Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một số thắc mắc về Chợ ứng dụng Q-Store

Sau gần 2 tuần ra mắt,kho ứng dụng trực tuyến Q-Store đã nhận được 1 số thắc mắc từ người dùng liên quan đến chợ ứng dụng này, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cài đặt ứng dụng Q-Store client - cổng vào Q-Storetrên điện thoại và hình thức thanh toán.

Một số thắc mắc về Chợ ứng dụng Q-Store

Sau gần 2 tuần ra mắt,kho ứng dụng trực tuyến Q-Store đã nhận được 1 số thắc mắc từ người dùng liên quan đến chợ ứng dụng này, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cài đặt ứng dụng Q-Store client - cổng vào Q-Storetrên điện thoại và hình thức thanh toán.

- Tôi mới mua điện thoại cảm ứng Q-mobile P11. Tôi muốn cài đặt ứng dụng Q-Store client để vào Q-Store mua ứng dụng nhưng không biết download từ đâu. Mong được hướng dẫn! (Minh Đức, ĐH Bách Khoa Hà Nội).

- Hiện tại, ứng dụng Q-Store client chỉ mới hỗ trợ cho 3 model Q-mobile QUY, Q-mobile M73, và Q-mobile Q660. Theo mặc định, ứng dụng này sẽ được tích hợp sẵn trên các dòng điện thoại trên. Đối với 1 số máy thuộc các model trên nhưng chưa được tích hợp (do mua máy từ trước), bạn có thể download và cài đặt nhanh chóng. Trường hợp bạn Đức đang dùng Q-mobile P11, đây là máy thuộc dòng cảm ứng với những đặc thù riêng về cấu hình và hiện chưa được hỗ trợ Q-Store. Tuy nhiên, khoảng đầu tháng 4/2012, phiên bản Q-Store dành cho các máy cảm ứng sẽ chính thức ra mắt, khi đó bạn có thể vào link trên để tự cài đặt cho máy của mình ứng dụng Q-Store client.

 
Ba model đầu tiên được tích hợp ứng dụng Q-Store client để vào chợ ứng dụng Q-Store

- Tôi có thể tải các ứng dụng như nhạc, game, trò chơi trên Q-Storetrên máy tính rồi sau đó chuyển vào điện thoại cài đặt được không? (tubingo@yahoo.com).

- Câu hỏi này xin trả lời bạn là: Không thể! “Không thể” ở đây không phải là vấn đề kỹ thuật, mà là chính sách và định hướng của chợ ứng dụng với việc hướng vào việc trải nghiệm trên điện thoại. Thông qua ứng dụng “Q-Store Client” trên di động (cổng vào chợ ứng dụng Q-Store tích hợp sẵn trên điện thoại Q-mobile hay cài đặt thông qua tải trên website: http://q-store.vn/Download/Index) bạn có thể truy cập, duyệt, mua, tải, tặng,… quản lý thông tin download ứng dụng một cách thuận tiện ngay trên điện thoại của mình.Bên cạnh đó, việc “không thể” này cũng là một phần trong chính sách bảo vệ tác quyền, tránh sao chép bất hợp pháp, đảm bảo quyền lợi tác giả và lợi ích người mua trên chợ ứng dụng Q-Store.

Một cách khác để mua ứng dụng hay tặng cho bạn bè là thông qua việc duyệt thông tin ứng dụng trên website Q-Store: http://q-store.vn và sử dụng điện thoại của bạn nhắn tin theo cú pháp: QS_Mã sản phẩm nếu là mua ứng dụng, hoặc cú phápQS_Mã sản phẩm_sđt nhận nếu là tặng ứng dụng cho bạn bè, và gửi tới tổng đài 8x30. Hệ thống sẽ gửi lại link để tải ứng dụng. Trong đó, Mã sản phẩm xem chi tiết trên website tương ứng với từng ứng dụng. Chi phí tin nhắn tới tổng đài 8x30 cũng tương ứng với giá trị ứng dụng đó.

 

Thao tác tải và thanh toán phí mua ứng dụng nhanh chóng và tiện lợi

- Tôi không có thẻ tín dụng để mua bán online. Có cách nào khác để mua ứng dụng trên Q-Store không? (Hoàng Nguyên, Q.1, TP.HCM)

- Việc thanh toán trên Q-Store không yêu cầu bạn phải có thẻ tín dụng. Đây là một sự thuận tiện rất lớn cho người dùng vì hiện chưa nhiều người Việt Nam có tài khoản thẻ tín dụng hay có thói quen mua bán online thông qua thẻ tín dụng. Thay vào đó, bạn có thể thanh toán mua ứng dụng trên chợ ứng dụng trực tuyến Q-Store thông qua tài khoản VTC eBank (Vcoin) của VTC. Tham khảo thêm thông tin tại đây. Hoặc thuận tiện hơn nữa, bạn có thể thanh toán bằng hình thức trừ tiền trong tài khoản điện thoại. Đây là hình thức phổ biến và ai cũng có thể làm được.

 
 

Hệ thống thanh toán mua, tặng ứng dụng trên Q-Store đem lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng

- Nếu sau khi tải và cài đặt ứng dụng, tôi format bộ nhớ máy và làm mất ứng dụng thì có được download lại mà không phải trả tiền không? (Tuấn Minh, Hà Nội)

- Thông qua điện thoại Q-mobile và tài khoản Q-store, lịch sử giao dịch sẽ lưu các giao dịch của khách hàng trong 3 tháng gần nhất, và khách hàng có thể vào lịch sự sử giao dịch đề tải lại các ứng dụng trong 3 tháng gần nhất này với số lần theo chính sách của Q-Store.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo thêm tại mục Hỗ Trợ trên website chính thức của Q-Store. Tại đây, các bạn cũng có thể đặt ra những câu hỏi thắc mắc để được giải đáp thông tin chính thức.

PV

Theo Infonet

PV

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm