Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miss Báo chí: 'Mình đã khóc cả ngày sau khi đăng quang'

Vũ Phương Anh mới đây xuất sắc vượt qua 9 thí sinh góp mặt trong đêm chung kết Press Beauty để giành danh hiệu Miss Báo chí 2016 và Hoa khôi thân thiện.

Khi ngỏ lời muốn được trò chuyện, Miss Báo chí không ngần ngại đồng ý chia sẻ về bản thân và chặng đường 6 tháng đồng hành với chương trình Press Beauty. Ngày gặp gỡ, Phương Anh đang bị ốm nhưng vẫn giữ được sự nhiệt huyết, pha chút nhí nhảnh trong từng câu nói.

miss bao chi anh 1

Yêu thích nhạc đỏ, nhạc cách mạng

Vũ Phương Anh chia sẻ với Zing.vn, lúc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi, cô cảm thấy hạnh phúc, tự hào. Còn hiện tại, nữ sinh có chút áp lực do "sức nặng" danh hiệu mang đến.

Sau khi đăng quang, cuộc sống của tân hoa khôi không có nhiều thay đổi. Đến trường, lên lớp, 9X được thầy cô và bè bạn quan tâm hơn. Thỉnh thoảng, Phương Anh nhận lời mời làm đại sứ cho vài chương trình.

Bên cạnh những lời chúc mừng, khen ngợi dành cho nữ sinh, còn có một số ý kiến không đồng tình về kết quả đêm chung kết Press Beauty 2016.

"Mỗi cuộc thi, người được được hay không được giải đều có những áp lực riêng. Thậm chí, mình đã khóc một ngày vì căng thẳng từ truyền thông, cùng nhiều lời nói không hay của dân mạng", cô gái 20 tuổi cho hay.

Tuy nhiên, hoa khôi Báo chí có lòng tin với bản thân. 9X bày tỏ, cô sẽ cố gắng, phấn đấu hết sức để xứng đáng với giải thưởng được trao.

Có kinh nghiệm làm cán bộ trường, lớp những năm học phổ thông, lên đại học, do điều kiện cá nhân không cho phép nên nữ sinh tạm thời không đảm nhiệm chức vụ Bí thư lớp PR34.

miss bao chi anh 2

Phương Anh tự nhận mình là người thích tham gia các hoạt động, hoà đồng, nhí nhảnh. Cô gái sinh năm 1996 cho biết, cô lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng tuổi trẻ, hay pha trò chọc cười mọi người xung quanh. Nhưng đôi khi, suy nghĩ của 9X cũng có chút già dặn và thiên hướng nội tâm.

Tân hoa khôi Báo chí tiết lộ, cô thích hát, tập gym, yoga, làm từ thiện và đi du lịch, tự nhận mình không có năng khiếu ở lĩnh vực múa, vẽ. Bởi vậy, điều nuối tiếc nhất ở Press Beauty là cô không thể tham gia phần thi Miss Thể thao vì lý do sức khỏe.

Song với Phương Anh, đó lại là động lực giúp cô cố gắng trong các phần thi tiếp theo và giành được danh hiệu cao nhất.

Không giống phần đông các bạn trẻ, nữ sinh Học viện Báo chí cho biết, cô có đôi chút già dặn vì yêu dòng nhạc đỏ và thích hát nhạc cách mạng. 9X từng hóa thân thành chị Võ Thị Sáu trong phần thi tài năng đêm chung kết Press Beauty vừa qua.

"Mình thích nghe hai dòng nhạc này bởi ca từ và ý nghĩa rất hay và sâu lắng. Từng giai điệu khi vang lên có lẽ đã chạm đến tâm hồn, khiến cho mình cảm thấy bình yên.

Hơn nữa, để có được cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay, mỗi người trẻ chúng ta luôn phải có ý thức tự hào, tỏ lòng biết ơn đối với thệ hệ đi trước", Phương Anh tâm sự.

Mẹ là nguồn động viên lớn nhất

Hoa khôi Báo chí chia sẻ, nhờ gia đình, cô mới có thể trở thành hoa khôi. Đặc biệt, mẹ chính là người đồng hành và làm chỗ dựa cho cô mọi lúc trên chặng đường Press Beauty 2016.

miss bao chi anh 3
Phương Anh cùng hoa khôi Báo chí năm trước trong đêm chung kết Press Beauty 2016. Ảnh: Việt Hùng.

Phùng Việt Anh - bạn cùng lớp - khi được hỏi về tân hoa khôi đã có nhiều chia sẻ:

"Lúc mới quen, chúng mình không ưa nhau. Nhưng sau khi tiếp xúc nhiều, Phương Anh thật sự đối với bạn bè rất chân thành, không có tính toán, thích rủ mọi người đi làm từ thiện.

Tật xấu là mê đồ ngọt và hay than vãn mình không xinh. Cô bạn mình xứng đáng với giải thưởng vì những gì thể hiện trong đêm thi thật sự xuất sắc".

Nữ sinh tiết lộ, câu nói: "Dù là phụ nữ hay đàn ông, mình không được suy nghĩ ai là người 'đứng mũi chịu sào' mà luôn phải biết rằng, họ luôn hỗ trợ và chia sẻ cùng nhau” do mẹ dạy đã giúp cô trả lời xuất sắc trong phần thi ứng xử đêm chung kết.

"Nếu mình nói đăng ký Press Beauty chỉ để trải nghiệm thì không hẳn đúng. Trường Báo chí có nhiều bạn nữ xinh đẹp và tài năng nên ban đầu mình khá tự ti. Nhất là khi vào vòng chung kết, 9 cô gái còn lại ai cũng giỏi, mang dấu ấn riêng.

Nhưng có lẽ đây cũng chính là động lực thúc đẩy mình quyết tâm hoàn thiện bản thân", Phương Anh nói.

Về những kế hoạch sau khi đăng quang, 9X cho biết, cô vẫn đặt việc học tập lên hàng đầu. Hiện tại, cô đã và đang cố gắng trau dồi hoàn thiện mình, nhằm xứng đáng với danh hiệu Miss Báo chí.

Ước mơ của hoa khôi là trở thành người phụ nữ nhanh nhẹn, hạnh phúc, tự chủ và làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

Phương Anh cũng muốn làm tốt nhiệm vụ mọi người dành cho. Bên cạnh đó, cô chưa có ý định tham gia showbiz hay trở thành người nổi tiếng.

Miss Báo chí chia sẻ sau khi đăng quang Sau khi đăng quang trở thành Miss Báo chí 2016, Vũ Phương Anh đã có những cha sẻ cá nhân cùng Zing.vn.

9X nổi bật nhất Học viện Tài chính: 'Mình chưa có bạn gái'

Vũ Trọng Nghĩa là chàng trai khá được quan tâm thời gian gần đây. 9X đã vượt qua hơn 200 đối thủ để trở thành quán quân cuộc thi "Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính 2016".

Thúy Hằng

Đồ họa: Phượng Nguyễn, Video: Giang Thúy Vy

Bạn có thể quan tâm