Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Quân: 'Cha dượng tôi là một người tuyệt vời'

Cha đẻ nam ca sĩ điển trai đã mất vì bệnh hen khi anh mới 3 tháng tuổi nhưng Minh Quân hạnh phúc vì có được một người cha dượng mà anh vô cùng yêu mến.

Minh Quân: ''Cha dượng tôi là một người tuyệt vời''

Cha đẻ nam ca sĩ điển trai đã mất vì bệnh hen khi anh mới 3 tháng tuổi nhưng Minh Quân hạnh phúc vì có được một người cha dượng mà anh vô cùng yêu mến.

>>Minh Quân tinh nghịch ở Ukraine
>>Minh Quân: ''Dù thận trọng mấy vẫn bị soi''

- Thời gian này, anh miệt mài chạy show và event, tiền đang là mục tiêu duy nhất của anh?

- Tiền lúc nào cũng là mục tiêu của tôi nhưng tiền không phải là thứ duy nhất!

- Vậy ngoài tiền ra, các mục tiêu khác của anh là gì?

- Được sống và làm những gì mình thích.

Minh Quân: `Cha dượng tôi là một người tuyệt vời`

- Anh kiệm lời quá, anh chia sẻ hơn về những gì anh thích đi, nếu không làm ca sĩ, anh sẽ là một người làm nghề gì khác? Đã bao giờ anh nghĩ rằng việc mình chọn con đường âm nhạc là sai lầm?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ con đường âm nhạc là sai lầm. Nếu không chọn nghệ thuật chắc chắn sẽ không có một ca sĩ Minh Quân. Trước đây, tôi cũng thích làm thầy giáo, làm kinh doanh và cả việc trở thành một… chính trị gia nữa.

- Anh đã trải qua một tuổi thơ thế nào?

- Tuổi thơ của tôi có cả nỗi buồn và những điều may mắn. Cha đẻ tôi mất vì bệnh hen, khi đó, tôi được 3 tháng tuổi, tôi chẳng biết gì. Đến bây giờ tôi cũng không có chút gì trong đầu về cha đẻ vì tôi quá nhỏ để có thể cảm nhận được gì. Hình ảnh về cha trong tôi được khắc họa qua những tấm hình cưới của ông với mẹ, qua những lời kể của bà nội và người lớn trong nhà. Mẹ nuôi tôi một mình chỉ với đồng lương chật vật của một cán bộ nhà nước thời bao cấp. Tuổi thơ của tôi trải dài trên con phố Lý Thường Kiệt và ngõ Túc Mạc, một bên là nhà nội, một bên là nhà ngoại. Ban ngày, mẹ đưa tôi sang bà ngoại trông, đến tối mẹ lại đón về. Tôi và bà sống trong căn phòng 12m2 tại số 70 Lý Thường Kiệt. Đó là căn phòng nhỏ chỉ đủ để một chiếc giường, cái giá để quần áo và một cái quạt.

- Những ngày tháng vất vả đấy, anh có trách móc cha anh rằng tại sao ông lại bỏ mẹ con anh ra đi sớm thế không?

- Không. Tất cả những câu chuyện về cha, tôi đều được nghe kể lại từ người thân. Nó như chuyện cổ tích hay thần thoại gì đấy mà cha tôi là nhân vật chính. Tôi chỉ biết ông qua ảnh và kỷ vật mà ông để lại khiến tôi ấn tượng nhất là quyển sổ bài hát. Chữ của ông rất đẹp và được biết ông cũng rất khéo tay. Đồ đạc bằng gỗ trong nhà từ cái giá để sách, cái bàn đều tự tay ông đóng lấy. Ông được mọi người rất yêu quý và một điều thú vị nữa ông là một "hot boy" từ khi là học sinh trung học. Tôi không có gì để trách hay hờn giận ông cả. Mẹ tôi đã gánh vác tất cả mọi thứ. Trong mắt tôi, bà là một người phụ nữ rất mạnh mẽ thật vĩ đại.

- Những người đàn ông khéo tay thường có bàn tay rất mềm và nhiều người đã nói rằng những người có bàn tay mềm thường hay làm khổ phụ nữ, có khi nào anh nhìn thấy mẹ anh ngồi khóc một mình?

- Không, ít khi mẹ khóc lắm. Bà chỉ khóc khi anh làm mẹ thất vọng. Khi bố mất, bà đã khóc rất nhiều nhưng may mắn rằng, tôi cũng đã có được một người cha khác tuyệt vời. Trong tâm trí, tôi coi ông như cha đẻ và có khi còn hơn thế. Ông cũng là người đã khiêng quan tài cho người bố đã khuất ngày đưa tang. Ông đã hy sinh nhiều cho hai mẹ con. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mỗi lần đi xa về, tôi thấy mọi người trong gia đình luôn vui vẻ và mạnh khỏe. Gần 25 năm nay, bố mẹ tôi chưa một lần to tiếng, đôi khi bố mẹ còn trêu đùa nhau nhí nhảnh như còn ở tuổi thanh niên. Nhiều lúc trêu rằng: “Hai ông bà "sến" quá!”, tôi cảm thấy trong lòng ấm áp và hạnh phúc.

Minh Quân: `Cha dượng tôi là một người tuyệt vời`

- Một người con có hiếu như anh nhưng cũng có lúc làm mẹ thất vọng?

- Có chứ! Hồi còn đi học, tôi bị ăn đòn nhiều lắm, những lúc nghịch ngợm rồi bị mời phụ huynh. Đi chơi lại không chịu khóa cửa hay có lúc nói dối vì bị điểm kém. Nói chung là vân vân và vân vân.

- Đấy là khi còn nhỏ, vậy lúc đã trưởng thành, anh đã làm điều gì khiến bà buồn và "nước mắt chảy xuôi" chưa?

- Chưa…Và sẽ không bao giờ. Khi bực mình, bà cũng chỉ mắng thôi.

- Có bao giờ nghị lực sống của anh bị mất?

- Mất hết nghị lực sống thì chưa bao giờ. Nhưng cũng có lúc tôi thấy căng thẳng hoặc trầm cảm thì đi du lịch là cách tốt nhất để xả stress hoặc cần chia sẻ thì bạn bè là chỗ tuyệt vời nhất.

- Anh cũng hay trầm cảm nhỉ vì dạo này anh đi du lịch khá nhiều? Có phải vì chuyện tình cảm?

- Ha ha. Đi du lịch vì stress khác với đi vì công việc. Tôi đang mong được đi du lịch để bớt trầm cảm đây. Chuyện tình cảm tôi xin giữ cho riêng mình.

- Còn kế hoạch sắp tới của anh?

- Tôi đang hoàn thành album Vol5 với 9 ca khúc do tôi sáng tác. Hy vọng nó sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm