Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU để mất tài năng trẻ vào tay Man City

Bất chấp nhận được lời đề nghị tốt hơn, Harrison Parker vẫn quyết định chia tay MU để gia nhập lò đào tạo trẻ của Man City.

Man City thành công thuyết phục Parker rời MU.

Theo Goal, Man City không phải đội duy nhất quan tâm đến việc ký hợp đồng với Parker từ MU. Họ đánh bại 4 đội khác để giành được chữ ký của tài năng trẻ năm nay mới 16 tuổi. Hai đội bóng thành Manchester hiện đàm phán thống nhất một khoản phí đào tạo trước khi thương vụ được thông qua.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "MU muốn giữ chân trung vệ trẻ được đánh giá cao. Do đó, họ đề nghị mức lương cao nhất có thể cho một cầu thủ trẻ nhưng Parker từ chối. Thay vào đó, cầu thủ 16 tuổi quyết định chọn Man City để phát triển sự nghiệp".

Nửa xanh thành Manchester hy vọng sẽ sớm hoàn tất thỏa thuận với MU. Khi ấy, họ có thể ký hợp đồng với Parker dưới dạng hợp đồng đào tạo trẻ thay vì chuyên nghiệp, theo quy định đối với việc chuyển nhượng những cầu thủ dưới 17 tuổi.

Man City trở thành đội bóng lớn thứ ba của Parker tại Premier League. Ban đầu, Parker gia nhập học viện Arsenal trước khi chuyển sang MU vào hè 2021. Tại trung tâm huấn luyện Carrington, Parker nhanh chóng gây ấn tượng và được khoác áo đội U18.

Với việc được nhiều đội bóng theo đuổi, Parker được coi là tài năng sáng giá. Man City cũng cho thấy họ có khả năng thu hút nhân tài tốt như thế nào. Hiện tại, "The Citizens" sở hữu lò đào đạo trẻ hàng đầu nước Anh.

Hè năm nay, Burnley chấp nhận chi 14 triệu bảng kèm 5 triệu bảng phụ phí để chiêu mộ James Trafford từ Man City dù thủ môn này chưa có trận ra mắt Premier League. Trafford vừa cùng U21 "Tam sư" lên ngôi vô địch U21 EURO 2023.

Romeo Lavia, Gavin Bazunu, Cole Palmer, Taylor Harwood-Bellis hay Liam Delap đều có cơ hội thử sức ở môi trường Premier League. Hay như Phil Foden là tấm gương điển hình trong câu chuyện thành công của Man City. Chính những trường hợp này đã khiến các cầu thủ trẻ tin tưởng vào học viện Man City.

Tân binh Man City gọi Pep là HLV hay nhất thế giới Mateo Kovacic, tiền vệ từng làm việc với Roberto Mancini, Zinedine Zidane và Thomas Tuchel, tiết lộ Pep Guardiola là một trong những lý do lớn khiến anh chuyển sang Man City.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Sao Man City khó chịu với phát ngôn của Pep Guardiola

Kalvin Phillips không hài lòng khi bị HLV Pep Guardiola chê thừa cân vào cuối năm ngoái.

Bộ đôi sao Man City mâu thuẫn sau chung kết U21 EURO

Sergio Gomez chỉ trích đồng đội Cole Palmer sau trận tranh ngôi vương châu Âu cấp độ trẻ hôm 8/7.

Gabriel Jesus uất ức đến phát khóc vì Pep Guardiola

Tiền đạo người Brazil lần đầu lên tiếng về quyết định rời Man City để gia nhập Arsenal.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm