí sau đó đã đặt ra giả thuyết về việc Aska có thể đang sử dụng chất ma túy. Tuy nhiên, nam ca sĩ sau đó đã phủ nhận những tin đồn nói trên. Ông từng lên website của cá nhân để chia sẻ về tình hình bệnh tật của bản thân và lên tiếng khẳng định rằng mình không làm điều gì trái với pháp luật.

Được phát hành từ năm 1991, Say Yes là đĩa đơn thành công nhất của CHAGE & ASKA khi từng bán được 2,82 triệu bản.
Được phát hành từ năm 1991, Say Yes là đĩa đơn thành công nhất của Chage and Aska khi từng bán được 2,82 triệu bản.

Năm 2013 đánh dấu sự kiện 35 năm kể từ khi Chage and Aska lừng danh được thành lập. Tính tới nay, bộ đôi này đã không cùng nhau xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc trong vòng 6 năm liền. Tuy nhiên, cả hai đều theo đuổi sự nghiệp solo trong quãng thời gian kể trên. Album mới nhất của Aska có tựa đề Boku ni Dekiru Koto Ima Utau Series đã được phát hành hồi tháng 3 năm ngoái.

Một trong những bản hit nổi tiếng nhất của Chage and Aska là Say Yes, ca khúc chủ đề của loạt phim truyền hình 101 lời tỏ tình đầu tiên hồi năm 1991. Say Yes từng có 13 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Oricon Nhật Bản, là đĩa đơn ăn khách thứ 6 trong lịch sử bảng xếp hạng này khi bán được 2,82 triệu bản, và thường được sử dụng tại các đám cưới ở Nhật suốt từ đó tới nay. Năm 1995,
Chage and Aska cũng đã hợp tác với nhà làm phim Hayao Miyazaki lừng danh với bộ phim ngắn On Your Mark của xưởng phim hoạt hình Ghibli.

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm