Mô tô phân khối nhỏ ở châu Á: Bánh ngon nhưng khó ăn
Thị trường mô tô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Đông Nam Á, đang là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới.
Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyosung đã bắt tay với đối tác DSK Motowheels của Ấn Độ để tung ra thị trường vài mẫu xe mới với dung tích động cơ dưới 150cc.
Hyosung từ trước tới nay được biết đến như một nhãn hiệu mô tô cao cấp của Hàn Quốc với những dòng xe dung tích động cơ từ 250cc đến 650cc. Tuy nhiên, sự phát triển nóng của phân khúc xe môtô dung tích nhỏ tại Ấn Độ và nhiều nước châu Á khiến hãng xe này không thể ngồi yên.
![]() |
Một chiếc mô tô Hyosung 650 phân khối tại thị trường Việt Nam. |
Hyosung kỳ vọng kế hoạch sản xuất mô tô phân khối nhỏ sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tại thị trường Ấn Độ. Không chỉ bắt tay để sản xuất xe dung tích động cơ nhỏ, Hyosung còn dự định xây dựng thêm một nhà máy nữa tại Maharashtra, Ấn Độ. Tuy nhiên, miếng bánh béo bở tại phân khúc xe mô tô hạng nhỏ giá mềm không hề dễ ăn, bởi ngoài Hyosung, nhiều hãng xe lớn đã và đang tung ra các lựa chọn hấp dẫn.
Ngay cả hãng xe sang BMW hay thương hiệu xe cao cấp Triumph cũng rục rịch tung xe dung tích nhỏ tại khu vực này. Ngoài ra, những ông lớn như Honda, Yamaha liên tục tung sản phẩm mới với những mức giá hấp dẫn để tranh giành thị phần ở Ấn Độ cũng như các nước Đông Nam Á.
Theo VnEconomy
Chi tiết Geely Monjaro, SUV cùng nền tảng Volvo giá từ 1,099 tỷ đồng
Mẫu xe được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" khi sở hữu chung nền tảng khung gầm với chiếc Volvo XC40.
Nissan đóng cửa nhà máy tuổi đời 60 năm
Không chỉ một mà đến 7 nhà máy của Nissan dự kiến bị đóng cửa theo kế hoạch tái cấu trúc toàn cầu của thương hiệu.
Thế khó của Tesla khi đặt chân vào thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới
Mất đến 9 năm để Tesla hiện thực hóa kế hoạch gia nhập thị trường Ấn Độ. Giá bán cao cộng với tình trạng thiếu hụt trạm sạc Supercharger lại đang đặt hãng vào thế khó.