Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Béo: 'Ngượng chín người vì làm sập giường người hâm mộ'

“Minh thấy chiếc giường không chắc chắn nên từ chối nhưng do họ năn nỉ quá nên ngồi xuống. Kết quả là chiếc giường bị sập và phát ra một tiếng động lớn khiến ông chủ nhà lọt cả người xuống giường…”.

Minh Béo: 'Ngượng chín người vì làm sập giường người hâm mộ'

“Minh thấy chiếc giường không chắc chắn nên từ chối nhưng do họ năn nỉ quá nên ngồi xuống. Kết quả là chiếc giường bị sập và phát ra một tiếng động lớn khiến ông chủ nhà lọt cả người xuống giường…”.

>>Minh Béo trốn nắng hè ở trời Âu
>>Siu Black tát Minh Béo trên sàn tập

- Anh bắt đầu nhận thức được mình bị bệnh béo phì từ lúc nào?

- Lúc nhỏ Minh bị suy dinh dưỡng nặng gia đình sợ chết yểu nên cho uống thuốc Bắc, sau đó, từ năm 12 tuổi cứ mỗi năm Minh tăng 5kg rồi béo phì hồi nào không hay. Đến khi 18 tuổi Minh mới ý thức được về ngoại hình nhưng đã quá muộn rồi, nên cứ chấp nhận theo số phận thôi.

- Cảm giác của anh lúc đó như thế nào?

- Rất lo sợ, hụt hẫng, mắc cỡ. Cuộc sống cứ rụt rè như con rùa, ít tiếp xúc với mọi người, sống cô độc và nhút nhát. Nên Minh ít có bạn bè, ít đi ra ngoài đường, ít đến nơi đông người, ít tiếp xúc với cuộc sống, rất tự ti và mặc cảm.

 

- Bệnh béo phì có khiến anh gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống không?

- Có chứ, Minh gặp nhiều khó khăn lắm. Ví dụ như đi mua đồ ăn cũng ngại, nhất là ăn buffet dù mình ăn bình thường nhưng mọi người cứ nhìn chằm chằm với ánh mắt soi mói.

Đi mua quần áo thì bị xua đuổi, như một lần đi vào siêu thị mua quần áo để tặng sinh nhật bạn, nhưng khi vừa vào tới shop chị bán hàng vội vàng nói: “Ôi trời ở đây không có size của em đâu” làm mình rất bực mình vì tới đó đâu phải mua cho mình nên mặc cảm lắm. Vào lớp học lúc nào cũng bị xếp cuối lớp, làm quen bạn gái thì luôn hụt hẫng vì bị chê béo phì... Nói chung là không có nhiều cơ hội nên cuộc sống rất buồn bã.

Sau này, Minh đã sáng tác bài hát Nỗi lòng chàng béo, ca khúc này đã được phát hành trong album đầu tay của Minh vào năm 2008, để nói lên nỗi lòng của những người béo phì.

- Ngoài những kỉ niệm buồn và sự mặc cảm, chẳng lẽ việc "thừa cân" không mang lại cho anh một chút kỉ niệm vui nào sao?

- Kỉ niệm vui thì chỉ có từ khi Minh trở thành nghệ sỹ thôi. Minh nhớ khi đi làm chương trình truyền hình thực tế Lục lạc vàng tặng bò cho nông dân nghèo, khi dắt bò về nhà người dân thì chủ nhà mời ngồi xuống giường.

Minh thấy chiếc giường không chắc chắn nên từ chối nhưng do họ năn nỉ quá nên ngồi xuống. Kết quả là chiếc giường bị sập và phát ra một tiếng động lớn khiến ông chủ nhà lọt cả người xuống giường làm Minh mắc cỡ lắm, ngượng chín cả người đến độ quên cả lời thoại dẫn chương trình.

- Kỉ niệm vui chỉ có từ khi làm nghệ thuật. Vậy sau quãng thời gian mặc cảm và tự ti thì thời điểm nào anh mới biến nhược điểm béo mập mạp của mình thành ưu điểm để trở thành một ngôi sao như hiện nay?

- Khi Minh thi đậu vào trường đại học sân khấu điện ảnh khoa diễn viên, Minh mới hết cảm giác đó. Minh luôn khuyến khích những người béo phì đi khám sức khỏe nếu là bệnh thì phải trị cho hết còn nếu mình béo phì do gien, do cơ địa mà vẫn tốt cơ thể, béo phì mà vẫn khỏe thì Minh nghĩ tại sao mình không tự tin với cuộc sống.

Cũng nhờ có ngoại hình mũm mĩm mà Minh chiếm được cảm tình và ấn tượng với khán giả đó chứ, Minh đã biến cái nhược thành cái ưu cho mình.

- Vậy với những thành công hiện tại thì giờ anh còn mong mình sẽ gầy bớt đi không?

- Để cho khỏe hơn và làm tốt công việc của mình, mỗi ngày, Minh vẫn dành 2 tiếng cho môn bơi lội và một tiếng cho đi bộ. Bây giờ thì cứ 3 tháng là Minh đi khám sức khỏe tổng quát để mình yên tâm hơn.Nếu gầy mà khỏe Minh sẵn sàng giảm cân ngay nhưng cũng đến mức 90kg là được, vì Minh muốn giữ hình ảnh hiện nay với khán giả của mình.

 

- Người béo thường hay gặp khó khăn trong việc chọn trang phục, anh có thể chia sẻ một chút về phong cách thời trang của anh?

- Theo Minh, những người béo nên chọn những màu tối như đen, nâu, xám xanh với chất vải nhẹ, bó hay vải rũ để hợp cơ thể. Bình thường thì Minh mặc thời trang giản dị màu hơi tối. Còn khi lên sân khấu hay truyền hình thì Minh thường dùng màu sắc sặc sỡ tùy theo nhân vật mình thủ diễn.

- Ngoài vấn đề trang phục, anh có hay quan tâm tới việc chăm sóc da và thường xuyên đi spa không?

- Có chứ, chăm sóc da để mình có hình ảnh sạch và đẹp khi đến với khán giả. Minh cũng hay spa để  làm đẹp, thư giãn và giảm stress.

- Anh có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới được không ?

- Trong tháng 5, Minh sẽ sang Mỹ lưu diễn còn tháng 8 thì sẽ diễn tại 10 nước Châu Âu. Khi quay về nước, Minh sẽ làm album ca nhạc vol 4 với chủ đề Tâm sự anh hề.

Cuối năm kịch bản bộ phim Chuyện tình Mr béo do Minh viết kịch bản sẽ ra mắt và bấm máy vào 2013. Bộ phim nói về 50% cuộc đời thật của Minh, hy vọng khi xem xong khán giả sẽ hiểu và thương Minh nhiều hơn.

Theo Bee

Theo Bee

Bạn có thể quan tâm