Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'

Với kinh nghiệm tham gia 40 bộ phim truyền hình, nam diễn viên "Anh em nhà bác sĩ" đã nhận lời "cầm cân nảy mực" trong chương trình "Hãy xem tôi diễn".

Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'

Với kinh nghiệm tham gia 40 bộ phim truyền hình, nam diễn viên "Anh em nhà bác sĩ" đã nhận lời "cầm cân nảy mực" trong chương trình "Hãy xem tôi diễn".

Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'

Hình ảnh mới của Minh Luân rất lạ so với trước đây.

- Từ vai Thanh trong phim "Tình án" (đạo diễn Võ Việt Hùng) cho đến nay, anh nhận xét gì về con đường mình đã đi?

- Ước mơ ngày xưa của tôi là trở thành ca sĩ, nhưng cơ duyên đưa đẩy, tôi gia nhập làng thời trang. Nhân vật Thanh trong Tình án là vai diễn đầu tiên của tôi. Tôi chưa bao giờ quên cái thuở ban đầu ngu ngơ, vai có hơn 20 phân đoạn, áp lực tâm lý rất nhiều, cái gì tôi cũng sợ. Thoại một câu nhưng tôi mất 5, 6 lần mới xuôi, còn bị đạo diễn la.

Tính tôi khá bướng bỉnh, cái nào chưa đạt, tôi quyết làm cho được. Có lẽ, tôi cũng chịu khó nên khi làm phim Tân Phong nữ sĩ, anh Võ Việt Hùng đã dành cho tôi vai bác sĩ Vĩnh Xuân. Sau Tình án, vào vai anh sinh viên đông y trong Cỏ đuôi gà, một vai rất nhỏ, tôi vẫn cố xin vào trường Y học dân tộc học cách bấm huyệt, xoa bóp. Tôi có duyên làm bác sĩ trong phim nên tôi có cơ hội mới trong vai bác sĩ Minh Hùng trong phim Anh em nhà bác sĩ phiên bản Việt.

- Có thể diễn được chính diện lẫn phản diện, anh thấy mình hợp với dạng vai nào?

- Là một diễn viên, tôi phải tìm cơ hội để thử thách khả năng riêng. Tôi đã có dịp thể hiện tính thông minh nhưng thủ đoạn của nhân vật Trọng Khang trong Đối mặt, từ thiện sang ác như Minh Hùng trong Anh em nhà bác sĩ, hài hước như Trịnh Phong trong Kính thưa Osin, vất vả với nhiều cảnh hành động, nội tâm nặng nề như Trần Minh trong Đôi mắt ân tình đang phát sóng trên kênh Vĩnh Long 1 lúc 20h30.

Trần Minh là một cảnh sát dũng cảm, tài năng, đã kết hôn và có một con trai tên là bé Bo. Vợ anh không tìm sự đồng cảm khi chồng đam mê công việc. Cô cảm thấy cô đơn, chán nản và xin ly hôn. Bích Vân tái hôn với một người nước ngoài, theo chồng mới và bỏ bé Bo lại cho Trần Minh. Trong khi phá một vụ án lớn, trên đường rượt đuổi bọn cướp, Trần Minh bị tai nạn giao thông rất nặng. Anh biết mình khó qua khỏi và quyết định hiến giác mạc cho người đang cần.

Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'
Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'

- Là một diễn viên trẻ nhưng anh liên tục được giao những vai diễn nặng ký, nhiều người bảo "Minh Luân là người may mắn". Anh nghĩ sao?

- Tôi công nhận mình quá may mắn, đặc biệt so với những người bạn cùng lớp Sân khấu - Điện ảnh. Tuy nhiên, nghề nào cũng vậy, chỉ có may mắn thì không đủ. Tài năng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại. Nếu diễn viên có năng lực cộng với sự may mắn, khi làm việc tốt sẽ được đạo diễn, nhà sản xuất chú ý. Họ thấy "thương" sẽ giao những vai diễn thích hợp.

- May mắn đã đưa anh đến với vị trí giám khảo chương trình truyền hình thực tế "Hãy xem tôi diễn" (Let Us Show) phát sóng trên VTV9?

- Trước đây, tôi được mời làm giám khảo một số chương trình nhưng không thu xếp được thời gian nên từ chối. Tuy nhiên, tôi nhận lời chương trình Hãy xem tôi diễn vì nhiều lý do. Đây là một chương trình truyền hình thực tế, tìm những gương mặt mới cho điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Các bạn trẻ tài năng, đam mê cháy bỏng với môn nghệ thuật thứ 7 sẽ được nuôi dưỡng, đào tạo chuyên nghiệp. Là một thành viên của Ban giám khảo, tôi sẽ có dịp "sống" lại với chính mình như những năm đầu mới chập chững vào nghề.

Thứ hai, tôi sẽ được tạo điều kiện để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, ý tưởng diễn xuất cũng như thị phạm cho các bạn thí sinh. Thứ ba, mỗi tháng, tôi chỉ phải mất 4-5 ngày quay tập trung cho chương trình, không gây trở ngại cho các phim tôi đang đóng.

Tôi nghĩ, sự sắp xếp cho các thí sinh phải trải qua 4 vòng rất hợp lý. Qua từng vòng, các bạn trẻ sẽ dần khẳng định được khả năng và có thêm sự tự tin hơn khi bước vào vòng sau. Với kinh nghiệm tham gia gần 40 phim, tôi hy vọng mình có khả năng đảm đương được vai trò trên.

Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'
Minh Luân tự nguyện lên ghế 'nóng'

- Trong nghệ thuật, nghệ sĩ hay sử dụng các chiêu thức trên mặt báo để nổi tiếng, phát triển sự nghiệp. Anh có dự định áp dụng cách thức đó không?

- Mỗi người có một hướng đi của riêng, tôi không muốn nhận xét. Còn tôi tự hào mình chưa có scandal trong nghề làm ảnh hưởng đến bản thân, gia đình, bạn bè và khán giả. Với tôi, báo chí là nơi truyền tải văn hóa. Còn những thông tin cãi cọ, đôi co, kể lể liên quan đến chuyện tình cảm, đời tư là điều không nên. Tôi không thích và không cho phép những chuyện như thế xảy ra.

- Đó là lý do khiến anh không muốn nhắc đi nhắc lại chuyện tình cảm đang tốt đẹp giữa anh và diễn viên Dương Cẩm Lynh?

- Một phần là vì thế, phần khác do chúng tôi tôn trọng nhau. Chuyện tình yêu khó đoán trước được điều gì, tốt hơn, nên trân trọng những gì mình đang có.

- Trong khi chờ đợi đến ngày "cầm cân nảy mực" cho "Hãy xem tôi diễn", anh làm gì?

- Tôi sẽ tiếp tục tham gia một số vở kịch của sân khấu Hồng Vân và hoàn tất phim Khoảnh khắc tình cờ (đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà). Mọi người sẽ thấy Minh Luân mới lạ hơn qua vai một nhà tư vấn tình yêu... tưng tưng.

Let Us Show - Hãy xem tôi diễn là chương trình truyền hình thực tế, tìm kiếm các tài năng điện ảnh Việt Nam. Đối tượng tham gia là các bạn trẻ đam mê với môn nghệ thuật thứ 7 và muốn trở thành diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp.

Cuộc thi diễn ra trên toàn quốc và đang trong giai đoạn nhận hồ sơ đăng ký của thí sinh từ đây đến hết ngày 25/8.

Thời gian nhận hồ sơ tại khu vực TP.HCM và lân cận, các tỉnh miền Đông Nam Bộ đến hết ngày 25/8. Khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ đến hết ngày 15/9. Khu vực các tỉnh miền Trung hết ngày 25/9 và khu vực các tỉnh miền Bắc là hết ngày 30/9.

Thông tin chi tiết tại website: www.letusshow.vn.

Tuyền Lữ

Trang điểm: Ngọc Linh

Photo: Thái Nhàn

Thực hiện: Edily Fashion & Models - Quỳnh Như

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm