Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đứt mạch bất bại trên sân Emirates

Chuỗi bất bại dưới thời Ole Gunnar Solskjaer của MU dừng lại ở con số 12 sau trận thua Arsenal 0-2 ở vòng 30 giải Ngoại hạng đêm 10/3.

MU hành quân đến Emirates cùng đội hình chất lượng với sự trở lại của 2 trụ cột tuyến giữa Nemanja Matic và Paul Pogba.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu với nhiều pha ăn miếng trả miếng. Arsenal nhập cuộc chủ động và dứt điểm ngay khi có khoảng trống.

Trong khi đó, MU phòng ngự chắc chắn và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công nhanh. Lukaku có cơ hội ở phút thứ 9 nhưng anh lại đưa bóng đi dội xà từ cự ly chưa đầy 5 m.

Bất ngờ xảy ra ở phút 13, David De Gea có tầm nhìn tốt nhưng lại phán đoán sai cú sút xa của Xhaka. Mành lưới của "Quỷ đỏ" rung lên trong sự hân hoan của CĐV chủ nhà.

truc tiep Arsenal vs MU anh 1
Xhaka mở điểm cho Arsenal sau một cú sút xa khá hiểm hóc. Ảnh: Reuters.

Những phút tiếp theo, MU từ bỏ lối chơi phòng ngự và đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội mở ra với Lukaku, Rashford nhưng bộ đôi tiền đạo của "Quỷ đỏ" đều không thể tận dụng.

May mắn tiếp tục đứng về chủ nhà Arsenal khi bóng lần thứ 2 đi trúng khung gỗ sau cú sút kỹ thuật của Fred từ cự ly gần 20 m. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về "Pháo thủ".

Bước sang hiệp 2, MU đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận tấn công khá tốt trước chủ nhà. Tuy nhiên trong một ngày đen đủi, Lukaku, Rashford lại bỏ lỡ cơ hội dù trước mặt chỉ còn thủ môn Leno. 

Đang loay hoay tìm bàn thắng, MU phải chịu quả penalty sau sai lầm của Fred. Tiền vệ người Brazil đẩy ngã Lacazette trong vùng cấm. Aubameyang không mắc sai lầm để buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

truc tiep Arsenal vs MU anh 2

Lukaku phung phí cơ hội khiến MU chịu thất bại trước chủ nhà Arsenal.

Bàn thua chóng vánh cùng cơn mưa lớn tại Emirates đánh gục tinh thần chiến đấu của "Quỷ đỏ". Đoàn quân của HLV Solskjaer thi đấu cầm chừng cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 cho Arsenal. "Pháo thủ" hất cẳng "Quỷ đỏ" khỏi vị trí thứ tư và nắm trong tay lợi thế lớn ở cuộc đua dự Champions League. MU chính là đối thủ "top 6" cuối cùng của thầy trò HLV Unai Emery ở mùa giải năm nay, trong khi Pogba cùng đồng đội còn phải đối đầu cả Man City và Chelsea.

truc tiep Arsenal vs MU anh 3
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 30.
  • MU ngược dòng trước PSG: Ngả mũ trước Ole Solskjaer

    Lịch sử của MU trở nên vĩ đại từ những cú lội ngược dòng không tưởng. Rạng sáng 7/3, toàn bộ những ký ức hào hùng nhất đều đã ùa về với chiến thắng trước PSG ngay trên đất Pháp.

    MU ngược dòng trước PSG: Ngả mũ trước Ole Solskjaer

    Lịch sử của MU trở nên vĩ đại từ những cú lội ngược dòng không tưởng. Rạng sáng 7/3, toàn bộ những ký ức hào hùng nhất đều đã ùa về với chiến thắng trước PSG ngay trên đất Pháp.

     

  • Hủy hợp đồng với Molde, Solskjaer sẵn sàng trở thành HLV trưởng MU

    Đích thân nhà cầm quân người Na Uy tiết lộ hợp đồng giữa ông và CLB Molde (Na Uy) đã không còn. Giờ đây, Ole Solskjaer hoàn toàn đủ khả năng trở thành HLV trưởng MU.

    Trả lời phỏng vấn chuẩn bị cho trận gặp Arsenal tại Premier League cuối tuần này, HLV Solskjaer tiết lộ hợp đồng giữa ông và CLB Molde (Na Uy) đã không còn. Trước đó, MU mượn Ole Solskjaer để trở thành HLV tạm quyền sau khi sa thải Jose Mourinho hồi cuối tháng 12/2018. "Giờ hãy nói về vấn đề hợp đồng. Một HLV không thể ký bản giao kèo với 2 CLB, bởi vậy hợp đồng của tôi với Molde đã bị hủy. Tôi vẫn còn dẫn dắt MU cho tới tháng 6", HLV Solskjaer nói.

    "Tôi yêu việc mình đang làm ở đây, được huấn luyện những chàng trai này. Tôi đang cố gắng làm hết sức mình mỗi ngày. Tôi và ban lãnh đạo sẽ nghĩ về chuyện hợp đồng khi quyết định cuối cùng cần được đưa ra".

    truc tiep Arsenal vs MU anh 4

     

  • Lukaku tìm lại phong độ đỉnh cao nhờ món trứng ốp

    Trước khi tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng trong 3 trận gần nhất, Romelu Lukaku trải qua chuỗi 9 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường, đi kèm với đó là những pha xử lý bóng tệ đến mức khó chấp nhận. Quyết tâm của bản thân cùng lời khuyên của HLV Ole Gunnar Solskjaer giúp Lukaku giảm cân sau quãng thời gian tăng cường quá nhiều cơ bắp cho World Cup hè 2018 tại Nga.

    Theo Daily Mail, Lukaku thay đổi chế độ ăn trong thời gian gần đây. Thay vì món mỳ ống nhiều tinh bột, tiền đạo người Bỉ chỉ ăn trứng ốp cùng vài lát thịt nguội trước các trận đấu. Điều này mang lại hiệu quả khi Lukaku đang là cây săn bàn chủ lực giúp Man Utd đương đầu với lịch thi đấu giông bão trong tháng 2 và tháng 3. Cựu sao Everton lập cú đúp lần lượt vào lưới Crystal Palace, Southampton và gần nhất là 2 bàn thắng giúp MU làm nên màn ngược dòng lịch sử ở lượt về vòng 16 đội Champions League ngay trên sân của PSG.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 5

  • HLV Solskjaer chờ san bằng kỷ lục của Sir Alex ở đại chiến với Arsenal

    Man United sẽ phải hành quân đến thánh địa Emirates của “Pháo thủ” vào cuối tuần này, và đoàn quân của HLV Solskjaer đang hướng tới một chiến thắng nhằm gia tăng khoảng cách với chính đối thủ trong cuộc đua top 4. Ngoài ra, chiến lược gia người Na Uy có thể sẽ chạm mốc 7 chiến thắng liên tiếp trên sân khách tại Premier League, điều mà Sir Alex Ferguson đã làm được vào năm 1993.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    MU XI: De Gea (GK), Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Matic, Fred, Pogba, Dalot, Lukaku, Rashford.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Arsenal

    Arsenal XI: Leno (GK), Maitland-Niles, Sokratis, Koscielny, Monreal, Kolasinac, Xhaka, Ramsey, Oezil, Aubameyang, Lacazette.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    Man Utd chào đón sự trở lại của Nemanja Matic. Fred với màn trình diễn ấn tượng trước PSG tiếp tục được HLV Solskjaer tin tưởng trao cơ hội ở chuyến làm khách đến sân Emirates đêm nay.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 9

  • "Tinh thần của Man Utd đã được duy trì trong nhiều tháng qua và tôi muốn điều này lặp lại ở trận đấu đêm nay", HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu trước trận đại chiến với Arsenal.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 10

     

  • Chris Smalling sẽ đánh dấu cột mốc 200 trận tại Premier League trong màu áo Man Utd. Trung vệ người Anh gia nhập "Quỷ đỏ" từ năm 2010 từ Fulham. Trong quãng thời gian này, Smalling 2 lần nâng cao danh hiệu Premier League vào năm 2011 và 2013.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 11

     


  • Dàn sao Man Utd bảnh bao có mặt tại SVĐ Emirates, sẵn sàng cho cuộc chiến mang tính quyết định tấm vé vào top 4 Premier League mùa này.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 12
    truc tiep Arsenal vs MU anh 13

  • Pogba đã trở lại với mái tóc màu đen sau nhiều tuần nhuộm bạch kim. Tiền vệ người Pháp đang trải qua một mùa giải thăng hoa với 11 bàn thắng, 9 pha kiến tạo. 

    truc tiep Arsenal vs MU anh 14
    truc tiep Arsenal vs MU anh 15


  • Trọng tài Jon Moss nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách MU giao bóng.

  • 2': NGUY HIỂM! Đường căng ngang của Kolasinac cắt ngang khung thành của De Gea. Lacazette chỉ băng vào chậm một chút so với đường đi của trái bóng.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 16

     


  • 7': Aubameyang băng xuống sau đường chuyền của Kolasinac nhưng tiền đạo người Gabon không vượt qua được sự đeo bám của Chris Smalling. Arsenal đang nhập cuộc đầy chủ động và không giấu ý đồ tấn công phủ đầu Man Utd.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 17

  • 9': KHÔNG VÀO! MU có câu trả lời bằng pha lên bóng của Luke Shaw. Hậu vệ người Anh tạt vào cho Lukaku băng lên dứt điểm trong khu vực 5,5 m nhưng bóng đi dội xà.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 18

     


  • Tỷ số được mở cho Arsenal

    13': VÀO! Nhận đường chuyền của Lacazette, Xhaka tung cú sút xa hiểm hóc khiến De Gea bất lực. Xem lại pha quay chậm, De Gea đã chủ động bắt bài nhưng không thành công khi bóng đi vào góc xa bên phải.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 19
    truc tiep Arsenal vs MU anh 20

     


  • 19': KHÔNG VÀO! Fred tung cú đá tuyến hai chuẩn xác nhưng lần này bóng đi trúng cột. Khung gỗ đã 2 lần cứu Arsenal khỏi bàn thua từ đầu trận.

     

  • 28': Lukaku thực hiện quả treo bóng khó chịu nhưng Rashford lại không thể băng vào dứt điểm. Tiền đạo trẻ của MU cho rằng bóng đã chạm chân Sokratis trước khi lăn hết đường biên nhưng trọng tài Jon Moss lại cho chủ nhà phát bóng lên.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 22

  • 36': CƠ HỘI! Lukaku tả xung hữu đột trong vùng cấm Arsenal. Tiền đạo người Bỉ vượt qua Monreal nhưng chưa thắng được sự lăn xả của thủ môn Leno.

     

  • 43': 10 cú sút được MU tung ra từ đầu trận, 2 trong số đó đi trúng đích, 2 lần đi trúng khung gỗ nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 23

  • 45': Dalot có pha trả bóng thông minh nhưng Rashford lại băng lên dứt điểm trong tư thế bị động. Sead Xhaka đã kịp lăn xả để ngăn cản Rashford và bị đau sau tình huống này.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 24

     


  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Vận may không đứng về Man Utd khi 2 lần bóng đi trúng khung gỗ. Trong khi đó, De Gea lại có ngày thi đấu không như ý khi tình huống phán đoán sai của anh trực tiếp khiến MU để thủng lưới.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 25

     

  • Thống kê đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên

    truc tiep Arsenal vs MU anh 26

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Matic có đường chuyền dài khá tốt cho Lukaku nhưng Leno đã băng lên kịp thời để phá bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo đội khách.

     

  • 51': KHÔNG VÀO! Rashford có đường chọc khe táo bạo cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ không hề việt vị nhưng anh lại không thắng được thủ môn Leno.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 27

     


  • 59': Man Utd được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Pogba, Fred và Rashford dàn xếp khá cầu kỳ nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Arsenal trong gang tấc.

     

  • 65': Man Utd đang nắm quyền kiểm soát bóng trong hiệp 2 nhưng hàng công "Quỷ đỏ" vẫn thiếu đi sự sắc bén trong những pha bóng quyết định.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 28

     


  • 68': Penalty cho Arsenal! Fred đẩy ngã Lacazette từ phía sau buộc trọng tài Jon Moss phải chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Arsenal

    69': VÀO! Aubameyang không mắc sai lầm để đánh bại De Gea. Tỷ số nâng lên 2-0 cho chủ nhà Arsenal.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 29

     


  • 70': Diogo Dalot rời sân nhường chỗ cho Anthony Martial.

  • 79': Liên tiếp là những pha tranh chấp bóng bổng của các cầu thủ MU nhưng đều bị trọng tài Jon Moss thổi phạt. Bàn thua thứ 2 đã khiến đội khách đánh mất sự chủ động giành được từ đối thủ trong hiệp 2.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 30

     


  • 81': Matic rời sân nhường chỗ cho Greenwood. Một sự tăng cường cho hàng công của MU trong những phút cuối.

     


  • 87': MU cố gắng thực hiện những đường treo bóng từ hai cánh nhưng không hiệu quả. Chiến thắng đã ở rất gần với chủ nhà Arsenal.

     

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

     

  • 90+2': Từ quả treo bóng của Ashley Young, Rashford bật cao đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Leno.

     

  • HẾT GIỜ

    Arsenal trừng phạt tối đa sai lầm của đội khách để giành thắng lợi 2-0, qua đó nắm lợi thế trong cuộc đua vào top 4 Premier League năm nay.

    truc tiep Arsenal vs MU anh 31

     

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút

    truc tiep Arsenal vs MU anh 32



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm