Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng nếu không có De Gea

Thủ môn người Tây Ban Nha góp phần mang về 9 điểm cho Quỷ đỏ từ đầu mùa giải. Phong độ xuất sắc của anh giúp M.U có mặt trong top 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội chủ sân Old Trafford cải thiện đáng kể thành tích thi đấu ở Ngoại hạng Anh thời gian qua so với giai đoạn đầu mùa giải. Sau vòng 14, M.U có mặt trong top 4 với 25 điểm. Đây là kết quả đáng khích lệ của thầy trò HLV Van Gaal sau khi khởi đầu mùa giải chật vật.

a
Thủ môn De Gea cản phá thành công cú sút của Jack Wilshere (Arsenal). Ảnh: Daily Mail.

Vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ có công lớn của thủ môn David de Gea. Theo trang Daily Mail, anh đem về 9 điểm cho M.U từ đầu mùa này. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha, Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thứ 11.

Cụ thể, David de Gea đã giúp M.U có 3 điểm với chiến thắng 2-1 trước Everton. Ở trận này, thủ môn người Tây Ban Nha thực hiện 2 pha cứu thua ấn tượng khi cản phá cú sút penalty của Baines và chặn cú dứt điểm ở cuối trận của Leon Osman.

Ngày 26/10, người gác đền số 1 của M.U đã giành chiến thắng trước Didier Drogba và Eden Hazard trong tình huống đối mặt. Anh mang về 1 điểm cho đội chủ sân Old Trafford sau trận hòa 1-1.

Trong chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal vào ngày 22/11, De Gea thể hiện phong độ rực sáng với 9 pha cản phá thành công các pha dứt điểm của đối phương. Trong đó, anh xuất sắc khi đối mặt với Jack Wilshere và Chamberlain, qua đó giúp Quỷ đỏ thu về 3 điểm sau trận thắng 2-1.

Ở vòng đấu mới nhất gặp Stoke, David de Gea thi đấu với tinh thần tập trung rất cao. Thủ môn người Tây Ban Nha có một pha cứu thua cho M.U khi đẩy được cú đánh đầu của Mame Diouf ở phút 89, giúp đội nhà tránh mất 2 điểm.

Đối thủ tiếp theo của đội bóng áo đỏ thành Manchester là Southampton, CLB thi đấu khá hay hồi đầu mùa giải nhưng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng với 2 trận thua liên tiếp. Hiện tại, Southampton đứng trên M.U ở bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn. Trận đấu ở vòng 15 là cơ hội cho Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 3 nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân St Mary’s của đối phương.

a
Hiện tại, M.U đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea, Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 11. Ảnh: Daily Mail.

 

De Gea xuất sắc nhất trận M.U đánh bại Stoke

Thủ môn người Tây Ban Nha trở thành người hùng trong trận Quỷ đỏ vượt qua Stoke khi có 2 pha cứu thua liên tiếp ở cuối trận.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm