Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr.Siro: 'Tôi dạy học trò không bất chấp tất cả để nổi lên'

Không dừng lại ở vai trò sáng tác và thể hiện ca khúc, gần đây, Mr.Siro còn nổi lên với vai trò là một ông bầu của nhiều nghệ sĩ trẻ. Anh chia sẻ về công việc mới của mình.

Là một gương mặt được yêu thích qua nhiều ca khúc giàu cảm xúc tự sáng tác và trình bày, gần đây Mr.Siro còn bắt đầu cho ra mắt các học trò do mình đào tạo.

- Gần đây, anh xuất hiện trong nhiều sản phẩm của các gương mặt trẻ như "Thời hạn của tình yêu" của Phan Thiên Ngân, "Sorry Mama" của Bình Minh Vũ… Điều gì đã khiến anh nhận lời cộng tác cùng họ?

- Phan Thiên Ngân và Bình Minh Vũ là hai trong số những học trò mà tôi đào tạo và làm việc trong thời gian dài vừa qua. Điều tôi muốn là dòng nhạc của mình phát tán rộng hơn bằng nhiều chất giọng khác nhau, với những chất nhạc không trùng lặp nhưng vẫn được tạo ra bởi Mr. Siro.

Với các học trò, tôi không chọn họ, mà chính xác đều từ cái duyên mà ra. Ở Ngân và Minh, tôi nhìn thấy được đam mê cũng như sự nghiêm túc với công việc mà các em theo đuổi, dù biết trước sẽ gặp nhiều khó khăn.

- Điều gì khiến anh tự tin là những học trò của mình vẫn đi đúng con đường mà anh xây dựng mà vẫn không trở thành “chiếc bóng” của Mr.Siro?

- Dù tôi là producer cho tất cả các sản phẩm âm nhạc của học trò, nhưng định hướng âm nhạc khác nhau dựa trên cá tính riêng của mỗi em nên màu sắc cũng như con đường âm nhạc mỗi em sẽ không giống nhau. Việc các em có trở thành những “ chiếc bóng” của Mr. Siro hay không thì còn tùy thuộc vào phản hồi của khán giả nữa.

- Anh quan tâm nhất đến điều gì khi dạy dỗ các học trò?

- Điều quan trọng nhất mà tôi luôn dạy các em không thể nổi tiếng bằng cách bất chấp mọi thứ, bởi những giá trị ảo, mà muốn học trò mình phải đạt được thành quả bằng chính thực lực của mình.

- MV "Thời hạn của tình yêu" do anh song ca cùng Phan Thiên Ngân hiện tạo được hiệu ứng khá tốt. Vì sao anh không xuất hiện trong MV mà lại mời người mẫu trẻ Nhiko Đinh đóng cùng học trò?

- Bản thân tôi muốn hướng đến công việc của một người sáng tác, producer chứ không phải ca sĩ đi hát nên tôi thích những công việc đứng ở đằng sau hơn. Mặt khác, tôi nghĩ hình ảnh của Nhiko Đinh cũng hoàn toàn phù hợp với nhân vật trong MV cùng với Phan Thiên Ngân.

Học trò Phan Thiên Ngân trong một cảnh quay MV mới cùng người mẫu Nhiko Đinh.

- Nhưng nhiều khán giả vẫn luôn mong muốn được nhìn thấy Mr.Siro trong một MV của chính anh…

- Trước MV Bức tranh từ nước mắt (được quay tại Thụy Điển), tôi chỉ cho ra mắt ca khúc dưới dạng audio chứ chưa từng có một MV nào. Chính vì tình cảm của khán giả, tôi quyết định sẽ quay MV cho các ca khúc của mình. Giờ thì tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc suy nghĩ về mong muốn này của khán giả. Nhưng dù chưa từng thấy Mr. Siro xuất hiện trong bất kỳ MV nào, tôi tin khán giả vẫn luôn cảm nhận được sâu nhất ý nghĩa bài hát trong MV của Mr. Siro.

- Ngoài công việc sáng tác, producer, anh còn là người lên ý tưởng kịch bản, đạo diễn và quay phim cho các MV của học trò. Liệu có ôm đồm quá chăng?

- Ngoài sáng tác và producer, tôi còn may mắn có một ê-kíp sản xuất video chuyên nghiệp của riêng mình nên công việc này không quá mấy khó khăn. Tôi là người kỹ tính trong những sản phẩm âm nhạc nên với tôi, hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu.

- Liệu việc đào tạo học trò có đồng nghĩa với việc Mr.Siro sẽ rút lui để chuyên tâm cho công việc sáng tác và sản xuất?

- Dĩ nhiên tôi không thể phụ lòng những khán giả đã luôn ủng hộ, quan tâm giọng hát và dòng nhạc của mình. Mọi người cứ yên tâm là ngoài việc đào tạo học trò và sáng tác ca khúc cho những ca sĩ khác, Mr. Siro vẫn sẽ ra mắt những sản phẩm âm nhạc của riêng mình, nhưng dĩ nhiên với mật độ ít hơn trước đây, để có thể dồn tâm sức nhiều hơn cho học trò.

K.L

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm