Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một vòng Sài thành trong ngày 'không tiền mặt'

Bỏ qua một TP.HCM đông đúc, khám phá thành phố cuối tuần chỉ với chiếc điện thoại và không mang theo tiền mặt sẽ giúp bạn cảm nhận sự bình yên đầy khác biệt.

Samsung anh 1
TP.HCM nhộn nhịp, ồn ã là thế, nhưng chỉ cần dừng chân, để tâm hồn thư thái một chút, bạn sẽ cảm nhận sự bình yên đến lạ. Thong dong đường sách, hít đầy lồng ngực không khí trong lành buổi sớm mai và lướt qua những trang sách yêu thích là gợi ý giúp bạn có sự khởi động đúng nhịp nhất cho một ngày không tiền mặt.
Samsung anh 2
Khai trương từ tháng 1/2016, đường sách là điểm đến đầy thú vị, phù hợp với mọi đối tượng bất kể độ tuổi, chỉ cần bạn có niềm đam mê trong những trang giấy thơm, con chữ ngay ngắn. Là điểm tập trung của các nhà xuất bản, “thành phố sách thu nhỏ” giúp bạn tìm kiếm đủ mọi đầu sách yêu thích từ hiện đại đến các ấn phẩm xưa. Không gian cà phê sách cũng là nơi dừng chân lý tưởng cho một buổi sáng nhàn nhã. Nếu vội vã ra đường mà quên mang ví tiền cũng không sao cả, bạn có thể tự tin mua sách, gọi trà đào nhờ Samsung Pay - ứng dụng thanh toán di động tích hợp thẻ thanh toán trên smartphone.
Samsung anh 3
Hẳn nhiên, con đường sách cũng là điểm check-in không thể bỏ lỡ nếu muốn giới thiệu Sài thành với người bạn phương xa. Với nhiều cách bài trí và thiết kế đa phong cách, bạn có thể tưởng tượng mình ngược dòng thời gian về lại với không gian xưa hoặc lạc giữa trời Âu hiện đại.
Samsung anh 4
Để bắt lấy khoảnh khắc từng đốm nắng giòn tan của tháng 8, rời đường sách, bạn chỉ cần rẽ trái và dừng chân tại một trong những điểm du lịch lung linh nhất TP.HCM - Bưu điện Thành phố.
Samsung anh 5
Là công trình kiến trúc theo phong cách châu Âu kết hợp họa tiết Á đông, Bưu điện được xây dựng từ những năm 1886-1891 và vẫn còn hoạt động đến ngày hôm nay. Ảnh: Tuấn Mark.
Samsung anh 6
Thư điện tử, mạng xã hội đã trở thành phương tiện liên lạc phổ biến trong thời hiện đại bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Nhưng một tấm thiệp viết tay gửi gắm thông điệp, lời yêu thương sẽ ý nghĩa nhường nào. Sau khi ngắm nhìn kiến trúc đầy tính biểu tượng TP.HCM, bạn có thể chọn một tấm bưu thiếp xinh xắn, gửi gắm niềm bất ngờ cho người thương.
Samsung anh 7
TP.HCM được lòng du khách không chỉ bởi có vô số những điểm check-in thú vị mà còn nhờ hàng trăm điểm ăn uống hấp dẫn, bất kể khẩu vị của bạn là chuộng món Âu, thích đồ Hoa hay là thuần Việt.
Samsung anh 8
Mì Ý với tôm càng xanh được biến tấu theo phong cách Nhật Bản sẽ giúp làm mới vị giác của bạn trong một ngày đầy thắc mắc: Hôm nay ăn gì? Nếu muốn tìm kiếm các điểm ăn ngon và chất lượng, đừng ngại ngần viện đến sự trợ giúp của “thánh biết tuốt Google”.
Samsung anh 9
Gọi món ngon nhanh chóng, tiện lợi nhờ ứng dụng Samsung Pay trên các dòng điện thoại Samsung là xu hướng được các bạn trẻ ưa chuộng.
Samsung anh 10
Samsung Pay giúp bạn bỏ đi mối phiền hà phải mang theo bên mình quá nhiều tiền mặt, hạn chế những nỗi lo về sự cố thất lạc ví, giấy tờ trong một ngày mà nhu cầu ăn, chơi lên ngôi. Chỉ với thao tác đơn giản từ mở ứng dụng, vuốt nhẹ từ dưới lên, chọn thẻ và đặt vào máy POS, bạn đã hoàn thiện bước thanh toán.
Samsung anh 11
Với độ phủ sóng rộng, liên kết với 15 ngân hàng và tương thích với mọi máy POS, việc đi khắp TP.HCM chỉ cùng một chiếc điện thoại không hề là chuyện khó khăn. 3 lớp bảo mật theo công nghệ KNOX (mống mắt, vân tay và mã PIN) cũng giúp người dùng bảo vệ tuyệt đối tài khoản của mình. Ngoài ra, tầng bảo mật Tokenization giúp người dùng yên tâm, dù bị trộm hay hack cũng không truy được thông tin thẻ gốc.

Ra mắt từ tháng 9/2017 tại Việt Nam, Samsung Pay đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng bởi tính đơn giản, bảo mật và dễ dàng. Ứng dụng này sở hữu nhiều tiện ích nổi bật như thanh toán bằng đồng hồ thông minh Gear S3, rút tiền từ cây ATM, quản lý thẻ tích điểm. Samsung cũng liên kết với Ngân hàng Shinhan hỗ trợ các thiết bị có Samsung Pay rút tiền trực tiếp tại hơn 50 cây ATM của Ngân hàng Shinhan. Ứng dụng phủ sóng rộng khi liên kết với 15 ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, Sacombank, Techcombank, Citibank, Shinhan Bank, Maritimebank, TPBank, SeABank, OCB, ABBank, WooriBank, FE Credit.

Độc giả tìm hiểu thêm về ứng dụng tại đây.

Giang Di Linh

Ảnh: Cẩm Bình

Bạn có thể quan tâm