Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình iPhone 6 của người Việt gây tranh cãi

Mô hình iPhone 6 do anh Phạm Trần Hải thiết kế, có dải đèn LED chạy dọc theo thân máy, logo quả táo phát sáng ở mặt lưng, gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng di động.

Mặc dù đến cuối tháng 9 này, Apple mới giới thiệu đến người dùng chiếc iPhone 6. Tuy nhiên, trước khi bản hoàn thiện của iPhone 6 xuất hiện thì cũng đã có không ít các bản dựng hay những thiết kế đến từ các tín đồ của “táo khuyết”. Sau hàng loạt mẫu thiết kế và bản dựng trên thế giới, mới đây một bản thiết kế iPhone 6 do người Việt thiết kế cũng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng công nghệ.

Giống như những mẫu thiết kế, hay những bản dựng trước đây trên thế giới. Mẫu iPhone 6 của một người dùng tại Hà Nội cũng gây nhiều phản ứng khác nhau.

Đây là bản phác thảo iPhone 6 của anh Phạm Trần Hải, một giáo viên đồ họa tại Hà Nội. Trong bản thiết kế này, iPhone 6 có màn hình lên đến 5,7 inch, độ phân giả Full HD, chip Apple A9 và RAM 2GB.
Đây là bản phác thảo iPhone 6 của anh Phạm Trần Hải, một giáo viên đồ họa tại Hà Nội. Trong bản thiết kế này, iPhone 6 có màn hình lên đến 5,7 inch, độ phân giả Full HD, chip Apple A9 và RAM 2GB.

Ngay khi mẫu thiết kế này được đăng tải, nhiều độc giả tỏ ra rất thích thú khi có một người Việt vẽ. Bạn đọc TTTam nhận định: “Tôi rất thích mẫu thiết kế này. Rất đẹp, phù hợp với phong cách của iPhone”. 

Cũng đồng ý với ý kiến trên, người dùng Thien An cho rằng: “Chỉ với việc bạn dám lên ý tưởng và phác thảo nó ra là đáng khen rồi. Việc nó hài lòng mọi người hay có thực tế cũng không phải là vấn đề quan trọng lắm, vì đây là thiết kế của cá nhân”.

Đa số, những người ủng hộ thiết kế này đều đồng ý với nhận định của độc giả TuyenTD: “Trong khi Apple có hẳn một đội ngũ hùng hậu chuyên để thiết kế thì một cá nhân người Việt có thể đưa ra một kiểu dáng như thế này là quá tuyệt vời!” Đặc biệt, với bản thiết kế này, người dùng sẽ có nhiều màu hơn để lựa chọn. 

Theo mẫu thiết kế này thì iPhone 6 sẽ có nhiều màu hơn để người dùng lựa chọn.
Theo mẫu thiết kế này thì iPhone 6 sẽ có nhiều màu hơn để người dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, bản thiết kế này cũng gặp phải nhiều phản hồi trái chiều từ phía độc giả. Nhiều người cho rằng phiên bản này có vẻ không tưởng với thiết kế thiếu viền và logo phát sáng. Độc giả JS Dofa cho rằng: “Quả táo phát sáng khi sạc có thừa không? Vì khi sạc toàn để úp xuống mà. Sao không phát sáng khi sử dụng nhỉ. Giống Mac có lẽ đẹp hơn”. 

Đồng ý kiến, độc giả TuanHunter cũng bình luận: “Quả táo phát sáng khi sạc có vẻ hơi thừa thãi.  Sạc mới sáng chắc cho khỏi ảnh hưởng tới độ bền của Pin. Theo mình làm táo theo dạng dạ quang hợp lý. Với 2 dải đèn Led giống của Sony quá”.

Độc giả cho rằng logo
Độc giả cho rằng logo "táo khuyết" phát sáng và dải đèn LED 2 bên khá đẹp nhưng có vẻ không cần thiết.

Bên cạnh việc logo phát sáng hay dài đèn LED ở 2 bên viền được nhiều người cũng cho rằng nó đẹp nhưng chưa thực tế. Nick name Truong Dan Phong nhận xét: “Thiết kế không có khung viền 2 bên thì cầm chắc loạn cảm ứng mất”. Độc giả CÀE LHT cũng nhận xét: “Hiện tại Apple cũng chỉ mua lại màn hình của bên thứ 3. Tuy nhiên, những nhà sản xuất cũng chưa đủ khả năng để làm kiểu màn hình này. Hy vọng vài năm tới nó sẽ thành hiện thực".

Ngoài ra, một vài người dùng cũng cho rằng phím Home được thiết kế hơi nhỏ so với màn hình 5,6 inch. Hoangtn cũng góp ý thêm: “Mặc dù là bản thiết kế, nhưng người dùng cũng nên chú ý hơn: Chữ iPhone viết sai chính tả, mẫu thiết kế màu tím không có camera mặt trước”.

Độc giả cho rằng nút Home hơi nhỏ so với thiết kế, chữ "iPhone" sai chính tả hay mẫu thiết kế màu tím bị thiếu Camera trước nên chỉn chu hơn.

Sau khi mô hình này được đăng tải trên mạng, nhiều người đã tỏ ra khá hài lòng và hoan nghênh một thiết kế phiên bản Việt. Tuy nhiên, phiên bản này cũng còn một vài lỗi nhỏ cần được chỉnh chu hơn. Trong thời gian chờ Apple đưa ra bản hoàn thiện vào tháng 9 này, những mẫu thiết kế hay bản dựng như trên là một phần giải tỏa được tâm lý tò mò của của người dùng. Phần cũng làm cho iPhone 6 được trông mong hơn những sản phẩm khác.

Apple có thể trình làng hai bản iPhone mới vào tháng 8 hoặc 9. Nhiều tin đồn cho biết, chúng có màn hình lớn hơn đi kèm với iOS 8. 

Mô hình iPhone 6 do một người Việt thiết kế

Bản concept iPhone được dựng trên đồ họa 2D, phác thảo sơ ý tưởng về mẫu iPhone 6 có dải đèn LED chạy dọc theo thân máy và có logo quả táo phát sáng ở mặt lưng.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm