Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chia tay cầu thủ thứ hai trong phiên chợ đông

Sau thủ môn Sam Johnstone, cái tên tiếp theo phải nói lời chia tay sân Old Trafford là tiền vệ Morgan Schneiderlin.

Manchester Evening News đưa tin, MU đã đồng ý bán Morgan Schneiderlin cho Everton. Tiền vệ người Pháp sẽ sớm có mặt ở sân tập Finch Farm để kiểm tra y tế trước khi chính thức khoác lên mình màu áo xanh vùng Merseyside.

Số tiền Everton bỏ ra để sở hữu chữ ký của Schneiderlin vào khoảng 22 triệu bảng. Trước đó, West Brom đã hỏi mua tiền vệ người Pháp với giá 18 triệu bảng nhưng bị phía MU từ chối.

Đầu quân cho "Quỷ đỏ" với mức giá 28 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, Morgan Schneiderlin nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của cựu HLV Louis Van Gaal. Anh ra sân 39 trận, ghi 1 bàn và có đóng góp không nhỏ vào chức vô địch FA Cup của đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, số phận của cựu cầu thủ Southampton thay đổi kể từ khi Jose Mourinho lên nhậm chức. Từ một cầu thủ chắc suất đá chính, Schneiderlin chỉ còn là sự lựa chọn số 5 cho hàng tiền vệ, sau cả Marouane Fellaini và Bastian Schweinsteiger.

Morgan Schneiderlin sang Everton anh 1
Schneiderlin ra đi, Mourinho sẽ chiêu mộ thêm tiền vệ?

Bị hắt hủi nhưng Schneiderlin vẫn không một lần oán trách Mourinho. Anh vẫn tham dự đầy đủ các buổi tập, thậm chí còn tự tập thêm để tìm lại cảm giác bóng. "Người đặc biệt" từng cho biết, ông rất tôn trọng Morgan và sẽ tạo điều kiện để anh ra đi.

"Morgan là một cầu thủ chuyên nghiệp, trung thực và cởi mở. Nếu cậu ấy tìm được một bến đỗ mới tốt hơn MU, tôi sẽ không ngăn cản".

Nếu thủ tục sớm hoàn tất, Morgan Schneiderlin hoàn toàn có thể cùng Everton tiếp đón Manchester City trên sân nhà ở vòng 21 Premier League.

Một cầu thủ khác của MU là Memphis Depay cũng được phía Everton liên hệ. Tuy nhiên, vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào được thông qua. HLV Ronald Koeman đánh giá cao tài năng của sao trẻ người Hà Lan và sẵn sàng trải thảm đỏ để đón anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Chuyển nhượng Man Utd: Đi một, về một

Nhân sự tại sân Old Trafford phần nào bị xáo trộn trong những ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa đông.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm