Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ khuyến cáo công dân rời Nga ngay lập tức

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/2 khuyến cáo các công dân nước này cân nhắc rời khỏi Nga ngay lập tức.

“Ngày càng nhiều hãng hàng không hủy các chuyến bay đến và rời khỏi Nga, trong khi nhiều quốc gia đã đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không Nga. Công dân Mỹ nên xem xét rời Nga ngay lập tức thông qua các lựa chọn hiện có”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 27/2.

Tháng trước, Mỹ đã cảnh báo công dân nước này không nên đến Nga vì căng thẳng dọc biên giới với Ukraine cũng như "khả năng gặp rắc rối đối với công dân Mỹ, cũng như sự hạn chế của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ công dân Mỹ ở Nga".

Khuyến cáo mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ với công dân nước này ở Nga được đưa ra giữa lúc chiến dịch tấn công của Nga tại Ukraine đã kéo dài 4 ngày.

Hôm 27/2, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho lực lượng hạt nhân chuẩn bị trạng thái "cảnh báo" trước áp lực từ các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong động thái mới nhất, Tổng thống Ukraine Zelensky đã chấp nhận cử đoàn đàm phán với Nga ở địa điểm gần sông Pripyat, biên giới giữa Ukraine và Belarus. Trước đó, Ukraine từ chối đàm phán ở Belarus sau khi nước này cho phép quân Nga từ đó tiến vào Ukraine.

Giao tranh trên đường phố Kharkiv khi xe tăng Nga tiến vào Các binh sĩ Ukraine chiến đấu trên đường phố Kharkiv với lựu đạn phóng tên lửa. Một đoàn xe được cho là của Nga cũng đã bị chặn lại bởi các binh sĩ Ukraine.

'Vàng đen' của Nga khiến phương Tây bị trói tay ở khủng hoảng Ukraine

Sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ Moscow đã khiến các nước phương Tây khó giáng đòn mạnh tay vào dầu khí - lĩnh vực chiếm 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Nga.

Hàng loạt nước đóng không phận với Nga

Nhiều nước châu Âu thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với các máy bay và hãng hàng không của Nga để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine.

Minh An

Bạn có thể quan tâm